อยากเป็นไรเดอร์ส่งอาหารมาทางนี้ สมัครแกร็บเสียค่าอะไรบ้าง

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (706)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1223
เมื่อ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2565 17.12 น.

 

อาชีพขับแกร็บส่งอาหารเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับคนจำนวนมากที่ฝ่าวิกฤตโควิด-19 มาอย่างยากลำบาก เปรียบเทียบรายได้ต่อเดือนขับแกร็บเงินดีไม่แพ้อาชีพอื่น ๆ อยากลองสร้างโอกาสให้ตัวเองด้วยการขับไรเดอร์ต้องทำอย่างไร  สมัครแกร็บเสียค่าอะไรบ้าง มาดูคำตอบไปด้วยกัน

อาชีพไรเดอร์คืออะไร

ความหมายของไรเดอร์คือ ขับรถส่งอาหาร ครอบคลุมถึงการส่งเอกสารและพัสดุต่าง ๆ ด้วย ถือเป็นเทรนด์อาชีพที่สร้างความฮือฮามากในช่วงที่สถานการณ์โควิดระบาดหนัก ผู้คนหันมาสั่งซื้ออาหารเดลิเวอรี่แทนการออกไปเสี่ยงสัมผัสเชื้อโรคนอกบ้าน โดยเฉลี่ยได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 20,000-30,000 บาท และสร้างรายได้ต่อได้เป็นอย่างดีรับเงินเข้าบัญชีทันที อาชีพไรเดอร์เป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้เสริม เลือกรับงานได้อิสระตามความเหมาะสมโดยใช้ช่วงเวลาว่างจากงานประจำทั้งหลังเลิกงานและวันหยุด ขั้นตอนการสมัครแกร็บ ไม่ซับซ้อน สมัครทางเว็บไซต์ www.grab.com สะดวกมาก

ลักษณะงานของไรเดอร์

ไรเดอร์หมายถึงคนขับรับ-ส่งของซึ่งอยู่ในขอบข่ายอาชีพเดียวกับแมสเซนเจอร์ส่งเอกสารด่วน แต่เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันเปลี่ยนไปทำให้เทรนด์ฟู้ดเดลิเวอรี่กำลังมาแรง และเริ่มมีการส่งอาหารถึงที่พักมากขึ้น โดยยังคงมีบริการส่งพัสดุและส่งของอื่นๆ ร่วมด้วย โดยคนขับจะใช้แอปพลิเคชั่นในการเช็คและรับงาน หากขยันรับงานมากก็จะมีรายได้เพียงพอเลี้ยงครอบครัวไม่น้อยหน้างานประจำหรืออาชีพอื่น สมัครแกร็บเสียค่าอะไรบ้าง การสมัครเป็นคนขับใหม่ต้องจ่ายค่าแพ็กเกจ คือค่าตรวจประวัติและอุปกรณ์แกร็บแพ็กเกจที่เลือก มีราคาตั้งแต่ 700 บาท, 1,150 บาท หรือ 1,650 บาท หากตรวจประวัติแล้วไม่ผ่านจะได้รับเงินค่าแพ็กเกจคืนภายใน 3 - 5 วันทำการ

ทำไมอาชีพไรเดอร์ถึงเป็นที่นิยม

ธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่เติบโตรวดเร็วแบบก้าวกระโดดเนื่องจากผู้บริโภคตอบรับกระแสการสั่งอาหารให้มาส่งถึงบ้านทำให้รายได้ของคนขับแกร็บฟู้ดมีความมั่นคง เป็นธรรมดาที่ไรเดอร์ส่วนใหญ่ยึดรายได้นี้เป็นอาชีพหลัก ส่วนคนที่มีอาชีพอื่นอยู่แล้วเลือกทำเป็นอาชีพเสริมในเวลาว่าง ช่วงอายุของไรเดอร์ที่พบมากกว่าที่สุดคือ วัยรุ่นถึง 30 ปีทำเป็นอาชีพหลัก ส่วนอายุตั้งแต่ 30-45 ปีมักจะประสบปัญหารายได้ในช่วงโควิดจึงมองว่าการขับแกร็บเป็นทางออกที่น่าพอใจในระยะสั้น หากเงินดีมีโอกาสทำเป็นอาชีพประจำสร้างรายได้ในระยะยาว

ขั้นตอนการสมัครแกร็บ  

ใครสนใจอยากร่วมงานกับแกร็บสมัครด้วยตัวเอง วิธีการสมัครเริ่มด้วยการเข้าเว็บ www.grab.com แล้วทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

-กรอกใบสมัครลงทะเบียน

-จากนั้นรับรหัส OTP ทาง SMS แล้วกรอกรหัสยืนยันการลงทะเบียน

-เตรียมเอกสารประกอบการสมัครที่สแกนหรือถ่ายรูปเอาไว้ เช่น สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาเล่มจดทะเบียนรถจักรยานยนต์พร้อม พ.ร.บ., สำเนาใบขับขี่รถจักรยานยนต์ และสำเนาสมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย ใช้บัญชีปัจจุบันของตนเองหรือเปิดใหม่ก็ได้

-ส่งเอกสารการสมัครทางออนไลน์

ทราบกันแล้วการสมัครมีขั้นตอนง่าย ๆ และ สมัครแกร็บเสียค่าอะไรบ้าง ลองสมัครกันได้เลย เมื่อผ่านขั้นตอนการคัดกรองแล้วติดตั้งแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน รับงานได้ทันที นั่นเป็นคำตอบว่าทำไมอาชีพ ขับ grabcar GrabFood เป็นอีกทางเลือกยอดนิยมสำหรับคนที่อยากหางานทำอย่างเร่งด่วนในช่วงเวลานี้

 

ขั้นตอนการสมัครแกร็บง่ายๆที่นี่ https://www.grab.com/th/blog/driver/ขั้นตอนการสมัคร-grab-driver/ 

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา