ฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมัน ฉีดแบบไหนดี ถึงจะตอบโจทย์เราที่สุด ?

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (364)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:682
เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 23.03 น.

ฉีดฟิลเลอร์ vs ฉีดไขมัน เลือกแบบไหนดี

การฉีดฟิลเลอร์และการฉีดไขมันเป็นสิ่งที่สาว ๆ ในสมัยนี้นิยมกันมาก เนื่องจากสามารถช่วยแก้ไขผิวหน้าและใบหน้าได้ดี โดยจะใช้วิธีการฉีดสารเข้าไปเติมเต็มส่วนที่รู้สึกไม่พอใจหรือไม่พึงประสงค์ซึ่งจะไม่รู้สึกเจ็บเลย เพราะไม่ใช่การผ่าตัด และยังพักฟื้นไวอีกด้วย 

โดยหลายคนอาจมีคำว่าสงสัยกันเป็นจำนวนมากว่า ฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมัน อันไหนดีกว่ากัน?  โดยทั้งสองอย่างนี้สามารถช่วยในเรื่องของการเติมเต็มใบหน้า เติมเต็มร่องลึก ช่วยปรับรูปหน้า เพื่อให้ใบหน้ามีความเต่งตึง สวยงาม และดูอ่อนเยาว์มากขึ้น แต่ทั้งนี้การฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมันอันไหนดีกว่ากัน บทความของเราจะมาให้คำตอบกับคุณค่ะ



การฉีดฟิลเลอร์กับฉีดไขมันมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ?

ฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมัน หากจะเปรียบเทียบทั้งสองวิธีการนี้มีความแตกต่างกัน ถึงแม้ว่าทั้งการฉีดฟิลเลอร์ หรือ ฉีดไขมัน จะสามารถช่วยในเรื่องของการเติมเต็มใบหน้าได้ แต่ก็มีขั้นตอนการทำและผลลัพธ์ออกมาไม่เหมือนกัน โดยการฉีดไขมัน คือการปลูกเซลล์จากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง เนื่องจากเซลล์ไขมันเป็นเซลล์ประเภทมีชีวิต 

ด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถทำการฉีดไขมันลงไปที่ผิวหน้าแล้วจบขั้นตอนได้เลย แต่ต้องมีการปลูกถ่ายไขมันอย่างสมบูรณ์เสียก่อน เพื่อที่ผลลัพธ์จะเห็นได้อย่างชัดเจน

ในขณะที่การฉีดฟิลเลอร์ คือการใช้สารไฮยาลูโรนิค เอซิด (Hyaluronic Acid, HA) ซึ่งถูกผลิตให้มีความคล้ายกับไฮยาลูโรนิคที่ร่างกายสามารถผลิตเองได้ และสลายไปหายไปเองตามธรรมนี้ฉีดเติมเต็มเข้าไปยังส่วนที่เราต้องการ

แต่ถ้าจะให้ตอบว่าฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมันอันไหนดีกว่ากัน คงตอบได้ยาก เนื่องจากจะใช้วิธีการรักษาแบบไหน ก็ต้องดูที่ปัญหาของแต่ละคนและความคาดหวังว่าอยากให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นแบบไหน

ดังนั้นก่อนสาว ๆ จะไปทำการฉีดฟิลเลอร์ หรือ ฉีดไขมันก็ควรดูก่อนว่าความต้องการของเราคืออะไร เพื่อจะตัดสินใจในการเลือกการรักษาแบบที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุดได้ ประกอบกับเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย



มาทำความรู้จักฟิลเลอร์ คืออะไร?

ฉีดฟิลเลอร์ vs ฉีดไขมันอยากให้ผิวแต่งตึงเลือกฉีดอันไหนดี

ฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมันอันไหนดี ? หลายคนอาจจะบอกเข้าใจในความแตกต่างของ 2 วิธีการนี้บ้างแล้ว แต่หลายคนอาจต้องมารู้ข้อมูลเกี่ยวกับ 2 วิธีการนี้แบบลึก ๆ กัน ซึ่งในหัวข้อนี้เราจะมาพูดถึงฟิลเลอร์กันก่อนว่าคืออะไร มาดูกันเลย

โดยฟิลเลอร์ (Filler) คือหัตถการชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยแก้ปัญหารอยเหี่ยวย่นบนผิวหนัง ริ้วรอยต่าง ๆ บนในหน้า ช่วยปรับรูปหน้า และเครื่องหน้าให้สวยงามมากขึ้น หรือใกล้เคียงกับที่คนไข้ต้องการ ซึ่งจะฉีดสารเติมเต็ม หรือก็คือ การฉีดฟิลเลอร์เข้าไปเพื่อเติมเต็มให้ผิวบริเวณนั้นมีความเต่งตึง ดูชุ่มชื้นขึ้น รวมถึงช่วยปรับทรงใบหน้าจุดต่าง ๆ

สารเติมเต็มสำหรับใช้ฉีดไปที่ผิวหนังนั้นมีหลากหลายชนิด โดยชนิดที่ได้รับความนิยม และมีความปลอดภัย ก็คือฟิลเลอร์กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid : HA) 

อีกทั้งฟิลเลอร์ชนิดนี้ยังผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของไทย และองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) อีกด้วย ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าฉีดเข้าไปที่ผิวหนังแล้วจะเป็นอันตรายเลยค่ะ

ฟิลเลอร์กรดไฮยาลูรอนิคถือว่าปลอดภัยนั้นเป็นเพราะว่ามีการใช้กรดไฮยาลูรอนิคสังเคราะห์ในการทำฟิลเลอร์ 

โดยมีการสร้างขึ้นเพื่อเลียนแบบกรดไฮยาลูรอนิคซึ่งมีอยู่ในผิวหนังของมนุษย์เรานั่นเอง ดังนั้นจึงมีความปลอดภัย ใช้แล้วไม่แพ้ สามารถสลายไปเองตามอายุได้ ผลข้างเคียงระยะยาวมีไม่มาก และสามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ หากไม่พอใจกับผลลัพธ์

ส่วนใหญ่แล้วฟิลเลอร์จะใช้ฉีดเพื่อแก้ไขริ้วรอยที่จุดต่าง ๆ เช่น ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม, ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา, ฉีดฟิลเลอร์ขมับ, ฉีดฟิลเลอร์คาง, ฉีดฟิลเลอร์จมูก, ฉีดฟิลเลอร์ปาก, ฉีดฟิลเลอร์หน้าอก/สะโพก/บั้นท้าย หรือจะฉีดที่ส่วนอื่น ๆ ของร่างกายก็ได้เช่นกัน



ประโยชน์ของการฉีดฟิลเลอร์ มีข้อดีอะไรบ้าง

ทั้งการฉีดฟิลเลอร์และฉีดไขมันนั้นมีประโยชน์เหมือนกันทั้งคู่ คือการช่วยให้ผิวมีความเต่งตึงมากขึ้น แต่ถ้าจะให้ตอบคำถามฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมันอันไหนดี คงต้องอธิบายแยกออกมาให้ทุกคนรู้เสียก่อนว่าการฉีดฟิลเลอร์มีประโยชน์อะไรบ้าง สามารถดูตามได้ดังนี้

1.ช่วยแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอย ที่อาจมีสาเหตุมาจากโครงสร้างผิวมีการเปลี่ยนแปลง และผิวแห้งจากการขาดน้ำ

2.แก้ไขปัญหารอยเหี่ยวย่น รอยพับที่เกิดขึ้นบนหน้าซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากไขมันห้อยย้อยลงตามอายุ การฉีดฟิลเลอร์จะช่วยเพิ่มแรงยกให้กับผิวหนัง ดังนั้นใบหน้าจึงมีความกระชับมากยิ่งขึ้น

3.ช่วยปรับรูปหน้า เครื่องหน้าเพื่อให้ได้รูปทรงของใบหน้าตามที่ต้องการหรือช่วยให้ใบหน้ามีความสมมาตรมากยิ่งขึ้น

4.ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้น

5.ฟื้นตัวได้ไว พักฟื้นไม่นาน

6.ช่วยแก้ไขปัญหาผิวบนใบหน้าได้ โดยไม่ต้องใช้วิธีการผ่าตัด



มาทำความรู้จักฉีดไขมัน คืออะไร?

หลังจากที่พูดถึงเรื่องของการฉีดฟิลเลอร์ไปแล้ว หลายคนอาจจะยังเลือกไม่ได้ว่า ฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมัน อันไหนดี ซึ่งตอนนี้เราจะมาพูดถึงการฉีดไขมันกันว่าคืออะไร 

โดยการฉีดไขมัน (Fat grafting) คือการนำเซลล์ไขมันที่อยู่ในร่างกายของเราฉีดเข้าไปยังส่วนที่เราต้องการเติมเต็มให้มากขึ้น เช่น ในกรณีของผู้ที่มีใบหน้าดูตอบ แต่ต้องการอยากให้ใบหน้าของตนเองดูมีความอวบอิ่มยิ่งขึ้น 

เนื่องจากใบหน้าที่ตอบเกินไป ไม่มีแก้ม จะดูเป็นใบหน้าที่มีสุขภาพไม่ดี ไม่มีชีวิตชีวา แต่คนนี้มีไขมันในบางส่วนของร่างกายที่มากเกินไปและรู้สึกอยากกำจัดออก เช่น บริเวณหน้าท้อง บริเวณต้นขา หรือส่วนอื่น ๆ ก็สามารถนำไขมันในส่วนที่ตัวเองไม่ต้องการนี้ ไปสกัดตามขั้นตอนของทีมแพทย์ 

จากนั้นจึงนำมาฉีดที่ใบหน้าเพื่อทำให้หน้าดูเด้งตึง ดูอวบอิ่มยิ่งขึ้น ตัวอย่างจุดที่สามารถฉีดไขมันได้ เช่น หน้าผาก คาง แก้ม ด้านข้างใบหน้า แต่การฉีดไขมันจะไม่เหมาะกับการฉีดที่บริเวณ จมูก ปาก ใต้ตา 



ประโยชน์ของการฉีดไขมัน มีข้อดีอะไรบ้าง?

หลังจากที่รู้ว่าประโยชน์ของการฉีดฟิลเลอร์มีอะไรกันบ้างแล้ว ทีนี้เรามาดูประโยชน์ของการฉีดไขมันกันบ้างค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง ช่วยอะไรได้บ้าง เพื่อให้สามารถเลือกได้ว่าจะฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมันอันไหนดี เราไปดูกันเลย 

1.ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง และใบหน้าดูเต่งตึงขึ้น

2.ช่วยปรับปรุงให้ผิวบริเวณที่ถูกฉีดดีขึ้น โดยการนำเซลล์ไขมันฉีดที่ผิว ซึ่งเซลล์เหล่านั้นจะช่วยซ่อมแซม และฟื้นฟูผิว

3.ช่วยเพิ่มเนื้อไขมันในจุดที่หายไป ส่งผลให้ใบหน้ามีความกลมมนขึ้น

4.ฉีดครั้งละมาก ๆ ได้ ซึ่งการฉีดไขมันจะเหมาะกับฉีดเติมเต็มในจุดที่มีขนาดใหญ่ เช่น หน้าอก สะโพก และบั้นท้าย เป็นต้น

5.หากต้องการเพิ่มเนื้อเยื่อที่จุดไหน ก็สามารถเพิ่มได้โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด

6.ใช้เวลาพักฟื้นไม่นานหากเทียบกับการผ่าตัด



สรุป

ฉีดฟิลเลอร์ vs ฉีดไขมัน อันไหนราคาถูกกว่ากัน

ฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมันอันไหนดีกว่ากัน ? เราขอตอบเลยว่าทั้งการฉีดฟิลเลอร์และฉีดไขมัน ทั้งสองแบบมีประโยชน์ที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคนว่าต้องการแก้ไขจุดไหน 

และต้องการให้ผลลัพธ์ออกมาอย่างไร สะดวกรักษาแบบไหน 

โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อนจะเลือกว่าไปฉีดฟิลเลอร์ VS ฉีดไขมันอันไหนดี ? ก็คือควรศึกษาให้ดี และนึกถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยก่อนจะไปฉีดด้วยนะคะ


 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 23.03 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา