ทาสแมวมือใหม่ต้องเตรียม แมวตัวแรกต้องซื้ออะไรบ้าง

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2565 17.54 น.

สำหรับใครที่กำลังจะเริ่มเลี้ยงแมวตัวแรก เข้าสู่วงการทาสแมวอย่างเต็มตัว การเตรียมพร้อมก่อนการรับน้องมาเลี้ยงเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยสิ่งแรกที่ควรให้ความสำคัญเลยคือ อุปกรณ์เลี้ยงแมว น้ำพุแมวยี่ห้อไหนดี ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เลี้ยงได้เป็นอย่างมาก แถมยังช่วยให้เจ้าเหมียวปรับตัวได้ดีและใช้ชีวิตอยู่กับเราได้อย่างมีความสุข รวมถึงมีสุขภาพที่แข็งแรง ร่าเริงอยู่เสมอ มาดูกันดีกว่าว่าทาสแมวมือใหม่ควรเลือกซื้ออุปกรณ์เลี้ยงแมวชิ้นไหนบ้าง

1. อาหารแมว ทั้งแบบเปียกและแบบแห้ง โดยเราควรเลือกอาหารให้เหมาะกับสายพันธุ์และช่วงอายุของแมว สำหรับอาหารของลูกแมวควรอุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียม และ DHA เพื่อช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโต และที่ขาดไปไม่ได้คือชามอาหารแมว เพื่อสร้างนิสัยให้น้องทานเป็นที่ ควรเลือกชามอาหารที่ปลอดภัย ทนทาน ล้างทำความสะอาดง่าย เพื่อสุขอนามัยที่ดีของน้องแมว

2. น้ำพุแมว มีผู้เลี้ยงแมวจำนวนไม่น้อยที่เจอปัญหาน้องแมวป่วยเป็นโรคไตหรือโรคท่อปัสสาวะ ซึ่งมักมีสาเหตุมาจากแมวดื่มน้ำน้อยเกินไป สามารถป้องกันปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยการใช้น้ำพุแมว ที่จะช่วยให้น้องแมวมีน้ำสะอาดไว้ดื่มตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเป็นระบบน้ำไหลและมีตัวกรองในเครื่องเสร็จสรรพ น้ำพุแมวมีให้เราเลือกซื้อหลายยี่ห้อ หลายราคา ทั้งน้ำพุแมวราคาถูก และแบบที่ราคาแพง สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อน้ำพุแมวยี่ห้อไหนดี จึงจะคุ้มค่าคุ้มราคา อาจจะลองดูเป็นยี่ห้อที่ได้รับความนิยมอย่าง Xiaomi, Petree หรือ Petkit

3. กระบะแมวและทรายแมว เรื่องการขับถ่ายเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญไม่แพ้ไปกว่ากัน การใช้กระบะแมวจะช่วยให้น้องขับถ่ายเป็นที่ ส่วนทรายแมวจะช่วยลดกลิ่นรบกวนและทำให้ทาสจัดการกับของเสียได้ง่ายขึ้น อาจเลือกซื้อกระบะขนาดกลางหรือใหญ่ไปเลยตั้งแต่ต้น จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนขนาดเมื่อน้องโตขึ้น

4. ที่ลับเล็บแมว ปัญหาที่มาคู่กันกับการเลี้ยงแมวคือ รอยขีดข่วนบนเฟอร์นิเจอร์ เพราะแมวจะชอบลับเล็บเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของอาณาเขตอยู่เสมอ การมีที่ลับเล็บวางไว้ให้น้องได้ใช้ฝนเล็บจะช่วยป้องกันปัญหาเฟอร์นิเจอร์พังได้

ในช่วงแรกที่รับน้องเข้ามาเลี้ยง จะต้องใช้เวลาฝึกให้น้องใช้อุปกรณ์ต่างๆ ทั้งกระบะทราย และน้ำพุแมว ด้วยการอุ้มน้องแมวมาลองใช้ คอยลูบหัวให้น้องคลายกังวลลงและใช้อุปกรณ์เหล่านี้ได้ เมื่อน้องเริ่มชินกับการใช้อุปกรณ์เหล่านี้ได้ก็จะช่วยให้น้องแมวมีสุขภาวะที่ดี มีร่างกายที่แข็งแรง แถมยังช่วยประหยัดเวลาให้ทาสแมวอย่างเราได้เป็นอย่างดี

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา