ค่าเช่าพื้นที่ในห้าง Vs พื้นที่นอกห้าง

admeadme

ขีดเขียนฝึกหัด (70)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:67
เมื่อ 27 มกราคม พ.ศ. 2566 10.13 น.

ค่าเช่าพื้นที่ในห้าง

ค่าเช่าพื้นที่ ในห้าง Vs ค่าเช่าพื้นที่นอกห้าง ที่ไหนคุ้มกว่ากัน

ค่าเช่าที่ในห้างใช้ทุนเยอะไหม? ค่าเช่าพื้นที่ในห้างหรือนอกห้างที่ไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน? ผู้ประกอบการหลายคนกำลังเลือกหาทำเลศักยภาพสูงในการสร้างหน้าร้านที่จะอำนวยทุกความสะดวกสบายให้กับผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการ แต่สำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าการเช่าพื้นที่ในห้างหรือนอกห้างแบบไหนคุ้มค่าต่อในระยะยาวมากกว่ากัน บทความนี้ AEC TRADE CENTER มีคำตอบ

 

ผู้ประกอบการหลายคนสงสัยว่าค่าเช่าที่ในห้างกับนอกห้างต่างกันมากแค่ไหน แล้วถ้าอยากจะเช่าพื้นที่ในห้างมาเปิดร้านค้าส่งเป็นของตัวเองต้องเตรียมจ่ายค่าเช่าพื้นที่ในห้างหรือนอกห้างอย่างไรบ้าง เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

 

ประโยชน์จากการเสียค่าเช่าพื้นที่ในห้างกับค่าเช่าพื้นที่นอกห้าง

ก่อนที่เราจะเลือกลงทุนกับการเช่าหน้าร้านในระยะยาวนั้น เราต้องรู้ว่าผู้บริโภคกลุ่มเป้าของธุรกิจเป็นใคร มีพฤติกรรมการเลือกซื้ออย่างไร เพราะไม่ว่าจะเช่าพื้นที่ในห้างหรือนอกห้างต่างก็ให้ข้อดีและประโยชน์ที่ต่างกัน การเลือกทำเลที่เหมาะสมจะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถโดดเด่นขึ้นในตลาดได้ 

 

ประโยชน์จากการเสียค่าเช่าพื้นที่ในห้าง

ผู้ประกอบการมือใหม่หลายคนเลือกที่จะจ่ายค่าเช่าพื้นที่ในห้าง เพราะนอกจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการแต่งร้านค้าและไม่มีข้อผูกมัดใดมากมายให้วุ่นวายแล้ว ยังได้สิทธิประโยชน์มากมายจากทางห้างอีกด้วย 

 

อย่างที่ AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION ผู้ค้าส่งที่เสียค่าเช่าที่ในห้างจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น…

 

กิจกรรมการตลาด

มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ด้วยกิจกรรมการตลาดผ่านกิจกรรม Grand Opening, Promotion Campaign, Move Troop หรือ Marketing Activity เป็นต้น

 

กิจกรรมประชาสัมพันธ์

ช่วยขยายฐานลูกค้าผ่านช่องทางการขายของทางห้าง ไม่ว่าจะเป็น การประชาสัมพันธ์, สื่อโซเชียลมีเดียออนไลน์ (เช่น Facebook, Instagram หรือ TikTok เป็นต้น), Influencer, Direct Marketing หรือ PhenixBox แพลตฟอร์มออนไลน์ของห้าง AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION ที่จะช่วยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้นจากกิจกรรมประชาสัมพันธ์ที่กิจการมีอยู่เดิม

 

ประโยชน์จากการเสียค่าเช่าพื้นที่นอกห้าง

ผู้ประกอบการหลายคนสนใจเช่าพื้นที่นอกห้าง เพราะค่าเช่าที่ถูกกว่าค่าเช่าพื้นที่ในห้าง และยังสามารถรีโนเวทร้านได้เองตามความต้องการ แต่พื้นที่นอกห้างมีสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องพิจารณาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จอดรถมีเพียงพอหรือไม่ บริเวณนั้นมีคนเดินผ่านไปมาหรือไม่ และมีร้านค้าหรือสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างเช่น ธนาคาร ขนส่งสาธารณะ ปั้มน้ำมัน อยู่ในทำเลเดียวกันด้วยหรือไม่ อีกทั้งผู้ประกอบการยังต้องสร้างช่องทางการโปรโมทร้านหรือขายผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าและเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายให้ร้าน โดยมีทำเลที่น่าสนใจ เช่น ในเขตชุมชน ตลาดโรงเกลือ สถานีรถไฟฟ้า ป้ายรถเมล์ รวมถึงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

 

ค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากค่าเช่าพื้นที่ที่ผู้ประกอบการต้องรู้ก่อนเช่าร้าน

นอกจากจะต้องเตรียมค่าเช่าพื้นที่ในห้างหรือนอกห้างแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ผู้ประกอบการต้องเตรียมจ่ายเพิ่มเติมอีก ดังนี้ 

 

1. ค่าประกันความเสียหาย  

โดยทั่วไปจะอยู่ที่ 2-3 เท่าของค่าเช่ารายเดือน ที่เจ้าของพื้นที่จะเรียกเก็บเพื่อป้องกันผู้เช่าทำสถานที่เสียหายแล้วไม่รับผิดชอบค่าเสียหาย โดยจะเรียกเก็บเมื่อเริ่มทำสัญญา และจะให้คืนหลังหักค่าใช้จ่ายที่มาจากความเสียหายในวันสิ้นสุดสัญญา หากไม่มีความเสียหายใด ๆ ก็จะได้คืนเต็มจำนวน

 

2. ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าส่วนกลาง

ค่าน้ำและค่าไฟเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายทุก ๆ เดือนเพิ่มเติมจากค่าเช่าที่ตามปริมาณที่ใช้จริง ส่วนค่าส่วนกลางนั้นอาจจะเรียกเก็บเป็นรายเดือนหรือรายปีตามนโยบายของเจ้าของที่

 

3. อัตราการขึ้นค่าเช่าที่ตามเงื่อนไข

ในสัญญาของบางที่จะมีการระบุอย่างจัดเจนว่าจะมีการขึ้นค่าเช่าที่ในอัตราปีละกี่เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นผู้ประกอบการต้องอ่านสัญญาเช่าให้ละเอียดก่อนทุกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาได้ในอนาคต

 

การหาทำเลที่ตั้งหน้าร้านดี ๆ ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับแรก ๆ รองลงมาจากการขายสินค้ามีคุณภาพ ราคาเหมาะสม ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนจะลงทุนเช่าที่สักที่ เพราะการจะเช่าที่ที่หนึ่งจำเป็นต้องใช้ทุนเยอะอย่างมาก รวมถึงต้องคำนึงถึงความคุ้มค่าระยะยาวประกอบด้วย โดยทำเลที่ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ก็คือต้องเดินทางง่าย มีพื้นที่สำหรับจอดรถ และมีพื้นที่รองรับการขนย้ายสินค้า ซึ่งจะสะดวกสบายกับทั้งผู้ประกอบการค้าส่ง ผู้ประกอบการค้าปลีก และลูกค้าทั่ว ๆ ไป


นอกจากนี้ยังต้องเลือกทำเลที่สามารถสร้างยอดขายให้คุ้มค่ากับค่าเช่าที่อีกด้วย โดยค่าเช่าที่ในห้างหลายแห่งอาจจะมีราคาที่สูงกว่านอกห้าง แต่ก็คุ้มที่จะลงทุนกับค่าเช่าพื้นที่ในห้าง เพราะร้านจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่ห้างให้มากมายทั้งในเรื่องของกิจกรรมประชาสัมพันธ์ และการทำการตลาด รวมถึงเมื่อเราเช่าพื้นที่ในห้างยังช่วยให้ร้านสามารถเติบโตและสร้างกำไรได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย หากเช่าพื้นที่กับ AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION ไม่เพียงแต่ได้เปรียบในด้านของความสะดวกสบายของทำเลที่ตั้ง แต่ยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการค้าส่งที่มีพื้นที่เช่าขายของในห้างได้อย่างครบครัน นอกจากนี้ภายในศูนย์ยังเป็นแหล่งรวมสินค้าราคาต้นน้ำสำหรับผู้ประกอบการและผู้ค้าปลีกที่ตอบโจทย์ความสะดวก ครบ และคุ้มค่าอย่างที่สุด

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา