แนะนำประเภทของสินเชื่อพร้อมเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ที่ควรรู้ก่อน กู้เงินออนไลน์

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (182)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:224
เมื่อ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566 13.22 น.

เมื่อมีความต้องการใช้เงินฉุกเฉิน โดยที่เงินสดในมือไม่เพียงพอ นอกจากการหยิบยืมญาติมิตรแล้วหลายคนเลือกใช้วิธีการกู้เงินออนไลน์ จากสถาบันการเงินต่าง ๆ ซึ่งสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ยุ่งยากโดยสามารถทำเรื่องขอ กู้เงินด่วนออนไลน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของสถาบันการเงิน โดยเฉพาะเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ซึ่งถือว่าช่องทางดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี แต่กระนั้นการจะ สมัครสินเชื่อออนไลน์ ก็จำเป็นต้องมีความเข้าใจพื้นฐานของสินเชื่อแต่ละประเภท เพื่อจะได้เลือกสมัครใช้บริการสินเชื่อได้อย่างถูกประเภท เพื่อให้ได้ต้นทุนเงินกู้ต่ำที่สุดและมีเงื่อนไขที่ดีที่สุดด้วย โดยมีประเภทของสินเชื่อหลัก ๆ อยู่ 5 ประเภทได้แก่ 

  1. สินเชื่อบุคคล เป็นประเภทของ เงินกู้ออนไลน์ ที่สามารถสมัครใช้บริการได้โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน เป็นประเภทของสินเชื่อที่โดนใจคนที่ต้องการ กู้เงินด่วน หรือมีความต้องการใช้เงินฉุกเฉิน สำหรับสินเชื่อประเภทนี้ส่วนใหญ่จะมีวงเงินกู้ให้สูงสุดที่ 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน โดยมีเงื่อนไขให้ผ่อนชำระเป็นวงเงินเท่า ๆ กันในแต่ละเดือน 
  2. สินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือที่เรียกว่า “สินเชื่อบ้าน” ส่วนใหญ่เป็น สินเชื่อวงเงินสูง โดยสถาบันการเงินจะปล่อยกู้ให้ราว 80-100% ของมูลค่าหลักทรัพย์ค้ำประกัน ในระยะเวลาผ่อนชำระยาวนาน 20-30 ปี และสามารถ “รีไฟแนนซ์”เพื่อให้ได้ เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ลงกว่าเดิม หรือให้ได้เงื่อนไขการกู้ที่ดีกว่าเดิม 
  3. สินเชื่อธุรกิจ เป็นอีกประเภทของสินเชื่อที่เหมาะกับการใช้หมุนเวียนกิจการหรือเดินหน้าการทำธุรกิจให้เกิดความราบรื่น สินเชื่อประเภทนี้จึงกำหนดเงื่อนไขให้ผู้กู้จะต้องเป็นเจ้าของธุรกิจโดยกำหนดให้ยื่นเอกสารประกอบการขอสินเชื่อ จะต้องมีเอกสารรับรองการทำธุรกิจ อาทิ หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคลของกิจการและเอกสารทางภาษีการค้า เป็นต้น อย่างไรก็ตามสินเชื่อประเภทนี้ยังมีการแยกย่อยเป็นอีกหลายกลุ่มเพื่อให้เงื่อนไขตรงกับความต้องการของธุรกิจมากที่สุด เช่นสินเชื่อ SME สำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก เป็นต้น 
  4. ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต เป็นสินเชื่อสำหรับเพิ่มความสะดวกในการใช้จับจ่ายซื้อสินค้าและบริการแทนเงินสด โดยมีระยะเวลาให้ราว 30 วันก่อนกำหนดชำระค่าใช้บริการ ซึ่งหากผู้ใช้สินเชื่อประเภทนี้ได้ชำระค่าใช้บริการเต็มยอดวงเงิน ตามเวลาที่กำหนดก็จะไม่เสียดอกเบี้ย พร้อมได้รับคะแนนสะสมหรือ Point เพื่อแลกสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้อีกด้วย สำหรับเงื่อนไขสำคัญของผู้ที่ต้องการสมัครใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ จะต้องมีรายได้ต่อเดือนไม่น้อยกว่า 15,000 บาท 
  5. ผลิตภัณฑ์บัตรกดเงินสด เป็นบริการสินเชื่อที่คล้ายกับบัตรเครดิต แต่วัตถุประสงค์ของสินเชื่อประเภทนี้ก็เพื่อการกดเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็มโดยตรงเพื่อนำไปใช้จ่ายฉุกเฉิน โดยที่สถาบันการเงินจะมีคิดค่าธรรมเนียมการกดเงินสดจากผลิตภัณฑ์สินเชื่อแบบนี้ แต่หากเป็นการกดเงินสดด้วยบัตรเครดิตก็จะมีค่าธรรมเนียมที่ค่อนข้างสูง สำหรับการ สมัครสินเชื่อออนไลน์ ประเภทบัตรกดเงินสดนี้ มีการกำหนดเงื่อนไขสำคัญคือ จะต้องมีรายได้ประจำ 8,000-15,000 บาทและทำงานมาไม่ต่ำกว่า 4 เดือน โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน 

 

ปัจจุบันสามารถขอเงินกู้ฉุกเฉินปลอดภัย สำหรับการใช้บริการสินเชื่อทั้ง 5 ประเภทนี้ได้จากสถาบันการเงินที่ต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินทางไปยื่นสมัครยังสาขาของสถาบันการเงิน เพียงแต่ต้องแนบหลักฐานสำคัญคือ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, หลักฐานแสดงรายได้ เช่น สลิปเงินเดือนหรือใบรับรองเงินเดือน รวมถึงเอกสารทางการต่าง ๆ อาทิ Statement ย้อนหลัง 3-6เดือน, โฉนดที่ดินหรือสัญญาซื้อขายบ้าน เป็นต้น ขั้นตอนการสมัครทางระบบออนไลน์นี้ถือเป็นอีกความสะดวกของผู้คนในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา