QS เผยผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่เป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิตสู่ตลาดแรงงานประจำปี 2020

IQML

สุดยอดขีดเีขียน (400)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:414
เมื่อ 19 กันยายน พ.ศ. 2562 14.27 น.

 

ประกาศรายชื่อ 500 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ที่มีความเป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิตให้พร้อมทำงาน

 

 

 

 

 

QS Quacquarelli Symonds สถาบันคลังสมองชั้นนำในแวดวงอุดมศึกษาระดับโลก ประกาศรายชื่อ 500 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกที่มีความเป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิตให้พร้อมทำงาน โดยผลการจัดอันดับ 2020 QS Graduate Employability Rankings ให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เป็นกลาง และมีการวิเคราะห์หลายตัวแปร ในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างการเลือกมหาวิทยาลัยกับความก้าวหน้าทางอาชีพ ส่งผลให้การจัดอันดับนี้ตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักศึกษา ที่กำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับผลประโยชน์ในเรื่องการจ้างงานที่อาจมาพร้อมกับการศึกษาของตน

 

ผลการจัดอันดับปรากฏว่า Massachusetts Institute of Technology (MIT) ครองอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย Stanford University ที่อันดับสอง และ University of California, Los Angeles ที่อันดับสาม ผลการจัดอันดับครั้งนี้แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากการจัดอันดับ QS World University Rankings ในภาพรวมของ QS โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของมหาวิทยาลัยชั้นนำในเอเชีย ซึ่งทำอันดับดีกว่าสถาบันชั้นนำของยุโรป ผลการจัดอันดับทั้งสองนี้แสดงให้เห็นว่า ชื่อเสียงและความเป็นเลิศด้านการวิจัยของมหาวิทยาลัย ไม่ได้เป็นสิ่งที่เทียบเท่ากับความสามารถในการทำงานของบัณฑิตเสมอไป

 

เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยและความสามารถในการทำงานของบัณฑิต QS ทำการประเมินสถาบันแต่ละแห่งโดยอาศัยเกณฑ์วัด 5 ประการด้วยกัน โดยได้สำรวจความคิดเห็นของนายจ้างราว 44,000 รายทั่วโลก ศึกษาข้อมูลสถาบันศึกษาของบุคคลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีราว 29,000 ราย ตลอดจนความร่วมมือในอุตสาหกรรมของสถาบัน การปรากฏตัวของนายจ้างที่สถาบัน และอัตราการจ้างงานของบัณฑิตเมื่อปรับตามสถานที่แล้ว

 

ข้อมูลสรุป

- MIT ครองอันดับหนึ่งทั้งในการจัดอันดับรวมของ QS และการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีความเป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิตให้พร้อมทำงาน

 

- ชุดข้อมูลนายจ้างที่ใช้วัดทัศนคติของนายจ้างนั้น เป็นคลังเก็บข้อมูลวิเคราะห์นายจ้างเกี่ยวกับคุณภาพบัณฑิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

- มหาวิทยาลัยชั้นนำของเอเชียได้แก่ Tsinghua University ในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งอยู่ที่อันดับ 6 ตามมาด้วย University of Hong Kong (อันดับ 9) Peking University (อันดับ 19), The University of Tokyo (อันดับ 23) และ National University of Singapore (อันดับ 24)

 

- มหาวิทยาลัยชั้นนำในลาตินอเมริกา ได้แก่ Pontificia Universidad Católica de Chile (อันดับ 33) และ Tecnológico de Monterrey ประเทศเม็กซิโก (อันดับ 40) ซึ่งอยู่ใน 50 อันดับแรกทั้งสองสถาบัน

 

- มหาวิทยาลัยชั้นนำในยุโรปแผ่นดินใหญ่คือ ETH Zurich ของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ที่อันดับ 17

 

- มหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักร ได้แก่ Cambridge (อันดับ 8) และ Oxford (อันดับ 10)

 

 

ดูระเบียบวิธีวิจัยในการจัดอันดับได้ที่ https://www.topuniversities.com/employability-rankings/methodology สามารถดูการจัดอันดับทั้งหมดได้ที่ www.TopUniversities.com


โลโก้ - 
https://mma.prnewswire.com/media/702459/QS_World_University_Rankings_Logo.jpg

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย IQML เมื่อ19 กันยายน พ.ศ. 2562 14.28 น.

GUEST1569389354

ขีดเขียนหน้าใหม่ (53)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 80
1 เมื่อ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2562 14.23 น.

ขอบคุณข่าวสารค่ะ  >>>  slotxo

GUEST1583608372

หัดอ่านหัดเขียน (7)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 217
2 เมื่อ 8 มีนาคม พ.ศ. 2563 02.36 น.

การประเมินให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู  มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้จัดทำคู่มือการประเมินให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะฉบับนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการประเมินวิทยฐานะ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ตามหนังสือสานักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.3/ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 โดยมีเนื้อหาประกอบด้วย บทนำ สาระสำคัญของหลักเกณฑ์และวิธีการ การประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่และผลงานทางวิชาการ ขั้นตอนการดำเนินการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ และแนวปฏิบัติการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน การกำหนดชั่วโมงการปฏิบัติงาน ตัวชี้วัด และคำชี้แจงการประเมิน รวมทั้ง แบบเสนอขอรับการประเมิน แบบรายงาน แบบสรุปผลการตรวจสอบและประเมิน เพื่อช่วยให้การประเมิน วิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาบรรลุผลเป็นไปตามเจตนารมณ์ของหลักเกณฑ์ และวิธีการดังกล่าว

 

โดยทาง หจก.ครุศาสตร์ปัญญาได้จัดทำหลักสูตร การสร้างนวัตกรรมการแสดงพื้นเมืองอนุรักษ์สำหรับครูนาฏศิลป์ในศตวรรษที่ 21 รหัส 629142001 ระดับ กลาง สาระ ดนตรี-นาฎศิลป์ ระดับช่วงชั้น ประถม ระยะเวลา 18 (ชม.) เพื่อให้ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู ที่สนใจในคุปองครูหลักสูตรดังกล่าว ได้ศึกษาตามหลักสูตรที่จัดทำขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตนเอง

 

หากข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูสนใจในหลักสูตรสามารถติดต่อได้ที่ https://karusatpanya.org/ หรือสามารถสอบถามได้ที่ Line : @trainingobec ( มี @ )

หน้า จาก 1 ( 2 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา