เปิดเหตุผลดี ๆ ที่คุณควรซื้อประกันการเดินทางก่อนออกเที่ยว

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (92)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:136
เมื่อ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2565 11.04 น.

ช่วงปลายปีนี้บอกได้เลยว่าใครที่เป็นสายท่องเที่ยวจะต้องแฮปปี้! เพราะสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หลายอย่างเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ หลายประเทศก็เริ่มเปิดให้ท่องเที่ยวได้แบบสบาย ไม่ต้องเสียเวลากักตัวและไม่ต้องเตรียมตัวให้วุ่นวายอีกต่อไป ซึ่งหากใครที่กำลังมีแพลนจะท่องเที่ยว วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับประกันเดินทาง พร้อมบอกต่อเหตุผลดี ๆ ที่คุณควรซื้อประกันการเดินทางให้พร้อมก่อนออกเที่ยว มาดูกันเลย



ประกันเดินทาง คืออะไร

 

ประกันการเดินทาง คือ ประกันภัยรูปแบบหนึ่งที่หลากหลายบริษัทประกันได้มีไว้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักเดินทางหรือผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางบ่อย ๆ ซึ่งประโยชน์ของการซื้อประกันการเดินทางก็คือ สามารถคุ้มครองความเสี่ยง่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการเดินทาง แน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้วจะถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับการเดินทางข้ามประเทศนั่นเอง หลัก ๆ แล้วก็จะคุ้มครองตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ อย่างกระเป๋าเดินทางล่าช้า ไปจนถึงเรื่องใหญ่ ๆ อย่างกระเป๋าสูญหาย ทรัพย์สินสูญหาย เที่ยวบินล่าช้า หรือกรณีเจ็บป่วยระหว่างเดินทาง แต่ในส่วนของรายละเอียดและเงื่อนไขอื่น ๆ นั้นก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันเป็นผู้กำหนด ซึ่งเราควรจะเลือกพิจารณาให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การเดินทาง งบประมาณ และความคุ้มค่า จึงจะดีที่สุด 

 

ข้อดีของการซื้อประกันการเดินทาง

 

แม้หลายคนอาจรู้สึกว่าประกันเดินทางเป็นสิ่งไม่จำเป็น แต่รู้ไหมว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิดมักเกิดขึ้นได้เสมอ! โดยเฉพาะในช่วงที่สถานการณ์พึ่งจะเริ่มดีขึ้นเช่นนี้ อาจทำให้เที่ยวบินล่าช้าติดขัดจนส่งผลกระทบต่อการเดินทางได้ จะดีกว่าไหมถ้าเราซื้อประกันการเดินทางให้อุ่นใจไว้ก่อน มาดูข้อดีของการมีประกันเดินทางไว้กันเลย

 

  1. ช่วยเพิ่มความอุ่นใจ

 

อย่างที่บอกว่าในแต่ละครั้งที่เดินทางเราไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากเป็นการเดินทางที่ราบรื่นก็สบายใจ แต่หากเที่ยวบินล่าช้า กระเป๋าตามมาไม่ทัน จะทำอย่างไร อย่างน้อย ๆ การซื้อประกันการเดินทางไว้ก็เป็นสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้มากขึ้น โดยเฉพาะใครที่เป็นสายชอบท่องเที่ยวต่างประเทศหรือเที่ยวคนเดียวบ่อย ๆ 

 

  1. เบี้ยประกันไม่แพง

 

อีกหนึ่งข้อดีที่หลายคนอาจยังไม่รู้ก็คือ การซื้อประกันการเดินทางนั้น เบี้ยประกันไม่แพงอย่างที่คิด ตอบโจทย์สำหรับการเดินทางเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีความคุ้มครองให้เลือกหลากหลาย เหมาะกับงบประมาณและความต้องการ สามารถเลือกเปรียบเทียบได้จากหลากหลายเจ้า

  1. คุ้มครองครอบคลุม

 

ความคุ้มครองของการซื้อประกันการเดินทางนั้นค่อนข้างจะครอบคลุม ตั้งแต่เรื่องค่ารักษาพยาบาล ไปจนถึงในยามที่เกิดอุบัติเหตุ ช่วยให้เราสบายใจว่าจะไม่ต้องปวดหัวไปกับค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดในระหว่างที่เดินทาง

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา