มากกว่าในการเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ คือประสบการณ์และมุมมองที่แตกต่าง

DigitalKnowledge

หัดอ่านหัดเขียน (12)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:12
เมื่อ 25 กันยายน พ.ศ. 2561 15.58 น.

อีกหนึ่งประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องระบบการศึกษาที่ดีติดอันดับต้นๆ ของโลกคือ “นิวซีแลนด์” เป็นอีกประเทศที่มีการวางระบบเรื่องการศึกษารวมถึงภาคปฏิบัติที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเรียนได้รับทั้งความรู้ในห้องเรียน และนอกห้องเรียนจากภาคปฏิบัติได้โดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญ

 

 

นอกจากมหาวิทยาลัยของนิวซีแลนด์ที่ขึ้นชื่อ และติดอันดับโลกแล้วยังมีโรงเรียน High School และสถาบัน Diploma หรือเรียนเฉพาะทางในการประกอบอาชีพที่มีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก ด้วยหลักสูตรที่เข้มข้น และได้มาตรฐาน ที่สามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้ในทุกที่

 

 

ในการเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ ยังเหมาะสำหรับเด็กเล็กที่ต้องการเรียนต่อ High School ที่นี่อีกด้วย เพราะนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยที่สูงติดอันดับโลก ที่สำคัญชาวกีวีหรือคนนิวซีแลนด์มีนิสัยที่เฟรนลีเปิดรับทุกวัฒนธรรม และยินดีต้อนรับชาวต่างชาติที่มาเยือน ประเทศนิวซีแลนด์ยังเป็นประเทศที่ติด 1 - 10 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก ด้วยประชากรของคนนิวซีแลนด์ที่มีอยู่ประมาณ 4 - 5 ล้านคน ที่น้อยกว่าจำนวนแกะที่มีในประเทศ ทำให้ประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่เรียบง่ายไม่วุ่นวาย

 

นอกจากนี้การเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ด้านภาษาก็ยังได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก เพราะในช่วง 3 - 4 ปีที่ผ่านมา นิวซีแลนด์ได้อนุญาตผู้ที่เข้ามาเรียนภาษาสามารถทำงานได้ 20 ชั่วโมงต่ออาทิตย์ โดยจะได้รับค่าแรงขั้นต่ำตามที่กฎหมายกำหนดอยู่ที่ชั่วโมงละ 13 - 15 ดอลลาร์ (NZD) และในหลายที่ยังเปิดรับนักเรียนที่มาเรียนภาษาทำงานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการหางานอีกด้วย

 

การเรียนต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ยังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงหากเทียบกับประเทศอื่นๆ และมีค่าครองชีพที่ไม่สูงรวมถึงค่าเช่าห้องหรือบ้านพัก และการเดินทางในประเทศยังมีให้บริการที่ครบครั้นไม่ว่าจะเป็น รถบัสที่วิ่งระหว่างเมือง, รถไฟ, เรือข้ามเกาะ รวมถึงเครื่องบินในประเทศที่เรียกได้ว่ามีราคาที่ถูกมากอีกด้วย

 

ประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่น่าค้นหา และให้เรียนรู้อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นคนพื้นเมืองดั้งเดิมของนิวซีแลนด์อย่าง ชนเผ่าเมารี และสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม และมีเสน่ห์ชวนให้เราออกไปหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่ที่หาไม่ได้จากที่อื่น แถมไม่ต้องกังวลเรื่องสัตว์ดุร้าย เพราะนิวซีแลนด์เป็นเกาะที่ไม่มีสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด ทำให้เราออกไปเดินภูเขา เดินป่าได้อย่างสบายใจไร้กังวล

 

ในการเรียนต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์เรายังได้พบชาวต่างชาติหลากหลายประเทศ โดยเฉพาะในเอเชียของเรา ทำให้เราได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมพร้อมกับได้พัฒนาทักษะในด้านภาษาไปในตัว และยังได้เห็นอีกมุมมองของวิถีชีวิตของชาวกีวีหรือคนนิวซีแลนด์ที่เป็นอีกประเทศที่อยู่กันแบบเรียบง่าย


เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เราอยากแนะนำในการเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ เพราะเป็นประเทศที่ล้อมรอบไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจให้ได้ศึกษาในอีกหลายๆอย่าง เรียกได้ว่านอกจากความรู้ในห้องเรียนแล้วการออกไปท่องเที่ยวที่ประเทศนิวซีแลนด์ยังได้อะไรอีกมากมาย และได้เก็บประสบการณ์ที่แปลกใหม่อีกด้วย

GUEST1583608372

หัดอ่านหัดเขียน (7)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 217
1 เมื่อ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563 23.24 น.

การประเมินให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู  มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้จัดทำคู่มือการประเมินให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะฉบับนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการประเมินวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ตามหนังสือสานักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.3/ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 โดยมีเนื้อหาประกอบด้วย บทนำ สาระสำคัญของหลักเกณฑ์และวิธีการ การประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และผลงานทางวิชาการ ขั้นตอนการดำเนินการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ และแนวปฏิบัติการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน การกำหนดชั่วโมงการปฏิบัติงาน ตัวชี้วัด และคำชี้แจงการประเมิน รวมทั้ง แบบเสนอขอรับการประเมิน แบบรายงาน แบบสรุปผลการตรวจสอบและประเมิน เพื่อช่วยให้การประเมิน วิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาบรรลุผลเป็นไปตามเจตนารมณ์ของหลักเกณฑ์ และวิธีการดังกล่าว

 

โดยทาง หจก.ครุศาสตร์ปัญญาได้จัดทำหลักสูตร เทคนิคการพัฒนาความสามารถในการแสดงรำวงมาตรฐานสำหรับครูนาฏศิลป์ในศตวรรษที่ 21 รหัส 629142002 ระดับ กลาง สาระ ดนตรี-นาฎศิลป์ ระดับช่วงชั้น ประถม ระยะเวลา 18 (ชม.) เพื่อให้ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู ที่สนใจในคุปองครูหลักสูตรดังกล่าว ได้ศึกษาตามหลักสูตรที่จัดทำขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตนเอง

 

หากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูสนใจในหลักสูตรสามารถติดต่อได้ที่ https://karusatpanya.org/ หรือสามารถสอบถามได้ที่ Line : @trainingobec ( มี @ )

หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา