แชร์วิธีชงสูตรกาแฟนมที่หลาย ๆ คนชอบ

nemophilanie

ขีดเขียนดีเด่น (233)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:313
เมื่อ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 02.27 น.

          หนึ่งใน เมนูกาแฟ ยอดฮิตยามเช้าที่คอกาแฟโปรดปรานก็คือกาแฟผสมนม เหมาะมากกับการจิบยามเช้า รสชาติที่กลมกล่อมทำให้เราพร้อมที่จะเริ่มต้นเช้าวันใหม่อย่างเต็มเปี่ยม วันนี้เราจึงมาแบ่งปัน สูตรชงกาแฟสด แบบใส่นม 2 สไตล์ลาเต้และคาปูชิโน่มาแนะนำที่รับรองว่าทำตามง่ายไม่ยุ่งยาก

            สิ่งแรกที่เราควรมีเลยก็คือเครื่องชงกาแฟสดที่มีฟังก์ชั่นครบจบอย่างของ Nespresso เป็นเครื่องชงกาฟแคปซูลที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย  บางรุ่นที่มีระบบทำฟองนมมาในตัวครบในเครื่องเดียว Gran Lattissima เพียงเติมส่วนผสมต่าง ๆ อย่างแคปซูลกาแฟ น้ำเปล่าและนมสดลงไป เพียงปลายนิ้วสัมผัสเครื่องก็จะชงกาแฟสดออกมาให้อยากสมบูรณ์แบบทั้งรสชาติและกลิ่นหอม

            สูตรชงกาแฟสด เมนูแรกที่อยากจะมาบอกต่อก็คือเมนูลาเต้ เป็นกาแฟผสมนมที่มีสัดส่วนของนมมากกว่ากาแฟ จึงให้ความนุ่มละมุนของนมเป็นหลัก เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความเข้มขม วิธีทำก็เริ่มต้นจากการใส่แคปซูลกาแฟ นมสด และน้ำเปล่าลงไปในเครื่องชงกาแฟ Gran Lattissima แล้วกดปุ่มชง เมนูลาเต้ รอไม่นานแค่ 5 นาที เครื่องจะรังสรรค์กาแฟลาเต้ออกมาได้อย่างกลมกล่อมลงตัว

            แต่ถ้าใครที่อยากจะดื่มแบบกาแฟเย็นก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็น สูตรทำลาเต้เย็น ก็เติมน้ำแข็งลงไปในแก้วกาแฟตั้งแต่ต้นก่อนกดปุ่มชงกาแฟ พอช็อตกาแฟลงมาจากเครื่องก็จะผสมกับน้ำแข็งกลายเป็นเมนูลาเต้เย็นง่าย ๆ แล้ว

            ส่วนใครที่ชื่นชอบฟองนมหนา ๆ แต่เน้นความเข้มข้นของกาแฟขึ้นมาหน่อยแนะนำเมนูคาปูชิโน่ เพราะเป็น กาแฟใส่นม ในปริมาณน้อยกว่าเมนูลาเต้ หากแต่จะเพิ่มฟองนมหนานุ่มเข้ามาแทน จึงให้ทั้งรสสัมผัสของฟองนมและความเข้มข้นของกาแฟในคราวเดียวกัน สูตรนี้ทำง่าย ๆ ใช้ส่วนผสมแบบเดียวกับเมนูลาเต้เลย ต่างกันตรงกดปุ่มฟังก์ชั่นชงเมนูคาปูชิโน่ เพียง 5 นาที ก็จะได้ เมนูกาแฟ คาปูชิโน่ไว้ดื่มแล้ว

            ใครที่ชอบการดื่ม กาแฟใส่นม อย่างเมนูกาแฟลาเต้และคาปูชิโน่เป็นชีวิตจิตใจ ลองนำวิธีที่เราบอกต่อในวันนี้ไปทำตามดูแล้วจะรู้ว่าไม่ใช่เรื่องยากแบบที่คิด

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา