โรงงานแป้งข้าวโพดมีกระบวนการต่างจากโรงงานอื่นๆ อย่างไร

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565 11.45 น.

โรงงานผลิตแป้งข้าวโพดเป็นโรงงานที่ผลิตเฉพาะแป้งข้าวโพดเท่านั้น ซึ่งแป้งข้าวโพดใช้ในการผลิตอาหารแปรรูปหลายชนิด และยังสามารถใช้เป็นสารเพิ่มความข้นสำหรับซอสได้อีกด้วย ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโรงงานประเภทนี้กับโรงงานอื่นคือ โรงงานเหล่านี้มีขนาดไม่ใหญ่เท่ากับโรงงานประเภทอื่น และไม่ได้ผลิตสินค้าจำนวนมากเช่นนี้ ขั้นตอนการผลิตที่แตกต่างกันออกไป พวกเขาใช้ข้าวโพดเป็นส่วนผสมหลักแล้วแปรรูปด้วยวิธีอื่น

ในโรงงานผลิตแป้งข้าวโพดพวกเขาใช้กระบวนการที่เรียกว่าการโม่แบบเปียกเพื่อแยกแป้งออกจากข้าวโพด ทำได้โดยใช้เครื่องที่เรียกว่าเครื่องกะเทาะข้าวโพด ซึ่งจะทำการแตกและบดเมล็ดข้าวโพดให้เป็นผง โรงงานประเภทนี้แตกต่างจากโรงงานอื่นๆ เพราะมีเครื่องจักรจำนวนมากที่ช่วยให้คนงานผลิตผลิตภัณฑ์ได้

1) เครื่องแรกเรียกว่าเครื่องอบผ้า มันทำให้เมล็ดข้าวโพดแห้งเพื่อให้สามารถบดเป็นแป้งข้าวโพดได้
2) ถัดไป เมล็ดจะบดเป็นแป้งข้าวโพดด้วยเครื่องบด
3) จากนั้นแป้งข้าวโพดจะไปที่เครื่องอื่นที่เรียกว่าเครื่องร่อน ซึ่งจะขจัดสิ่งสกปรกหรือหินที่อาจปะปนอยู่กับมันในระหว่างกระบวนการบด
4) หลังจากนี้ ตะแกรงร่อนปล่อยให้แป้งข้าวโพดตกลงผ่านรูที่ก้นของมันแล้วไปบนสว่านซึ่งจะนำมันไปยังเครื่องอื่นที่เรียกว่าเครื่องอัดรีด
5) ในเครื่องนี้ ไอน้ำร้อนจะเปลี่ยนเป็นเส้นและรูปร่างก่อนส่งไปยังเครื่องอื่นที่เรียกว่าเครื่องทำความเย็น เครื่องนี้ทำให้เส้นบะหมี่เย็นและแข็งตัวโดยการพ่นน้ำเย็นจนแข็งพอที่จะตัดด้วยกรรไกรเป็นแผ่นบางๆ

 

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา