โครงการ Safe Travels ของฮาวายไม่น่าจะถูกยกเลิกในปี 2021

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 20.49 น.

เส้นขอบฟ้าของโฮโนลูลู ฮาวาย  (ภาพโดย sorincolac/iStock/Getty Images Plus)

David Ige ผู้ว่าการรัฐฮาวายถูกวิพากษ์วิจารณ์จากการยืนกรานว่าโครงการSafe Travelsของรัฐยังคงมีผลบังคับใช้ จนกว่าประชากรของฮาวายอย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์จะได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เนื่องจากวัคซีนโควิด-19 ไม่ได้รับการอนุมัติให้ใช้กับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เกณฑ์มาตรฐานดังกล่าวจึงแปลเป็นตัวเลขประมาณ 82 เปอร์เซ็นต์ของผู้อยู่อาศัยที่มีสิทธิ์ได้รับการฉีดวัคซีน

แม้ว่าแถบนั้นอาจดูยากจะเข้าถึงได้ แต่นักระบาดวิทยาชาวฮาวายสองคนเชื่อว่าการได้รับวัคซีนครบตามจำนวนแล้วยังไม่เพียงพอที่จะหยุดการแพร่กระจายของตัวแปรเดลต้าที่สื่อสารได้สูง พวกเขามีความเห็นว่ารัฐจำเป็นต้องดำเนินโครงการ Safe Travels ต่อไป ซึ่งตอนนี้แสดงถึงข้อกำหนดการเข้าประเทศที่เข้มงวดที่สุดของประเทศ มากยิ่งขึ้นไปอีก

“ไม่ฉันไม่เชื่อว่าเป็นมาตรฐานความปลอดภัยอีกต่อไป” ดร. ทิมบราวน์, สร้างแบบจำลองการเกิดโรคติดเชื้อและเพื่อนร่วมรุ่นที่ศูนย์ East-West กล่าวว่าตามที่โฮโนลูลูดาวลงโฆษณา “จริง ๆ แล้วมันจะเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ปลอดภัยสำหรับไวรัสเมื่อปีที่แล้ว มันต่ำเพียงพออย่างมีประสิทธิภาพ ณ จุดนั้น ปัญหาคือ ยิ่งไวรัสแพร่เชื้อมากเท่าใด ระดับการป้องกันที่จำเป็นต้องได้รับก็จะยิ่งสูงขึ้นเพื่อให้ได้รับภูมิคุ้มกันที่เรียกว่าฝูง”

Dr. DeWolfe Miller ศาสตราจารย์กิตติคุณจากมหาวิทยาลัยฮาวายและเพื่อนใน American College of Epidemiology เห็นด้วย อันที่จริง การตัดสินใจของดร. บราวน์และมิลเลอร์ จะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนขึ้นเครื่องบินที่มุ่งหน้าไปยังฮาวาย แม้ว่านั่นจะไม่ใช่ข้อเรียกร้องที่รัฐอนุญาตก็ตาม

“เราจำเป็นต้องใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อทำลายสิ่งนี้ที่นี่ มิฉะนั้นเราแค่เล่นรูเล็ตรัสเซีย” มิลเลอร์กล่าว “ตอนนี้ ฉันไม่คิดว่าฉันเคยกังวลขนาดนี้มาก่อน นโยบายที่ปลอดภัยที่สุดและอนุรักษ์นิยมที่สุดคือการฉีดวัคซีน 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่ใช่ทางระบาดวิทยา แต่เป็นสามัญสำนึก ส่วนที่เหลือทั้งหมด (ของนโยบายความปลอดภัยสาธารณะ) เป็นเพียงวิธีแก้ไขปัญหาชั่วคราว”

นักระบาดวิทยาพิจารณาว่าภูมิทัศน์ของโควิด-19 ในอเมริกาเปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากการครอบงำของตัวแปรเดลต้าที่แพร่เชื้อได้สูงของไวรัส ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นต้นเหตุของจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในฮาวายและบนแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ จำนวนผู้ป่วยบนเกาะได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่วันหยุดที่สี่ของเดือนกรกฎาคมที่วุ่นวาย โดยวันเสาร์เป็นวันที่สิบติดต่อกันที่จำนวนผู้ป่วยรายใหม่มีจำนวนถึงสามหลัก

“ค่าเฉลี่ยของผู้ป่วยรายใหม่ในช่วงเจ็ดวันปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์นี้” บราวน์กล่าว “ส่วนที่เหลือของสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ก็อยู่ในแนวดิ่งเช่นกัน”

สนับสนุนโดย : เว็บบาคาร่า  Lucabet ที่มาแรงที่สุด

ความจริงที่ว่าอัตราการฉีดวัคซีนของรัฐลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาไม่ได้ช่วยสถานการณ์ ข้อมูลล่าสุดของกระทรวงสาธารณสุขแสดงให้เห็นว่าร้อยละ 59.6 ของชาวฮาวายได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว

จอช กรีน รองผู้ว่าการรัฐ ซึ่งเป็นแพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน แบ่งปันข้อกังวลของนักวิทยาศาสตร์ เขากล่าวว่าประมาณร้อยละ 22 ของผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ที่เกิดขึ้นในฮาวายในเดือนนี้เกี่ยวข้องกับการเดินทางนอกรัฐ

“มีความเป็นไปได้สูงที่ Safe Travels จะถูกปล่อยทิ้งไว้ตลอดทั้งปีที่เหลือ เพราะมันช่วยลดกรณีที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ” Green กล่าว เขาเชื่อว่านโยบายควรจะเข้มงวดขึ้นจริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้อยู่อาศัยที่กลับมาซึ่งเลือกที่จะกักกันแทนการทดสอบหรือรับวัคซีน

เขาแนะนำว่า “ทุกคนควรได้รับการฉีดวัคซีนหากเดินทางหรืออย่างน้อยก็ได้รับการทดสอบล่วงหน้า หากคุณไม่ได้รับการฉีดวัคซีน คุณไม่ควรเดินทางตอนนี้เพราะความเสี่ยงในการจับเดลต้านั้นสูงมาก ผู้ที่มีตัวแปรเดลต้ามีปริมาณไวรัสมากถึง 1,000 เท่า”

ชายฝั่งโคนาของเกาะใหญ่ฮาวาย

นักวิจารณ์ที่กลัวว่าในที่สุดฮาวายอาจสูญเสียนักท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ไม่ชอบความจริงที่ว่ารัฐยังคงจำกัดการเดินทางไว้ในขณะที่ส่วนอื่น ๆ ของสหรัฐฯ ได้ละทิ้งของพวกเขา แต่มิลเลอร์ให้เหตุผลว่ารัฐอโลฮามีสิทธิ์ที่จะคงไว้ซึ่งความเข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากสถานที่ห่างไกลอันเป็นเอกลักษณ์และทรัพยากรที่จำกัด

“เราอยู่ห่างออกไป 5,000 ไมล์กลางน้ำ คุณมีคนมาทางน้ำน้อยมาก แต่ส่วนใหญ่มาทางอากาศ” เขากล่าว “ถ้าคุณอาศัยอยู่ในไวโอมิง ไม่มีอะไรที่คุณสามารถทำได้เกี่ยวกับพรมแดนของคุณ—มีพื้นที่มากเกินไป”

แม้จะมีข้อกำหนดในการเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง แต่จำนวนผู้มาเยือนของฮาวายก็ใกล้เข้ามาแล้วหรืออยู่ในระดับก่อนเกิดโรคระบาด อย่างไรก็ตาม โครงการ Safe Travels นั้นไม่แพงเลยที่จะติดตามและดำเนินการต่อไป ตามรายงานของกระทรวงกลาโหมของฮาวาย ซึ่งบอกกับ Honolulu Star-Advertiser ว่ารัฐใช้เงิน 10 ล้านดอลลาร์ในโครงการนี้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 และค่าใช้จ่ายนั้นก็เฉลี่ยอยู่ 3.1 ล้านเหรียญต่อเดือนเมื่อจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้น

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา