แนะนำคลินิกเลเซอร์ที่ได้มาตรฐานในกรุงเทพ เลือกทำคลินิกที่ไหนดี

wipadee_diary

เริ่มเข้าขีดเขียน (28)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:26
เมื่อ 27 มกราคม พ.ศ. 2566 10.32 น.

 

ในปัจจุบันสถาบันเสริมความงามมีให้เลือกหลากหลายมากขึ้น ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการตัดสินใจมากขึ้นเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามควรจะต้องศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันเสริมความงาม ต้องการจะใช้บริการในคลินิกเสริมความงามอย่างถี่ถ้วนเพื่อได้บริการอย่างปลอดภัย ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกคลินิก จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลคลินิกนั้น ๆ อย่างละเอียด

 

วิธีการเลือกดูคลินิกที่มาตรฐาน


ต้องเลือกคลินิกที่ถูกต้องตามกฎหมาย


จะต้องสามารถตรวจสอบคลินิกที่จะเข้ารับบริการว่าเปิดโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือมีการแสดงใบอนุญาตให้ประกอบกิจการและใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาล ไว้ในที่เปิดเผยและเห็นได้ง่าย มีป้ายชื่อสถานพยาบาลและเลขที่ใบอนุญาตจำนวน 11 หลัก ติดไว้ที่หน้าคลินิก ใช้แผ่นป้ายพื้นสีขาว และตัวอักษรในป้าย คลินิกเฉพาะทางด้านเวชกรรม

 

ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่ใช้ต้องได้มาตรฐาน


ต้องสามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่ใช้ได้ว่าเป็นของแท้ ได้มาตรฐานเครื่องทำเลเซอร์ต้องผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา หรือ ผ่านอย. สหรัฐอเมริกา (FDA USA) หรือมีหนังสือการจัดซื้อผ่านบริษัทผู้นำเข้าอย่างถูกกฎหมาย


สถานพยาบาลต้องสะอาด


สถานที่ต้องสะอาด มีห้องตรวจหรือห้องให้การรักษาเป็นสัดส่วน มิดชิด ปลอดภัยต่อผู้รับบริการ คลินิกที่มีความสะอาด สวยงาม ก็สามารถบอกได้ว่า ลักษณะการทำงาน ใส่ใจรายละเอียด คุณสามารถวางใจได้ มีถังขยะในการกำจัดขยะติดเชื้ออย่างเหมาะสม


มีราคาและการบริการที่น่าประทับใจ


การบริการเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สามารถบ่งบอกได้ถึงมาตรฐานของคลินิกนั้น พนักงานที่ได้รับการอบรม ฝึกฝนเป็นอย่างดี ก็ทำให้เราสามารถเชื่อใจและเข้ารับการรักษา รวมไปถึงราคาที่สมเหตุสมผลของการใช้บริการ ไม่แพงจนเกินและไม่ถูกจนน่ากลัว และต้องมีการแจ้งราคาที่แน่ชัดไม่มีการบวกเพิ่มภายหลัง มีการแสดงอัตราค่ารักษาพยาบาลและค่าบริการไว้ในที่เปิดเผย


มีแพทย์เชี่ยวชาญประจำคลินิก


คลินิกจะต้องมีแพทย์ประจำที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาและทำการรักษาคนไข้เอง โดยเฉพาะหัตถการที่ต้องฉีด การขอคำปรึกษาจากแพทย์ คำแนะนำหรือร้องเรียนเรื่องต่างๆ คลินิกจะต้องมีหลายช่องทางในการติดต่อที่สะดวกและจะต้องเป็นแพทย์ได้รับวุฒิบัตรหรืออนุมัติจากแพทยสภาเท่านั้น


ซึ่งหากพบคลินิกเสริมความงามที่ดูผิดปกติ คนไข้สามารถส่งเรื่องเรียกร้องได้ทาง
สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ โทรศัพท์ 0 2193 7000 ต่อ 18416-7 ในวันและเวลาราชการ
สายด่วนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โทรศัพท์ 0 2193 7999 ตลอด 24 ชั่วโมง
เว็บไซต์ > https://mrd.hss.moph.go.th/mrd1_hss/


การเลือกเลเซอร์ให้เหมาะสมกับปัญหา


เพื่อการรักษาที่เห็นผลอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องขน , ผิวหน้า , รอยแตกลาย เราควรเลือกใช้วิธีการรักษา รวมถึงอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับปัญหาเหล่านั้นเพื่อแก้ไขได้อย่างตรงจุด


IPL หรือ Intense Pulsed Light


เป็นการกำจัดขน โดยการใช้แสงที่มีความเข้มข้นสูง การกำจัดขนด้วย IPL จะใช้หลักการเดียวกันกับเลเซอร์ คือ ใช้คลื่นแสงความเข้มข้นสูงไปจับกับเม็ดสีบริเวณรากขน และเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนในการทำลายขน ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดอันตรายใดๆกับผิวบริเวณนั้น จึงช่วยลดการเกิดปัญหาตุ่มหนังไก่และการเกิดขนคุดได้ และใช้รักษาได้ทั้งปัญหาผิวพรรณที่เกิดจากการทำร้ายของแสงแดด ปัญหาความผิดปกติ


Diode laser


เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ใช้เลเซอร์ยิงกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน โดยไม่ทิ้งร่องรอยของการกำจัดขนและไม่ทำให้รู้สึกเจ็บ Diode laser เป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นในช่วง 800-810, 940, 1,064-1,350 nm จึงนิยมใช้บริเวณแขน ขา หรือบริเวณกว้างๆมากกว่าบริเวณใบหน้า หรือบริเวณที่ต้องการความละเอียด เหมาะสำหรับการกำจัดขนหนารวมไปถึงขนอ่อนได้ดี ลงลึกถึงรากถึงโคน ทำให้ขนจะหลุดร่วงทันทีหลังทำเสร็จ

 

YAG laser


เป็นเลเซอร์ชนิดหนึ่งที่นิยมมากในปัจจุบัน เป็นเลเซอร์ที่สามารถใช้กำจัดขนที่ไม่พึงประสงค์ได้ทั่วร่างกาย ทั้งตามบริเวณใบหน้า คอ หน้าอก หลัง แขน ใต้วงแขน แขน ขา หรือแม้แต่เส้นขนบริเวณบิกินี่ หรือขนในที่ลับ ทำลายเส้นขนลึกถึงรากขนด้วยพลังงานความร้อนจากเลเซอร์ ส่งผลให้การเจริญเติบโตของเส้นขนบริเวณที่รักษาค่อยๆ ลดน้อยลง จนเส้นขนบางลงอย่างเห็นได้ชัด และฝ่อตัวลงไปในที่สุด หลุดร่วงไปและไม่กลับมาขึ้นอีกเลย ตอบโจทย์กับทุกสภาพเส้นขน สีผิว และสภาพผิว


Dual Yellow Laser


เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ผลิตเลเซอร์ออกมาถึง 2 ชนิดด้วยกัน คือ แสงสีเหลือง และ แสงสีเขียวเหมาะกับการรักษา รอยแดงและเส้นเลือด เช่น รอยสิว ไฝแดง ปานแดง เส้นเลือดฝอย กระ ฝ้า ปานดำ รอยแผลเป็นสีดำต่างๆ เป็นต้น เป็นเลเซอร์ที่อ่อนโยนต่อสภาพผิว และแสงเลเซอร์จะรักษาเฉพาะจุดที่ต้องการรักษาเท่านั้น เวลายิงจะไม่ส่งผลต่อผิวหนังบริเวณอื่น ๆ จึงพบผลข้างเคียงได้น้อย สามารถรักษาได้ทุกสีผิวได้อย่างปลอดภัย และยังได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกา (US FDA) และประเทศไทย


แนะนำ 5 คลินิกทำเลเซอร์ที่ได้มาตรฐาน

 


เราจะมาแนะนำ 5 สถาบันเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ และเป็นที่นิยมในตอนนี้เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจที่จะเลือกเข้ารับการรักษาอย่างสบายใจ


ราชเทวีคลินิก


ราชเทวีคลินิก กับนวัตกรรมเลเซอร์กำจัดขนด้วยนวัตกรรมเลเซอร์ใหม่ล่าสุด ประสิทธิภาพสูง Medisyst Laser Advance IPL เป็นการนำ Intense Pulsed Light (IPL) คือเทคนิคการใช้แสงที่มีความเข้มข้นสูง และความยาวคลื่นในช่วง 515-1200 nm ซึ่งเหมาะกับการใช้ในการกำจัดขนมาใช้ มีประสิทธิภาพในการรักษาที่ตรงจุด เหมาะกับแต่ละสภาพผิว


THE KLINIQUE


เปิดให้บริการด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดอย่างต่อเนื่อง เน้นเรื่องการยกกระชับ ครอบคลุมทุกปัญหาผิวและรูปร่าง ThermageFLX Pro, Pico Clear Enlighten, CopperBromide, eLos Plus, eMatrix, New YAG Laser และยังมี เลเซอร์กำจัดขน เทคโนโลยี Long Pulse Nd : YAG Laser มาตรฐาน US FDA สัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้อย่างชัดเจน ปัจจุบัน THE KLINIQUE มีสาขาให้บริการมากถึง 30 แห่งทั่วประเทศ


SLC Siam Laser Clinic


SLC Siam Laser Clinic นอกจากเรื่องศัลยกรรมแล้ว ที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องการทำ Brazilian Laser มากค่ะ โดยใช้วิธีเลเซอร์ขนน้องสาวด้วย Gentle YAG Laser อีกทั้งยังมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน ทันสมัยและได้รับการรองรับจาก อย. ซึ่งรับรองได้ว่าไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้บริการ มั่นใจในความปลอดภัย ไร้กังวล


LA GRACE Clinic


ใช้เครื่องมือที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน รวมทั้งการให้บริการของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยมีประสบการณ์ในด้านทำงานมากกว่า 20 ปี LA GRÂCE Clinic บริการในด้านผิวพรรณ ความงามและสัดส่วนศัลยกรรมความงาม ภายใต้คอนเซปท์ Elegant Beauty Clinic โดย LA GRÂCE Clinic มี 13 สาขา


Gangnam Laser Clinic


คลินิกสัญชาติเกาหลี Gangnam Laser Clinic ยืนหนึ่งเรื่องกำจัดขนมีนวัตกรรมใหม่ๆ จากประเทศเกาหลี เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการกำจัดขนโดยเฉพาะ ใช้เครื่อง เลเซอร์กำจัดขน ด้วยระบบ ลอง พลัลส์ เอ็นดี แย็ค (Long Pulse Nd Yag Laser) ซึ่งนำเข้าจากประเทศอิตาลี ผ่านการรับรองจากยุโรป เครื่องมือได้มาตรฐาน การบริการที่ดีเยี่ยม และยังมีหลายสาขา สะดวกสบายใกล้บ้าน พร้อมทั้งมีบริการให้ทดลองทำเลเซอร์ขนรักแร้ฟรีสำหรับลูกค้าใหม่

 

เลเซอร์ไม่ได้มาตรฐานจะมีผลเสียอะไรบ้าง


การทำเลเซอร์จากเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอาจจะส่งผลตรงกันข้ามและเป็นอันตรายจากเครื่องมือได้และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องเลือกดูคลินิกที่มีมาตรฐาน ที่ให้ความสำคัญตั้งแต่ขั้นตอน การให้คำปรึกษา ไปจนถึงขั้นตอนการรักษา เพื่อให้ได้ผลที่ดีและปลอดภัยที่สุดหลังการรักษาอีกด้วย การเข้ารับการรักษาโดยเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจจะทำให้เกิดอาการผิวแสบไหม้ เกิดจากการปรับพลังงานแสงเลเซอร์ที่สูงเกินไปกว่าที่ผิวหน้าจะรับได้ ทำให้เกิดอาการมีผิวไหม้บริเวณที่ยิงเลเซอร์ หรือเป็นตุ่มน้ำพองได้


สรุป

 

ปัจจุบันจะมีคลินิกเสริมความงามให้เลือกใชิบริการมากมายและมักจะมากับโฆษณาชวนเชื่อที่เกินความจริง เพื่อดึงดูดลูกค้าให้มั่นใจและสบายใจว่าเราจะได้ผลลัพธ์การดูแลรักษาผิวที่ดี ตรงจุด และปลอดภัย อย่างที่ต้องการ ก็ควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วน ตรวจสอบมาตรฐานของสถาบันเสริมความงาม ตรวจสอบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมืออุปกรณ์ รวมถึงวิธีการรักษา เพราะถ้าได้รับการรักษาที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจะก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่ดีกลับมาแทน

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย wipadee_diary เมื่อ27 มกราคม พ.ศ. 2566 10.40 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา