เจ็บป่วยออดแอด แต่ไม่หนัก อุ่นใจด้วยประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (91)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:135
เมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566 11.20 น.

 

สำหรับผู้ที่เจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่บ่อย ๆ ย่อมรู้ดีว่า แม้จะมีประกันสุขภาพ แต่บางแผนก็ครอบคลุมเฉพาะอาการเจ็บป่วยที่ต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเท่านั้น ดังนั้น หากใครที่รู้ตัวเองว่ามีแนวโน้มจะเป็นผู้ป่วยออด ๆ แอดๆ แบบไม่ร้ายแรงตลอดทั้งปี นอกจากการทำสุขภาพให้แข็งแรงแล้ว การทำประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก คือสิ่งที่คุณต้องมีแน่นอน ลองไปดูความสำคัญของประกันประเภทนี้กัน


ข้อดีของประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก

 

  • ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล แม้เจ็บป่วยเล็กน้อยด้วยโรคไม่ร้ายแรง

 

สำหรับคนทุกช่วงวัย เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าอยู่ ๆ ความป่วยไข้จะเล่นงานเราวันไหน แต่หากคุณเคยทำประกันสุขภาพแล้ว แต่เมื่อถึงคราวที่เจ็บป่วยเล็กน้อยไปหาหมอตรวจ จ่ายยา แบบไม่ต้องนอนโรงพยาบาล แต่ประกันกลับไม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลนั้นด้วย คุณอาจต้องดูแผนประกันสุขภาพนั้นให้ละเอียดว่า คุ้มครอง OPD (Out-Patient Department) หรือผู้ป่วยนอกด้วยหรือไม่ ไม่เช่นนั้นคุณควรซื้อประกันสุขภาพผู้ป่วยนอกเสริมไว้ด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล แม้เจ็บป่วยเล็กน้อยด้วยโรคไม่ร้ายแรง เช่น ไข้หวัด ปวดหัว ภูมิแพ้ ผื่นขึ้น กล้ามเนื้ออักเสบ อาหารเป็นพิษ เป็นต้น

 

 

  • ไม่ต้องสำรองจ่าย ได้รับความคุ้มครองแม้อยู่ต่างถิ่น หากเข้ารักษาในโรงพยาบาลในเครือข่ายที่เข้าร่วม

 

เรียกว่าเป็นข้อดีอย่างยิ่ง หากเราเข้ารักษาเป็นผู้ป่วยนอกในโรงพยาบาลในเครือข่ายของประกัน เพราะจะทำให้เราไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายไปก่อน จึงไม่ต้องกระทบกับเงินในกระเป๋า ณ ขณะนั้น ซึ่งถ้าจะให้ดี ควรเลือกประกันที่มีเครือข่ายโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้บ้านเรา และครอบคลุมทั่วประเทศ เพราะนั่นหมายถึง หากเราเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยขณะอยู่บ้าน ก็สามารถเดินทางเข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที หรือในกรณีที่เดินทางท่องเที่ยวหรือต้องไปธุระที่ต่างจังหวัด ก็สามารถได้รับความคุ้มครองในต่างถิ่นได้อย่างอุ่นใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายจากการเจ็บป่วยที่ไม่คาดคิด เพียงแค่แสดงบัตรประชาชนให้ทางโรงพยาบาลตรวจสอบสิทธิ์ในกรมธรรม์ทุกครั้งที่เข้ารับการรักษา

 

 

  • ภูกใจวัยทำงาน เบี้ยประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก ลดหย่อนภาษีได้

 

เรียกว่าเป็นข้อดีที่ถูกใจคนทำงานที่ต้องเสียภาษีประจำปีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะหากใครรอแคมเปญลดหย่อนภาษีจากรัฐบาลเพียงอย่างเดียว อาจเคยประสบปัญหาต้องรีบเร่งซื้อสินค้าตามช่วงเวลาที่กำหนด และต้องคอยพิจารณาประเภทสินค้าแบบไหนลดได้ ลดไม่ได้ รวมถึงต้องต่อคิวยาวเพื่อขอใบกำกับภาษี จนเก็บเล็กผสมน้อยมีใบกำกับภาษีเต็มไปหมดนั้น การซื้อสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพผู้ป่วยนอกก็เป็นสิทธิการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่น่าสนใจมากเช่นเดียวกัน เพราะสามารถนำเบี้ยประกันมาใช้ลดหย่อนได้สูงสุดถึง 25,000 บาท และยังได้รับความคุ้มครองจากค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วยอีกด้วย เรียกว่าเป็นข้อดีแบบคูณสองเลยทีเดียว

 

เมื่อรู้ข้อดีหรือประโยชน์ของประกันสุขภาพผู้ป่วยแบบ OPD แล้ว อย่าลืมพิจารณาแผนกรมธรรม์ให้รอบคอบ เพื่อเลือกความคุ้มครองที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด

 

GUEST1686757773

เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 2
1 เมื่อ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566 22.55 น.

Hi, thanks for your papa's burgeria post but I don't get it much.

หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา