อยากได้ ลู่วิ่งไฟฟ้า มาออกกำลังกายในบ้าน เลือกอย่างไรดี

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (700)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1217
เมื่อ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 17.04 น.

 

        ลู่วิ่งไฟฟ้านั้นมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการออกกำลังกาย หลายครั้งที่เราอยากวิ่งแต่ไม่มีเวลาออกไปข้างนอก การมี เครื่องเดินวงรี หรือ ลู่วิ่งเอาไว้ใช้งานถือเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเราสามารถออกกำลังกายที่บ้านได้ตลอดเวลาที่ต้องการ แต่การเลือกซื้อลู่วิ่งดี ๆ มาใช้งานให้เหมาะสม ก็มีข้อควรพิจารณาหลายอย่าง ดังที่เรานำมาฝากกันด้านล่างนี้

 

หลักการเลือกซื้อ ลู่วิ่งไฟฟ้า

  1. ลักษณะการใช้งาน 

สิ่งแรกก่อนที่จะตัดสินใจซื้อลู่วิ่งมาใช้งานที่บ้าน ควรทราบก่อนว่าเราชอบวิ่งเพื่อวัตถุประสงค์ใด เช่น วิ่งเพื่อเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ หรือการเริ่มต้นลดน้ำหนัก แบบนี้อาจเลือกลู่วิ่งที่มีขนาดเล็ก กำลังมอเตอร์ไม่ต้องมากก็เพียงพอ แต่ถ้าเราชอบวิ่งบนลู่วิ่งด้วยความเร็ว ควรเลือกลู่วิ่งขนาดใหญ่และมอเตอร์แรงม้าสูง เพื่อตอบโจทย์รูปแบบการออกกำลังกายของเรา

  1. ขนาดของสายพาน

แน่นอนว่าหากสายพานของลู่วิ่งมีขนาดกว้าง เราก็สามารถมีพื้นที่วิ่งออกกำลังกายได้มากขึ้น วิ่งสบายไม่ต้องกังวลว่าจะเสียหลักตกสายพาน แต่ลู่วิ่งที่มีสายพานกว้างย่อมมีราคาที่สูงขึ้นเช่นกัน ดังนั้นจึงควรเลือกจากขนาดที่เหมาะสมกับการออกกำลังกายของเราก็เพียงพอ

  1. การรองรับน้ำหนัก

ลู่วิ่งแต่ละขนาดถูกออกแบบมาให้รองรับน้ำหนักได้แตกต่างกัน การพิจารณาเลือกซื้อจากน้ำหนักตัวเราให้เหมาะสม จะช่วยให้มอเตอร์และสายพานไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไปจนลู่วิ่งอาจชำรุดได้ ยิ่งโดยเฉพาะกับผู้ที่มีน้ำหนักมากแล้ว ต้องเลือกซื้อลู่วิ่งที่รองรับน้ำหนักได้มากเป็นพิเศษ หากลู่วิ่งมีระบบช่วยรองรับแรงกระแทกที่ช่วยลดแรงกระแทกขณะวิ่งได้ก็จะเป็นสิ่งที่ดี

  1. ความเร็วของมอเตอร์

การวิ่งบนลู่วิ่งแบบไฟฟ้านั้นมีความเร็วให้เลือกใช้งานหลายระดับ มีตั้งแต่ระดับของการเดิน , การจ๊อกกิ้ง , การวิ่งปานกลาง , และการวิ่งแบบความเร็วสูง ซึ่งลู่วิ่งที่สามารถปรับระดับความเร็วได้ละเอียด จะช่วยให้เราใช้งานได้เหมาะสมกับความเร็วของตัวเองได้ดี โดยความเร็วของมอเตอร์ลู่วิ่งเราจะใช้หน่วยนับเป็นแรงม้า มอเตอร์แบบ 1.5 แรงม้า ที่ให้ความเร็วสูงสุดที่ 14-15 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้นเพียงพอต่อการใช้งานโดยทั่วไปแล้ว แต่หากเราต้องการวิ่งในระดับความเร็วที่มากกว่านั้น มีโปรแกรมการฝึกซ้อมที่จริงจังก็เลือกมอเตอร์ขนาด 3 แรงม้าขึ้นไป ที่จะให้ความเร็วสูงสุดที่ 18-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

  1. พื้นที่ในการใช้งาน

การเลือกซื้อลู่วิ่งไปใช้งานภายในบ้าน สิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาคือพื้นที่ใช้สอย ลู่วิ่งขนาดใหญ่ย่อมกินพื้นที่มาก หากมีพื้นที่มาก การเลือกซื้อลู่วิ่งขนาดใหญ่คงไม่ใช่ปัญหา แต่หากบ้านใครที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด การเลือกลู่วิ่งขนาดเล็กดูจะตอบโจทย์กว่า ในปัจจุบันมีการออกแบบลู่วิ่งให้พับเก็บเมื่อใช้งานเสร็จได้ด้วย เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่เมื่อไม่ใช้งาน

  1. โปรแกรมการวิ่ง

เป็นสิ่งหนึ่งที่จำช่วยให้การออกกำลังกายบนลู่วิ่งของเรามีความสนุกมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาการออกกำลังกายของเราได้ด้วย โดยลู่วิ่งที่มีโปรแกรมการฝึกฝนมากจะช่วยให้เราใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ เช่น โปรแกรมการวิ่งเพื่อลดน้ำหนัก , โปรแกรมการวิ่งเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหัวใจ เป็นต้น 

 

การออกกำลังกายด้วยการวิ่งบนลู่วิ่ง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกไปวิ่งนอกบ้าน หรือไม่อยากไปผจญกับมลพิษ ลองเข้าไปเลือกซื้อลู่วิ่ง ไฟฟ้า ได้ที่ www.decathlon.co.th เพื่อสุขภาพที่ดีและร่างกายแข็งแรง

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา