กู้เงินนอกระบบ ควรแก้อย่างไร พร้อมข้อแนะนำ

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (140)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:163
เมื่อ 27 มกราคม พ.ศ. 2566 22.12 น.

ในปัจจุบันค่าครองชีพก็สูงขึ้น ทั้งค่ารถเอย ค่าของเอย ต่างก็ขึ้นกันหมด ในทางตรงกันข้ามกัยรายได้ของคนไทยส่วนใหญ่ที่ยังเท่าเดิม ทำให้เกิดปัญหาเงินต่าง ๆ ที่ตามมา เช่น การกู้ยืม หากใช้ไม่ถูกวิธี ก็จะกลายเป็นการ กู้เงินนอกระบบ

การกู้ลักษณะนี้ ระยะเวลาสั้น เป็นการกู้เงินก้อนเล็กเพื่อการแก้ปัญหาให้มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่เงินก้อนนี้ สุดท้ายกลับเป็นหนี้ก้อนใหญ่เพราะคิดดอกเบี้ยในอัตราสูงมาก

 

ช่องทาง การกู้นอกระบบ มี 2 ช่องทาง คือ

-กู้เงินจากผู้ปล่อยกู้โดยตรง ตามประกาศหรือข้อความเชิญชวน ซึ่งช่องทางนี้มีเงินที่จากแหล่งผิดกฎหมายยู่มาก
-กู้เงินผ่านแอป ออนไลน์แบบผิดกฎหมายเพราะมีการคิดดอกเบี้ยสูงกว่า 30% และคิดค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย


เกิดอะไรขึ้นกับคนที่เป็น หนี้นอกระบบ
อยากมีเงินเพื่อใช้หนี้ แต่เลือกใช้วิธีไม่ถูกเพราะเลือกวิธีที่ผิด ปัญหาจึงตามมามากมาย ตั้งแต่การถูกตามทวงหนี้เป็นรายวัน ด้วยดอกเบี้ยแพงเกินไป ลูกหนี้จึงจ่ายคืนไม่ไหว ไปจนถึงปัญหาขั้นหนักคือ คนในครอบครัวของลูกหนี้ถูกคุกคาม ทั้งทำร้ายและข่มขู่

 

แก้ปัญหาการเป็น หนี้นอกระบบ อย่างไรดี

หากถูกตามทวงหนี้จนเกิดกว่าเหตุหรือละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล เช่น ทวงเกิน 1 ครั้งต่อวัน ใช้วิธีการขู่ หรือใช้ความรุนแรงถึ สามารถแจ้งตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีเพราะผิดกฎหมายได้ 
แนะนำให้ติดตามข่าวสารเพื่อเข้าโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบที่รัฐจัดขึ้น ซึ่งช่องทางนี้สามารถรับเงินก้อนไปจ่ายหนี้ การกู้นอกระบบ ได้ โดยสามารถหาข้อมูลเจากสถาบันการเงินตัวกลางต่าง ๆ ได้


หากอยากมีเงินเพื่อใช้หนี้ ให้คอยติดตามดูว่ามีช่องทางกู้เงินในระบบจากสถาบันการเงินไหนบ้าง โดยเราขอแนะนำ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำของธนาคารกรุงไทย เป็นการ กู้เงินนอกระบบ ที่ง่าย และมีหลากหลายทาางเลือก เช่น สินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ สินเชื่อกรุงไทย Smart Money กรุงไทยเปย์เดะ และสินเชื่อเอนกประสงค์ 5 Plus   ธนาคารกรุงไทยมีนโยบายช่วยเหลือและแก้ปัญหาการ กู้เงินนอกระบบ โดยเปิดโอกาสให้คนไทยได้กลับมามีชีวิตที่ดีอีกครั้ง หากสนใจ สามารถติดต่อธนาคารกรุงไทย หรือดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ krungthai.com 

สำหรับใครทที่สนใจข้อมูล กู้เงินนอกระบบ คลิกอ่านที่ https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1145

 

ที่มาข้อมูล
https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1145

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา