จะกู้เงินสร้างบ้าน มีสินเชื่อธนาคารไหนน่าสนใจบ้างนะ

AbbyAron

เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:1
เมื่อ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2565 20.25 น.

       หากต้องการสร้างบ้านเองนั้น คงไม่พ้นต้องดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น หาแบบตัวบ้าน จ้างผู้รับเหมา ขออนุญาตก่อสร้างจากสำนักงานเขต รวมไปถึง กู้เงินเพื่อสร้างบ้าน ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด เนื่องจากหากกู้ไม่ผ่าน ก็อาจจะไม่สามารถสร้างบ้านได้สำเร็จตามที่หวังได้ ดูยุ่งยากกว่าการไป กู้เงินซื้อคอนโด หรือ กู้ซื้อบ้านจากธนาคารกรุงไทย เสียอีก ดังนั้นก่อนที่จะกู้เงินมาสร้างบ้านเอง เรามาดูสินเชื่อกู้สร้างบ้านจากธนาคารต่าง ๆ ที่น่าสนใจก่อนดีกว่า เพื่อที่จะได้เลือกกู้สินเชื่อได้ถูกต้องตามความต้องการของเรา

 

       สินเชื่อเพื่อปลูกสร้างบ้าน ธนาคารไทยพาณิชย์

       สินเชื่อ กู้เงินเพื่อสร้างบ้าน นี้ ทางธนาคารไทยพาณิชย์ให้วงเงินกู้ได้สูงสุดถึง 100% ของค่าจ้างปลูกสร้างบนที่ดินปลอดภาระ แต่ต้องไม่เกิน 90% ของราคาประเมินที่ดินกับสิ่งปลูกสร้าง อีกทั้งทางธนาคารยังคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษทั้งแบบคงที่และแบบลอยตัว โดยให้ระยะเวลาผ่อนเงินกู้ได้นานสูงสุด 30 ปี 

 

       สินเชื่อบ้านครบรอบ 56 ปี ธนาคารกรุงไทย

       สินเชื่อ กู้บ้านจากธนาคารกรุงไทย สุดพิเศษที่คิดอัตราดอกเบี้ยปีแรกของการกู้เพียง 0.56% และให้ผ่อนได้ขั้นต่ำ 3,000 บาทต่อเงินกู้หนึ่งล้าน ซึ่งปีที่ 2 - 3 ของการกู้จะคิดอัตราดอกเบี้ยแบบ MRR-2.00% หลังจากนั้นจึงคิดดอกเบี้ยแบบ MRR-1.25% เป็นหนึ่งสินเชื่อ กู้บ้านจากธนาคารกรุงไทย ที่น่าสนใจจริง ๆ

 

       สินเชื่อบ้าน ธนาคารยูโอบี

       สินเชื่อบ้านจากธนาคารยูโอบีที่อนุมัติไวรู้ผลภายใน 3 วัน ทั้งยังให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100% โดยมีอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญาอยู่ที่ประมาณ 4.87% - 4.96% เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสินเชื่อที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการจะกู้สร้างบ้าน กู้ซื้อบ้าน รีไฟแนนซ์ บ้านแลกเงิน และ กู้เงินซื้อคอนโด

 

       สินเชื่อเคหะ ธนาคารออมสิน

       สินเชื่อเคหะจากธนาคารออมสินให้วงเงินกู้ได้สูงสุดไม่เกิน 110% ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมิน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 2.45% ต่อปี ผ่อนไม่เกิน 40 ปี และเมื่อรวมอายุผู้กู้แล้วไม่เกิน 70 ปี สินเชื่อเคหะนี้สามารถนำเงินกูไปซื้อที่ดินเพื่อปลูกบ้าน ซื้อที่ดินพร้อมอาคาร หรือกู้เพื่อนำเงินไปซ่อมแซมและต่อเติม นอกจากนี้ยังสามารถกู้เงินเพื่อไถ่ถอนที่ดินได้อีกด้วย

 

       สินเชื่อบ้านสร้างสมใจ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

       สินเชื่อบ้านสร้างสมใจจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ ให้ระยะเวลาผ่อนสูงสุด 40 ปี รวมอายุผู้กู้แล้วต้องไม่เกิน 70 ปี แต่หากผู้กู้เป็นข้าราชการหรือทำงานที่มีอายุเกษียณเกินกว่า 60 ปี จะสามารถขยายอายุของผู้กู้เป็น 75 ปีได้ ทางธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยสำหรับการปลูกสร้างทั่วไปในปีแรกเป็น 3.15% ส่วนปีที่ 2 เป็นแบบ MRR-2.75% และปีที่ 3 คิดแบบ MRR-2.35% โดยในปีถัดไปตลอดอายุสัญญาทางธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายย่อยเป็นแบบ MRR-0.50% ส่วนสำหรับลูกค้าสวัสดิการจะเป็นแบบ MRR-1.00% ทั้งนี้สินเชื่อบ้านสร้างสมใจยังเป็นอีกหนึ่งสินเชื่อที่สามารถกู้เพื่อนำเงินไปปลูกบ้าน ซื้อที่ดิน ไถ่ถอนที่ดิน ซ่อมแซมและต่อเติมได้เช่นเดียวกับสินเชื่อเคหะจากธนาคารออมสินอีกด้วย


       ทั้งหมดนี้ก็คือสินเชื่อบ้านที่น่าสนใจที่เราได้คัดมาฝากทุกคน โดยมีทั้ง สินเชื่อกู้ซื้อคอนโดจากทางธนาคารยูโอบี กู้ซื้อบ้านจากธนาคารกรุงไทย กู้ซื้อที่ดินจากธนาคารออมสิน เป็นต้น หากทุกคนเห็นว่าสินเชื่อไหนน่าจะเหมาะกับตนเองมากที่สุด ก็สามารถไปศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของแต่ละธนาคารได้ หรือจะไปปรึกษาพนักงานที่ธนาคารโดยตรงก็ได้ยิ่งดี เพราะจะได้รับรู้ข้อมูลได้ครบถ้วนและชัดแจ้ง จนการสร้างบ้านกลายเป็นเรื่องกล้วย ๆ ไปเลย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา