อยากผลิตอาหารเสริมขาย จะเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุดจากอะไรดี?

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (362)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:678
เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 16.31 น.

โรงงานผลิตอาหารเสริมoem

คงจะมีไม่น้อยที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของกิจการ ไม่ต้องไปเป็นลูกจ้างใคร แต่หลายคนก็อาจทิ้งความฝันนั้นไปเพราะมองว่าการเป็นเจ้าของกิจการนั้นทำได้ยาก ไม่ว่าจะเรื่องสินค้าที่จะขาย การตลาด และที่สำคัญ ต้นทุนการผลิต จะต้องสร้างโรงงานผลิตของเอง จะต้องคิดค้นผลิตภัณฑ์เอง แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว

แต่ในปัจจุบันนั้นการจะเริ่มทำธุรกิจขายสินค้าสักชิ้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะมีโรงงานรับผลิตสินค้าสำเร็จรูปออกมามากมาย ไม่ว่าจะโรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานผลิตเครื่องสำอาง สามารถสังเกตได้ว่ามีเถ้าแก่อายุน้อยเป็นเจ้าของกิจการกันไม่น้อยเลย 

แต่อย่างไรก็ตามเพราะความง่ายในการสั่งผลิตสินค้ามาจำหน่ายทำให้มีการแข่งขันกันในตลาดค่อนข้างสูง ดังนั้นจะทำให้แบรนด์ ๆ หนึ่งเด่นนำแบรนด์อื่น ๆ จะต้องแข่งกันในเรื่องของมาตรฐานสินค้า ความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครในตลาด และที่สำคัญคือคุณภาพสินค้าจะต้องดีกว่า 

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจอยากสร้างแบรนด์อาหารเสริมเป็นของตนเองควรจะเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมอย่างไร ในบทความนี้จะแนะนำวิธีการเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดี ช่วยให้สินค้าของคุณเป็นที่โดดเด่นอย่างมีคุณภาพ สามารถยืนหยัดอยู่ในตลาดที่ดุเดือดนี้ได้อย่างมั่นคง


 

ถ้าต้องการเลือกโรงงานผลิตเสริม เลือกจากอะไรดี

 

เพราะในปัจจุบันได้มีโรงงานรับผลิตอาหารเสริมเป็นจำนวนมาก จึงเป็นตัวเลือกให้กับผู้ประกอบการที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจผลิตอาหารเสริม หากคุณเป็นผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างธุรกิจ จะมีแนวทางในการเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ดีที่สุดอย่างไร 

โรงงานมีใบประกอบมีการรับรอง

 

โรงงานผลิตอาหารเสริมจำนวนไม่น้อยที่ไม่มีใบอนุญาต ไม่ผ่านมาตรฐาน ซึ่งโรงงานรับผลิตอาหารเสริมพวกนี้มักจะผลิตสินค้าออกมาได้ไม่มาตรฐาน สินค้าไม่มีคุณภาพและอาจนำมาสู่อันตรายต่อผู้บริโภคได้ โดยจุดขายของโรงงานเถื่อนพวกนี้คือรับผลิตอาหารเสริมราคาถูก ทำให้มีผู้ประกอบการหน้าใหม่อยากประหยัดต้นทุนการผลิตหลงเข้าไปใช้บริการ

คงจะไม่มีผู้ประกอบการคนไหนที่อยากจะให้แบรนด์อาหารเสริมของตนเองเป็นข่าวในทางที่ไม่ดี ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเคสสินค้าไม่มีคุณภาพ ทำอันตรายต่อผู้บริโภค ควรจะเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีมาตรฐาน มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานผลิตอาหารเสริม 

และในส่วนของทีมวิจัยพัฒนาสินค้าก็ควรจะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหารเสริมโดยเฉพาะ เพื่อให้สินค้าที่ผลิตออกมาสามารถมั่นใจได้ว่าสามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย

ที่อยู่โรงงานถูกต้องและชัดเจน

 

เวลาที่ผู้ประกอบการรายใหม่ต้องการจะสร้างธุรกิจอาหารเสริมเป็นของตนเอง หลายคนก็มักจะเลือกการเสิร์ชหาบริษัทผลิตอาหารเสริมในอินเตอร์เน็ตซึ่งเป็นเรื่องปกติในยุคนี้ แต่อย่างไรก็ตามควรจะตรวจสอบว่าบริษัทผลิตอาหารเสริมที่ไปใช้บริการมีโรงงานผลิตอาหารเสริมเป็นของตนเองหรือไม่ มีที่ถูกต้องและชัดเจนหรือไม่ 

เพราะหลาย ๆ บริษัทก็ไม่ได้มีโรงงานเป็นของตนเองแต่ไปจ้างผลิตมาอีกทอด ซึ่งกรณีนี้หากมีความเสียหายหรือความผิดพลาดเกิดขึ้นอาจหาตัวผู้รับผิดชอบได้ยาก 

บริการคำปรึกษาแก่ผู้รับบริการ

 

นอกจากโรงงานมีมาตรฐาน มีตัวตนอยู่จริง ๆ แล้ว ทางบริษัทรับผลิตอาหารเสริมควรจะสามารถให้คำปรึกษาแก่ผู้รับบริการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการหน้าใหม่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ 

โดยสามารถให้คำแนะนำในเรื่องสูตรของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม การใส่ส่วนผสมในอาหารเสริมในระดับที่ปลอดภัยต่อร่างกายและถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงให้คำแนะนำทางด้านการตลาดได้ ทำอย่างไรให้แบรนด์ของผู้ประกอบการสามารถขายและทำกำไรได้อย่างมั่นคง

มีประวัติการรับผลิต

 

เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่สั่งผลิตไปจะมีคุณภาพดี มีมาตรฐาน อีกทางเลือกหนึ่งที่ควรนำมาพิจารณาคือประวัติการรับผลิต โรงงานผลิตอาหารเสริมนั้นเปิดมานานแค่ไหน เคยผลิตอาหารเสริมให้กับแบรนด์ไหนบ้าง หากเป็นผู้ผลิตอาหารเสริมให้แบรนด์ดัง แบรนด์คุณภาพ ก็มั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าสินค้าที่ได้จะมีคุณภาพที่ดี

มีบริการแบบครบวงจร

 

เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถประหยัดต้นทุนการผลิตได้มากขึ้น การเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีบริการแบบครบวงจรจะช่วยลัดขั้นตอนที่ยุ่งยากอื่น ๆ ได้ ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อหลายโรงงาน แถมยังช่วยให้สามารถอัพเดตงานได้สะดวก 


 

กระบวนการผลิตผลิตภัณท์ให้ได้มาตรฐาน 

 

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าในปัจจุบันมีแบรนด์อาหารเสริมวางจำหน่ายในตลาดเป็นจำนวนมาก มีการแข่งขันที่สูง จะทำอย่างไรให้แบรนด์ของผู้ประกอบการสามารถเป็นที่สนใจ ดึงดูดผู้บริโภคได้ดี ช่วยให้แบรนด์สามารถติดตลาดได้อย่างมั่นคง

กำหนดการดำเนินงานชัดเจน

 

ก่อนจะไปสั่งผลิตอาหารเสริม สิ่งแรกสุดที่ผู้ประกอบการที่อยากจะสร้างแบรนด์จะต้องทำคือการกำหนดการดำเนินงานให้ชัดเจน จะสร้างแบรนด์ให้ไปในทิศทางไหน จะทำการตลาดอย่างไรให้น่าสนใจ

กำหนดกลุ่มเป้าหมายลูกค้าอาหารเสริม

 

ถึงแม้จะบอกว่าต้องการผลิตอาหารเสริม แต่อาหารเสริมเองก็ยังมีหลายรูปแบบมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมเพื่อบำรุงสุขภาพ อาหารเสริมสมรรถภาพทางเพศ อาหารเสริมทดแทนมื้ออาหาร ดังนั้นผู้ประกอบการต้องตอบโจทย์ให้ได้ว่าต้องการจะผลิตอาหารเสริมเพื่อไปขายใคร กลุ่มลูกค้าประเภทไหน

และอาจกำหนดแบรนด์ว่าต้องการขายคนกลุ่มไหน จะขายตลาดล่างหรือตลาดบน เพราะสิ่งนี้มีผลต่อการออกแบบผลิตภัณฑ์และการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์อีกด้วย

ออกแบบและปรับปรุงผลิตภัณท์

 

เมื่อกำหนดแนวทางของแบรนด์อาหารเสริมได้แล้ว กำหนดถึงกลุ่มตลาดที่ต้องการขายเรียบร้อยแล้ว ในเรื่องของการออกแบบและปรับปรุงผลิตภัณฑ์เป็นส่วนที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของเราเป็นไปตามแนวทางที่ได้วางแผนไว้หรือไม่

ในที่นี้ทางโรงงานผลิตอาหารเสริมหลายแห่งมักจะมีตัวเลือกให้กับผู้ประกอบการ ทั้งแบบสูตรสำเร็จที่ทางโรงงานมีอยู่แล้ว หรือจะเป็นสูตรที่ใช้ต้นแบบจากทางโรงงานและผู้ประกอบการสามารถบรีฟสารที่ต้องการเพิ่มเติมได้โดยทีมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในเรื่องความเป็นไปได้ในการผลิตและความปลอดภัย 

หรือหากผู้ประกอบการมีความรู้อยู่บ้างจะเป็นสูตรที่ทางผู้ประกอบการคิดมาเอง ทางโรงงานผลิตอาหารเสริมหลายที่ก็มีบริการนำสูตรของผู้ประกอบการไปผลิตได้เช่นกัน

มีการตรวจสอบสินค้าให้ตรงตามมาตรฐาน

 

ทางโรงงานรับผลิตอาหารเสริมควรจะมีการตรวจสอบสินค้าให้ตรงกับมาตรฐานที่วางเอาไว้ก่อนผลิตล็อตใหญ่เพื่อจำหน่าย โดยอาจนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนั้นไปทำการทดสอบกับกลุ่มทดลองก่อนเพื่อประเมินถึงคุณภาพ ประสิทธิภาพ ความพึงพอใจ 

อีกทั้งควรจะนำผลิตภัณฑ์ไปทดสอบความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการก่อน โดยการทดสอบความปลอดภัยและการประเมินต่าง ๆ นี้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์นั้นได้รับการยอมรับและสามารถขึ้นทะเบียนอย.ได้ง่ายขึ้น

การคิดค้นบรรจุภัณท์

 

สิ่งที่เป็นตัวดึงดูดสายตาผู้บริโภคเลยคือฉลากแบรนด์และบรรจุภัณฑ์ ผู้ประกอบการที่ต้องการให้สินค้าเป็นที่พูดถึงควรจะใส่ใจในเรื่องการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้เข้ากับผลิตภัณฑ์แบรนด์ของตนเอง และยังควรจะออกแบบฉลากแบรนด์ให้เข้ากับผลิตภัณฑ์และกลุ่มเป้าหมายด้วย


 

ชนิดอาหารเสริมที่รับผลิต

 

โรงงานผลิตอาหารเสริม derma health รับผลิตอาหารเสริมด้วยมาตรฐานระดับสากล เน้นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและโดดเด่นแต่ใช้งบต้นทุนการผลิตที่ต่ำ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับสินค้าที่มีมาตรฐานสูงด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า สามารถขายผลิตภัณฑ์ในราคาที่เหมาะสมเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดได้ 

ทางโรงงานรับผลิตอาหารเสริมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบแคปซูล เจลลี่ ชงดื่ม แบบเม็ด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคได้

อาหารเสริมแบบแคปซูล

 

อาหารเสริมแบบแคปซูลเป็นรูปแบบที่ยอดนิยมอย่างมาก สามารถรับประทานจบในครั้งเดียวได้เลยอีกทั้งในแง่ของการผลิตนั้นอาหารเสริมแบบแคปซูลยังสามารถใส่สารสกัดสำคัญลงไปได้ค่อนข้างมากและมีความคงตัวสูง

อาหารเสริมแบบแคปซูล

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยบำรุงสายตา ลดอาการตาพร่ามัว ปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลาย รูปแบบแคปซูล

อาหารเสริมแบบเจลลี่

 

อีกหนึ่งรูปแบบอาหารเสริมที่น่าสนใจคืออาหารเสริมแบบเจลลี่ เพราะทั้งรับประทานง่าย รสชาติดี แถมยังให้ประโยชน์มากกว่าการรับประทานขนมแบบปกติด้วย

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบเจลลี่ ช่วยบำรุงร่างกาย

อาหารเสริมแบบชงดื่ม

 

อาหารเสริมแบบชงดื่มเป็นรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยชื่นชอบ เพราะในส่วนของผลิตภัณฑ์มักจะมีสารสำคัญที่ค่อนข้างเข้มข้น อีกทั้งยังสามารถชงดื่มได้เลยแบบทันที มีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมหลายรูปแบบที่อยู่ในรูปชงดื่ม ไม่ว่าจะเป็นเวย์โปรตีน บำรุงกระดูก บำรุงผิวพรรณ ช่วยขับถ่าย ลดน้ำหนัก เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนแบบชงดื่ม

อาหารเสริมแบบเม็ด

 

อีกหนึ่งรูปแบบที่มักนำมาผลิตอาหารเสริมคืออาหารเสริมแบบเม็ด มีกระบวนการผลิตที่ไม่ซับซ้อน แถมยังสามารถให้สารสำคัญแบบเต็ม ๆ เก็บรักษาได้นานอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงผิวรูปแบบเม็ด

 

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย GUEST1649747579 เมื่อ1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 16.34 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา