เลือกปากกาเขียนแผ่นใสแบบไหนดีที่สุด เหมาะที่สุด | Artlink

admeadme

ขีดเขียนฝึกหัด (69)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:66
เมื่อ 27 มกราคม พ.ศ. 2566 09.39 น.

ปากกาเขียนแผ่นใส Artlink

ปากกาเขียนแผ่นใสแบบไหนดีที่สุดและเหมาะกับการใช้งานมากที่สุด

ปากกาเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการจดบันทึกหรือเล่าเรื่องราวผ่านภาพและตัวอักษร เพราะฉะนั้นปากกาจึงถูกผลิตให้มีหลากหลายชนิด หลากหลายสี เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อได้อย่างเหมาะสมกับความชอบและการใช้งาน อย่างปากกาเขียนแผ่นใส ที่มีทั้งปากกาเขียนแผ่นใสลบได้ และปากกาเขียนแผ่นใสลบไม่ได้ ซึ่งนิยมใช้กับการเขียนบนพื้นผิววัตถุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แผ่นใส ฟิล์ม และกระดาษไข แผ่น CD/DVD  หรือในงานศิลปะต่าง ๆ เพราะให้สีเข้ม เห็นชัด และไร้สารพิษที่เป็นอันตราย

 

วิธีเลือกปากกาเขียนแผ่นใสให้เหมาะสมกับการใช้งาน

การเลือกปากกานอกจากจะเลือกตามชอบของตัวเอง ยังต้องเลือกตามการใช้งานด้วย ไม่ว่าจะเป็นจากขนาดหัวของปากกา สีของปากกา ลักษณะของด้ามปากกา เป็นต้น

1. ขนาดหัวของปากกา

ปากกาเขียนแผ่นใสของอาร์ทไลน์มีทั้งหัวแบบ 0.5 มม. และ 1.0 มม. ให้ได้เลือกใช้งานตามความถนัดของแต่ละคน และลักษณะงานของแต่ละงาน

2. สีของปากกา

ปากกาเขียนแผ่นใสของอาร์ทไลน์มีให้เลือกถึง 4 สีมาตรฐาน นั่นก็คือ สีน้ำเงิน แดง เขียว และดำ ให้ได้เลือกใช้ตามความชอบ และความเหมาะสมกับสีของพื้นผิวที่เขียนหรือวาดให้ลายเส้นมีความเด่นชัดมากขึ้น 

3. ลักษณะของปากกา

ลักษณะของปากกาต้องสอดคล้องกับวิธีการเขียน และ​​สรีระมือของเราด้วย เช่น ขนาด น้ำหนัก 

 

มารู้จักกับปากกาเขียนแผ่นใสอาร์ทไลน์ มีแบบไหนบ้าง?

ปากกาเขียนแผ่นใสของอาร์ทไลน์ มีให้เลือก 4 สีด้วยกัน ได้แก่ สีน้ำเงิน แดง เขียว และดำ ทั้งแบบปากกาเขียนแผ่นใสลบได้สำหรับใช้โน้ตชั่วคราว และปากกาเขียนแผ่นใสลบไม่ได้หรือที่เรียกว่าปากกา Marker โดยแต่ละแบบนั้นก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความหนาของเส้น และรูปแบบของหัวปากกา 

1. ปากกาเขียนแผ่นใสลบได้ 

ปัจจุบันปากกาลบได้มีหลากหลายแบบ หลากหลายยี่ห้อ ปากกาเขียนแผ่นใสก็เป็นปากกาลบได้อีกชนิดหนึ่งเช่นกัน โดยเรามักจะนำไปใช้กับการเขียนโน้ต หรือร่างภาพแบบไม่ถาวร บนวัสดุพื้นผิวมัน อย่าง กระดาษไข กระดาษอาร์ตมัน โลหะ ถุงพลาสติก หนัง เพราะปากกาชนิดนี้สามารถลบได้โดยไม่ทิ้งคราบหมึกบนวัตถุ ปากกาเขียนแผ่นใสของอาร์ทไลน์แบบลบได้นี้มีให้เลือกขนาดหัวปากกา 2 ขนาดด้วยกัน คือ

 

- หัวปากกาขนาด 0.5 มม.

เป็นปากกาเขียนแผ่นใสแบบลบได้ที่หัวเล็กที่สุดของ Artlink เหมาะสำหรับเขียนร่างโครง สเก็ตช์ภาพ หรือเขียนโน้ตแบบไม่ถาวร และลบได้โดยไม่ทำลายพื้นผิววัตถุ  นอกจากนี้สีของหมึกยังสามารถกันความร้อน ให้สีเข้มเห็นชัด และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้อีกด้วย

- หัวปากกาขนาด 1.0 มม.

เป็นหัวปากกาขนาดกลาง แต่มีประสิทธิภาพในการใช้งานคล้ายคลึงกับ ปากกาเขียนแผ่นใสแบบลบได้ขนาด 0.5 มม. แต่หัวปากกาขนาด 1.0 มม. นี้ จะให้ลายเส้นที่ใหญ่กว่า เด่นชัดมากกว่า จึงเหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการเขียนหรือร่างภาพให้สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

 

2. ปากกาเขียนแผ่นใสลบไม่ได้  

ปากกาเขียนแผ่นใสแบบลบไม่ได้หรือปากกา Marker เป็นปากกาที่ให้สีหมึกชัดเจน และทนทานถาวร ไม่ซีดจางเมื่อโดนน้ำ โดนเสียดสี หรือสัมผัสกับอากาศเป็นเวลานาน จึงเหมาะกับการเขียนหรือวาดบนทุกพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็น พื้นผิวด้าน พื้นผิวมัน เช่น บนพื้นผิวไม้ กระดาษ แผ่นพลาสติก หรือบนกระจก ปากกาเขียนแผ่นใสของอาร์ทไลน์แบบลบไม่ได้นี้หัวปากกา 2 ขนาดด้วยกัน คือ

 

- หัวปากกาขนาด 0.5 มม.

เป็นปากกาหัวเล็กที่ให้ลายเส้นและสีหมึกอย่างชัดเจน ติดทนถาวร เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ชอบปากกาลายเส้นเล็ก ๆ  ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะใช้วาด เขียน บนพื้นผิวได้ทุกพื้นผิว

- หัวปากกาขนาด 1.0 มม.

เป็นปากกาลบไม่ได้ลายเส้นขนาดกลาง มีสีหมึกที่ชัดเจน แห้งไว และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน จึงเหมาะต่อผู้ใช้ที่ชอบปากกาที่ให้ลายเส้นใหญ่ คมชัด เขียนลื่น ติดทนถาวร

 

ดังนั้นการเลือกปากกาเขียนแผ่นใสเราต้องเลือกให้เหมาะสมกับทั้งสรีระมือ ความชอบของเรา และลักษณะของชิ้นงานด้วย ที่ Artlink เรามีให้เลือกทั้งปากกาเขียนแผ่นใสลบได้ และปากกาเขียนแผ่นใสลบไม่ได้ ที่สามารถใช้งานได้กับหลากหลายพื้นผิว ให้สีชัด ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน และได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย admeadme เมื่อ27 มกราคม พ.ศ. 2566 10.04 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา