แชร์สูตรกาแฟนมยอดฮิตประจำร้านกาแฟ

nemophilanie

ขีดเขียนดีเด่น (237)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:319
เมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2567 02.14 น.

เมนูกาแฟสดผสมนมอย่างคาปูชิโน่และ ลาเต้ เรียกได้ว่าเป็นกาแฟขายดีอันดับต้น ๆ ของร้านกาแฟแทบจะทุกแห่ง ซึ่งแต่ละร้านมักจะมีสูตรที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ทำให้มีเสน่ห์และความอร่อยที่ต่างกัน แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากเราจะชงกาแฟนมทั้ง 2 เมนูนี้ขึ้นมาในแบบที่เราถูกใจ ด้วยนวัตกรรมกาแฟจาก Nespresso ซึ่งวันนี้เราได้มีไอเดีย สูตรชงกาแฟ มาฝาก

 

  • สูตรแรกที่จะนำมาแชร์ในวันนี้ “เมนู คาปูชิโน่ ” เป็นกาแฟที่มีฟองนมที่ให้ความเข้มข้นของกาแฟมากกว่า ความพิเศษของคาปูชิโน่แก้วนี้คือการเพิ่มผงเฮเซลนัท เริ่มจากการเตรียมฟองนมก่อนเช่นเดิม จากนั้นชงช็อตเอสเพรสโซ่ด้วย แคปซูลกาแฟ Livanto ซึ่งเป็นแคปซูลกาแฟที่ได้แรงบันดาลใจจากอิตาลีตอนเหนือ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของคาราเมลและธัญพืชเข้ากันได้ดีกับเฮเซลนัท หลังจากที่ชงช็อตเอสเพรสโซ่ออกมาแล้วเพิ่มความหวานด้วยน้ำตาลเล็กน้อย จากนั้นให้ตักฟองนมที่เตรียมไว้ออนท็อปแล้วตามด้วยผงเฮเซลนัทเป็นอันเสร็จ จะได้เฮเซลนัท คาปูชิโน่ รสกลมกล่อมสุดคลาสสิกราวกับว่ามีบาริสต้ามาชงให้ดื่มกันถึงที่เลยทีเดียว
  • สูตรชงกาแฟ สูตรต่อมาก็คือ “เมนูลาเต้” ซึ่งเป็นกาแฟสดผสมนมในอัตราส่วนที่นมและฟองนมมากกว่ากาแฟ จึงทำให้เอกลักษณ์หนักไปที่ความหอมหวานของนมและรสสัมผัสนุ่ม ๆ ของฟองนมเนื้อเนียนละเอียดแทนกาแฟ วิธีทำก็ง่ายมาก ๆ เริ่มจากเตรียมฟองนมโดยใช้นมสดปริมาณ 120 มิลลิลิตร มาตีด้วย เครื่องตีฟองนม Aeroccino 3 จนขึ้นฟูเนื้อเนียน จากนั้นเตรียมชงกาแฟด้วย เครื่องชงกาแฟ แคปซูลจาก Nespresso แนะนำให้เลือกใช้แคปซูลกาแฟในคอลเลกชั่น Barista Creations รุ่นไหนก็ได้ เพราะเป็นคอลเลกชั่นที่ออกแบบกาแฟมาให้เหมาะกับการชงผสมนม เมื่อได้ช็อตกาแฟออกมาแล้วจะเติมไซรัปหรือน้ำตาลเพิ่มความหวานเล็กน้อยก็ได้ ก่อนผสมนมสดและตักฟองนมนุ่ม ๆ โป๊ะปิดท้ายจะได้เมนูกาแฟ ลาเต้ แก้วโปรดสุดพิเศษแล้ว

 

ทั้ง 2 สูตรชงกาแฟ อยู่บ้านก็สามารถทำได้ ไม่จำเป็นต้องง้อร้านกาแฟอีกต่อไปเพราะแค่มีนวัตกรรมกาแฟจาก Nespresso ติดบ้านไว้ใคร ๆ ก็สามารถเป็นบาริสต้าได้ง่าย ๆ ใช้เวลาไม่กี่นาทีคุณจะมีกาแฟสดดี ๆ ไว้ดื่มแล้ว

 

 

ชมเพิ่มเติมที่

https://www.nespresso.com/th/th/types-of-coffee

https://www.nespresso.com/th/th/types-of-coffee

https://www.nespresso.com/th/th/types-of-coffee

https://www.nespresso.com/th/th/types-of-coffee

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา