เตรียมตัวอย่างไรให้ สอบ IELTS ได้ 7.0 UP!!! BY น้องจ๋ำ ผู้พิชิต IELTS 8.0 ตั้งแต่ม. 3

GUEST1555584499

หัดอ่านหัดเขียน (15)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:12
เมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2562 12.16 น.


เตรียมตัวอย่างไรให้ สอบ 
IELTS ได้ 7.0 UP!!! BY น้องจ๋ำ ผู้พิชิต IELTS 8.0 ตั้งแต่ม. 3

สวัสดีครับน้องๆ เชื่อว่าน้องๆหลายคนโดยเฉพาะพี่ๆม.6 คงกำลังเตรียมตัวสอบ IELTS กันอยู่ เพราะในปัจจุบันนี้ การมีคะแนน IELTS ทำให้น้องๆมีทางเลือกในการศึกษาต่อหลากหลายมากๆ ทั้งการเรียนต่อคณะอินเตอร์, การเรียนต่อต่างประเทศ, และที่สำคัญที่สุด คะแนน IELTS จะเปิดโอกาสให้น้องๆติดมหาวิทยาลัยก่อนใครตั้งแต่ TCAS รอบ 1 โดยการใช้ยื่นเข้าคณะอินเตอร์ได้โดยตรงเลย รวมถึงการใช้คะแนนอินเตอร์เข้าภาคไทยอย่าง แพทยศาสตร์ และทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ วันนี้พี่ๆ ignite จึงกลับมาพร้อมกับสาระดีๆ อีกเช่นเคย โดยการพาน้องจ๋ำคนเก่ง มาแนะนำถึงวิธีการสอบ IELTS เพื่อพิชิต Band 7.0 Up  ถ้าพร้อมแล้ว เราไปฟังบทสัมภาษณ์แบบ Exclusive กับน้องจ๋ำ กันได้เลยครับ

Q: เชิญน้องคนเก่งแนะนำตัวกันหน่อยครับ

น้องจ๋ำ: สวัสดีครับ ผมชื่อ จ๋ำ เอกณัฐ บรรณประดิษฐ์ ตอนนี้กำลังขึ้น ม. 5 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ครับผม

Q: น้องจ๋ำตั้งใจอยากเข้าคณะอะไรครับ ช่วยเล่าคะแนนที่น้องจ๋ำต้องใช้ยื่นมีอะไรบ้างครับ?

น้องจ๋ำ: จ๋ำตั้งใจจะเข้าคณะแพทยศาสตร์ครับ เนื่องจากที่บ้านมีญาติที่เป็นแพทย์หลายคน จึงได้ซึมซับ ethos ของคนที่เป็นแพทย์ ซึ่งผมนั้นประทับใจมากๆ ทำให้อยากเป็นแพทย์ขึ้นมา ประกอบกับที่มีความชื่นชอบในวิชาชีววิทยาอยู่แล้ว และมีความสามารถในวิชาภาษาอังกฤษ จึงคิดว่าเหมาะที่จะเข้ารอบความสามารถพิเศษทางภาษาอังกฤษของคณะแพทยศาสตร์ครับ ซึ่งก็คือ TCAS รอบ 1 ครับ คณะที่จะเข้านี้ ใช้คะแนน BMAT และคะแนนหมวดภาษาอังกฤษ ซึ่งจ๋ำเลือกใช้เป็นตัว IELTS ซึ่งทุกวันนี้ยังไงมันควรได้ 7.0-7.5 ขึ้นไปครับ

Q: ทำไมจ๋ำถึงตัดสินใจเลือกเข้าแพทยศาสตร์ ด้วยคะแนนอินเตอร์ครับ?

น้องจ๋ำ: จริงๆ จ๋ำดูจากที่ปลายทางก่อนเลยครับ ว่าเราอยากเข้าแพทยศาสตร์ เราก็เตรียมตัวตามปกติเลย ซึ่งแต่ก่อนระบบหลักก็คือ กสพท. พอปีหลังๆ เริ่มมีประกาศวิธีการรับแบบใหม่มากขึ้นด้วยการยื่น BMAT และคะแนนหมวดภาษาอังกฤษ จ๋ำมองว่ามันเป็นอีกโอกาสนึงที่ควรลองดู เพราะชอบภาษาอังกฤษอยู่แล้ว ประกอบกับเรียน EP มาตั้งแต่ป. 1 เลยคิดว่าเราน่าจะลองทางเลือกนี้ดู และยังถือว่าเป็นการทดสอบตัวเองด้วยว่าเราเหมาะสมกับทางเลือกนี้ไหม

Q: ตอนนั้นทำไมถึงไปสอบ IELTS ตั้งแต่ม. 3 ทั้งที่รู้ว่าคะแนนมีอายุ 2ปีซึ่งไม่ถึงตอนที่เราต้องใช้ยื่นครับ?

น้องจ๋ำ: จ๋ำว่าส่วนนึงคืออยากลองด้วย แต่ก็เรียนก่อนนะ ต้องเรียนต้องเตรียมตัวก่อนสอบ IELTS จริงๆเริ่มจากเตรียมตัว BMAT ก่อนเลย ก็เลยเรียน BMAT ที่ ignite by OnDemand นี่แหละครับ เรียนตั้งแต่สมัยยังใช้ชื่อ OnDemand Inter เลยครับ ผมเรียน BMAT Critical Analysis กับพี่กั๊กครับ พอจบคอร์ส BMAT จ๋ำสนิทกับพี่กั๊กมากขึ้น และก็ได้คุยกับพี่กั๊กครับ ว่ากำลังจะมีคอร์ส SAT นะ ลองเรียนดูไหม พอได้เรียน SAT อีกทำให้แน่ใจมากขึ้นว่า เราจะลองใช้คะแนนกลุ่มอินเตอร์นี่แหละในการเข้ามหาวิทยาลัย สุดท้าย หลังจบคอร์ส SAT ทาง ignite ก็มีการเปิดคอร์ส IELTS ครั้งแรก ตอนนั้นจ๋ำ ม. 3 พอดีเลยครับ เป็นการเรียนและการทำโจทย์ข้อสอบ IELTS ครั้งแรกของจ๋ำเลยครับ เรียนจบ ก็เตรียมตัวเอง ฝึกเองเพิ่มเติมอีก และก็ลองสอบเลยครับ จะได้ไม่ลืมด้วย ไม่ได้คิดเรื่องอายุคะแนนแต่ว่าอยากลองดูมากกว่าครับ

 

อ่านเพิ่มเติมอย่างเจาะลึกได้ที่: //www.ignitebyondemand.com/2019/04/11/prepare-test-ielts-7-up/

GUEST1583608372

หัดอ่านหัดเขียน (7)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 217
1 เมื่อ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563 23.16 น.

การประเมินให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู  มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้จัดทำคู่มือการประเมินให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะฉบับนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการประเมินวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ตามหนังสือสานักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.3/ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 โดยมีเนื้อหาประกอบด้วย บทนำ สาระสำคัญของหลักเกณฑ์และวิธีการ การประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และผลงานทางวิชาการ ขั้นตอนการดำเนินการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ และแนวปฏิบัติการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน การกำหนดชั่วโมงการปฏิบัติงาน ตัวชี้วัด และคำชี้แจงการประเมิน รวมทั้ง แบบเสนอขอรับการประเมิน แบบรายงาน แบบสรุปผลการตรวจสอบและประเมิน เพื่อช่วยให้การประเมิน วิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาบรรลุผลเป็นไปตามเจตนารมณ์ของหลักเกณฑ์ และวิธีการดังกล่าว

 

โดยทาง หจก.ครุศาสตร์ปัญญาได้จัดทำหลักสูตร การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21: การเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์อัตโนมัติ รหัส 623102001  ระดับ กลาง สาระ เทคโนโลยี ระดับช่วงชั้น มัธยมต้น ระยะเวลา 18 (ชม.) เพื่อให้ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู ที่สนใจในคุปองครูหลักสูตรดังกล่าว ได้ศึกษาตามหลักสูตรที่จัดทำขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตนเอง

 

หากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูสนใจในหลักสูตรสามารถติดต่อได้ที่ https://karusatpanya.org/ หรือสามารถสอบถามได้ที่ Line : @trainingobec ( มี @ )

หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา