4 ความสำคัญของ การ เลือก ยาง รถยนต์ ที่ดี คนใช้รถควรทำความเข้าใจก่อนจ่ายเงิน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (706)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1223
เมื่อ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2565 14.26 น.

 

 

ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนที่อยู่ด้านล่างสุดของรถแต่มีผลโดยตรงต่อความปลอดภัย ความคล่องตัว ความนุ่มสบาย และการควบคุมทิศทางของรถในทุก ๆ การเดินทาง ดังนั้น การ เลือก ยาง รถยนต์ ที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับการใช้งานเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าหากยางที่ใช้ไม่ได้รับการดูแลหรือเสื่อมสภาพไปจะทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ลดลง วันนี้เราจึงอยากพาท่านมารู้จักกับเหตุผล 4 ข้อ ว่าทำไมเราจึงต้องให้ความสำคัญในการเลือกยางและการใช้ยางที่ดีมีคุณภาพนั้นมีความจำเป็นอย่างไร

 

  1. ยางรถยนต์ที่เลือกมาใส่ให้กับรถส่งผลถึงความปลอดภัยในการขับขี่ เมื่อถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนยางรถใหม่สิ่งที่ควรคำนึงเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็คือการเลือกยางรถยนต์​ที่ดีมีคุณภาพและเหมาะสมกับการใช้งาน เพราะถ้าหากนำยางมาใส่ไม่ถูกกับประเภทของรถและสไตล์การขับขี่จะทำให้ยางไม่รองรับการใช้งาน เช่น รับน้ำหนักบรรทุกไม่ไหว ไม่ยึดเกาะถนนเมื่อใช้ความเร็วสูง ไปจนถึงการรีดน้ำได้ไม่ดีจนเกิดอาการลื่นไถลเมื่อฝนตก ดังนั้นก่อนเปลี่ยนยางควรทำการเช็กรายละเอียดและสเปกของยางให้ดี เพื่อให้การใช้งานยางเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเต็มสมรรถนะ
  2. การเติมลมยางก็มีความสำคัญต่อความปลอดภัยไม่ใช่น้อย หากเติมลมยางอ่อนเกินไปจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการขับขี่ อย่างเช่น ยางเกิดอาการย้วยผิดรูปทำให้รู้สึกว่ารถไม่นิ่ง มีอาการโยนตัว ควบคุมทิศทางยาก และยิ่งถ้าหากขับรถบนพื้นถนนขรุขระจะยิ่งทำให้แก้มยางทำงานหนักมากขึ้นจนทำให้เกิดความร้อนสะสมอันเป็นต้นเหตุของยางระเบิดได้
  3. ยางรถยนต์ที่ใช้งานมานานจนเสื่อมสภาพจะมีความแข็งกระด้างไม่มีความนุ่มสบายเหมือนเมื่อก่อน ถ้าจะใช้วิธีการเติมลมยางให้อ่อนลงเพื่อให้ขับแล้วรู้สึกนุ่มสบายขึ้นก็จะต้องแลกมาด้วยอัตราการกินน้ำมันที่มากกว่าและยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เป็นการกระทำที่เรียกว่าได้ไม่คุ้มเสีย ดังนั้นถ้าหากต้องการความนุ่มสบายกลับคืนมาควบคู่ไปกับความปลอดภัย ควรเปลี่ยนยางชุดใหม่เมื่อยางชุดเก่าหมดสภาพ และหันมาเลือกใช้ ยาง นุ่มเงียบ เพราะยางประเภทนี้ได้รับการออกแบบให้ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนและเก็บเสียงรบกวนได้ดี อีกทั้งยางใหม่คุณภาพดียังช่วยลดความเสี่ยงอุบัติเหตุจากการไม่ยึดเกาะถนนได้อีกด้วย
  4. การเปลี่ยนยางรถยนต์ที่หมดสภาพแล้วเป็นยางใหม่ที่มีสภาพสมบูรณ์ นอกจากจะได้รับความนุ่มสบายกลับคืนมาแล้ว ยังทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานด้านต่าง ๆ ดีตามมาด้วย ทั้งช่วยในเรื่องการทรงตัวที่ดีขึ้นและการยึดเกาะถนนทั้งเปียกและแห้งได้ดี เป็นการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีสาเหตุมาจากยางแตก ยางระเบิด หรือการลื่นไถลได้

 

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นยางใหม่หรือยางเก่าก็ควรได้รับการตรวจเช็กสภาพยางอย่างสม่ำเสมอ เพราะยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนที่สำคัญมากที่จะช่วยให้ทุกการขับขี่มีความปลอดภัย และเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางใหม่ก็ควรเลือกยางให้เหมาะสมกับการขับขี่ และหากตอนนี้คุณกำลังมองหา ยาง นุ่ม เงียบ ชุดใหม่ที่รองรับการใช้งานได้หลากหลายและมีความคุ้มค่าแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ยางยี่ห้อไหนดี ขอแนะนำ ยาง รถยนต์ bridgestone ที่มีรุ่นยางประเภทต่าง ๆ ให้เลือกมากมายเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานและสไตล์การขับขี่ของแต่ละคน เป็นยางคุณภาพตามมาตรฐานสากลที่ถูกวิจัยและพัฒนาออกมาให้มีความนุ่มเงียบ ลดแรงกระแทกได้ดี เกาะถนนเป็นเลิศ และยังได้รับการยอมรับในระดับโลกอีกด้วย



 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา