การบริหารงานบุคคลสำคัญอย่างไรต่อองค์กร

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2565 19.08 น.

HR เป็นสิ่งสำคัญขององค์กรใดๆ เป็นกระบวนการจัดการบุคลากร ซึ่งรวมถึงการออกแบบกลยุทธ์ในการสรรหาและเก็บรักษา และการประสานงานการทำงานของพนักงาน ฝ่ายทรัพยากรบุคคลมีหน้าที่สรรหาบุคลากรให้ตรงกับความต้องการขององค์กร พวกเขายังมุ่งเน้นไปที่การรักษาพนักงานโดยทบทวนผลการปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอและให้การฝึกอบรมหรือการฝึกสอนในกรณีที่จำเป็น

เป็นส่วนสำคัญของทุกองค์กร เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการฝึกอบรมและการพัฒนา การสรรหาและการรักษาพนักงาน สวัสดิการและการบริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคลมีมาระยะหนึ่งแล้ว แต่มีการเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา ในปัจจุบัน HR ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่การว่าจ้างและไล่พนักงานออก แต่ยังรวมถึงการพัฒนาพวกเขาให้เป็นผู้มีส่วนร่วมที่ดีขึ้นในบริษัทอีกด้วย เพื่อให้องค์กรประสบความสำเร็จได้ จำเป็นต้องมีแผนกทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพซึ่งทำให้แน่ใจว่าพนักงานทุกคนมีความสุขและมีประสิทธิผล

ความสำคัญของ HR ไม่สามารถมองข้ามได้ เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของทุกองค์กร เป็นความจริงที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลไม่ได้มีส่วนร่วมในการผลิตจริง แต่มีส่วนอย่างมากในการสรรหาพนักงานใหม่และการรักษาพนักงานที่มีอยู่ มีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นการบริหารทรัพยากรบุคคลทุกประเภท เช่น เงินเดือน สวัสดิการและสภาพการทำงาน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา