เตาอบเหมาะสำหรับทำอาหารประเภทไหน

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2565 14.53 น.

เตาอบเป็นอุปกรณ์ในครัวที่ปรุงอาหารโดยใช้ความร้อน ความร้อนอาจมาจากแหล่งไฟฟ้า ก๊าซ หรือไม้ รูปแบบทั่วไปของเตาอบคือเตาอบแก๊ส เตาอบแก๊สมักใช้ในบ้านและร้านอาหาร นอกจากนี้ยังใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมที่เตาอบต้องมีกำลังสูงและสามารถปรุงอาหารปริมาณมากได้อย่างรวดเร็ว เตาสำหรับอุตสาหกรรมมักใช้สำหรับการอบขนมปัง เค้ก และขนมอบประเภทอื่นๆ พวกเขายังอาจใช้สำหรับการอบแห้งเสื้อผ้าหรือการคั่วถั่วและเมล็ดพืช

มีบางสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อเตาประเภทนี้ อย่างแรกคือขนาดของเตาอบ ซึ่งจะกำหนดปริมาณอาหารที่สามารถบรรจุได้ในคราวเดียว ข้อควรพิจารณาประการที่สองคือคุณต้องการเตาอบพาความร้อนหรือไม่ เตาแบบพาความร้อนใช้พัดลมเพื่อหมุนเวียนความร้อนไปทั่วอาหาร ซึ่งช่วยให้ปรุงอาหารได้ทั่วถึงและเร็วกว่าเตาอบประเภทอื่นๆ สิ่งที่สามที่ต้องคำนึงถึงคือ คุณต้องการเตาอบไฟฟ้าหรือเตาอบแก๊ส หรือทั้งสองอย่าง ไฟฟ้าใช้ไฟฟ้าและก๊าซใช้ก๊าซธรรมชาติ โพรเพน บิวเทน ฯลฯ โดยบางส่วนมีส่วนประกอบไฟฟ้าเพื่อให้สามารถใช้เป็นพลังงานสำรองได้หากไม่มีไฟฟ้าในพื้นที่ของคุณ

เตาประเภทนี้เป็นอุปกรณ์ในครัวที่ปรุงอาหารโดยให้อาหารร้อน อาหารจึงแห้งและกรอบ เตาอบสามารถใช้ได้กับการปรุงอาหารทุกประเภท แต่ไม่เหมาะสำหรับของเหลวหรืออาหารที่ต้องคนบ่อยๆ เหมาะสำหรับอาหารทุกประเภท แต่อาหารบางชนิดเมื่อปรุงในเตาอบจะดีกว่าอาหารอื่นๆ ตัวอย่างเช่น เนื้อย่าง หม้อปรุงอาหาร และลาซานญ่าปรุงในเตาอบได้ดีกว่า สามารถใช้เป็นแหล่งความร้อนสำรองได้ หากเตาตั้งพื้นไม่มีกำลังเพียงพอ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา