มศว ร่วม 5พันธมิตรท่องเที่ยว พัฒนาการศึกษา สู่ AEC

bangkokseaevents

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (93)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:98
เมื่อ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 14.46 น.

ก่อนจะเข้าสู่ AEC อีกหนึ่งสายงานที่สังคมเป็นกังวลว่าบุคลากรทางอาชีพจะมีศักยภาพการทำงานเพื่อแข่งขันกับนานาประเทศไทยได้หรือไม่ คืออาชีพในสาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม

ความร่วมมือระหว่าง มศว และ 5 องค์กรเอกชนด้านการท่องเที่ยว จึงเกิดขึ้น

มศว พร้อมพันธมิตร 5 องค์กรภาคธุรกิจเอกชนร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาทักษะและประสบการณ์ทางวิชาชีพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
 

รองศาสตราจารย์สุพาดา สิริกุตตา หัวหน้าภาควิชาบริหารธุรกิจ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เป็นประธานแถลงข่าวถึงความร่วมมือระหว่าง มศว กับ 5 องค์กรภาคธุรกิจเอกชนในความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาทักษะและประสบการณ์ทางวิชาชีพอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ ณ อาคารวิจัยและการศึกษาต่อเนื่อง มศว


หัวหน้าภาควิชาบริหารธุรกิจ คณะสังคมศาสตร์ มศว เปิดเผยว่า สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ภาควิชาบริหารธุรกิจ คณะสังคมศาสตร์ได้ประสานความร่วมมือกับองค์กรภาคธุรกิจเอกชนชั้นนำ 5 องค์กร คือ

ธุรกิจโรงแรม (Intercontinental Hotel Groups)

ธุรกิจสปา     (Oasis Spa)

ธุรกิจนำเที่ยว (Diethelm Travel (Thailand)

ธุรกิจรีสอร์ท  (The EmeraldCove KohChang)

ธุรกิจดำน้ำและการท่องเที่ยวทางทะเล (Dolphin Divers)

เพื่อนำไปสู่การจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การพัฒนาหลักสูตร   การจัดบรรยายพิเศษเพื่อให้ความรู้ การศึกษาดูงาน ณ สถานประกอบการ  และการฝึกปฏิบัติงานให้กับนิสิตในสาขาวิชาดังกล่าว  

หัวหน้าภาควิชาบริหารธุรกิจ กล่าวต่อไปว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการให้องค์กรภาคธุรกิจเอกชนได้มีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ทักษะเฉพาะด้านและประสบการณ์ทางวิชาชีพที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ตลอดจนส่งเสริมให้นิสิตสามารถก้าวสู่การเป็นบุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการที่มีศักยภาพการแข่งขันอย่างมืออาชีพในระดับสากลเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอนาคต


รายงานโดย Dolphin Divers Koh Chang

 

มศว 3

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย bangkokseaevents เมื่อ5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 09.33 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา