ศิลปะแปลกตาในฮาวานา: Callejon de Hamel, Street Art and Galleries

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 22.48 น.

คิวบามีวัฒนธรรมของความจำเป็น และการทัวร์ครั้งนี้จะแสดงให้คุณเห็นว่าศิลปินชาวฮาวานาใช้ทัศนคติที่ทำได้เพื่อเปลี่ยนวัสดุที่ไม่ธรรมดาให้เป็นงานศิลปะได้อย่างไร การเยี่ยมชม Callejon de Hamel, สตรีทอาร์ตของฮาวานา, พิพิธภัณฑ์ และตลาดช่างฝีมือ จะทำให้คุณเห็นด้านที่มีสีสันของฮาวานาที่นอกเหนือไปจากฉากดนตรีที่รู้จักกันดีและการขี่รถคลาสสิก

ถนน Callejon de Hamel

คิวบามีทัศนคติที่ดี ตามที่เจ้าของบ้านของฉันพูดไว้ว่า "ในอเมริกา คุณมีทางเลือก 10 ทาง ในยุโรปมีห้าตัวเลือก ที่นี่ในคิวบา เรามีทางเลือกเพียง 2 ทาง" จากนั้นเขาก็ยิ้มและยักไหล่ และแสดงให้ฉันเห็นว่าเขาใช้ฮาร์ดแวร์และไม้ที่ออกแบบมาใหม่เพื่อออกแบบห้องพักที่สะดวกสบายและสร้างสรรค์ซึ่งจะได้เงินก้อนโตเมื่ออยู่ใน Napa Valley

นี่เป็นเรื่องปกติของคิวบา เกือบหกทศวรรษที่เศรษฐกิจบีบคั้นจากการคว่ำบาตรของอเมริกาและการถอนสวัสดิการของสหภาพโซเวียตในยุค 90 ได้ลดทางเลือกของผู้บริโภคในคิวบา แต่มันไม่ได้บีบความคิดสร้างสรรค์ของคิวบาอย่างแน่นอน

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนกว่าของวัฒนธรรมการแต่งหน้าคือรถอเมริกัน-คิวบาสุดคลาสสิกในชื่อเดียวกัน พวกมันดูเหมือนคลาสสิกที่ได้รับการฟื้นฟู แต่พวกมันดูเหมือนแฟรงเกนสไตน์คลาสสิกมากกว่า ไกด์ของฉันที่ Viñales กำลังสร้างรถ Crosley สุดคลาสสิกจากปี 1940 ด้วยเครื่องยนต์ Daewoo ที่ทันสมัยและกันชนแบบคัสตอม มันเป็นงานแห่งความรักหลายปีที่ทำให้เขาขับรถไปทั่วประเทศเพื่อไล่ล่าอะไหล่แต่ง

แต่ห้องพักน่ารักและรถแฟรงเกนมีคุณค่าทางปฏิบัติและเชิงพาณิชย์ อย่างไรก็ตาม ที่อื่นๆ ในคิวบา ทัศนคติที่ทำขึ้นเองได้กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และศิลปะเพื่อประโยชน์ของตนเอง และไม่มีที่ใดที่จะจัดแสดงได้มากไปกว่าในฮาวานาที่ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับงานศิลปะจากภายนอกใน Callejon de Hamel, ดูสตรีทอาร์ตที่ซ่อนอยู่และพูดคุยกับช่างฝีมือในที่ทำงาน

 

ศิลปะคนนอกใน Callejon de Hamel

Callejon de Hamel ของ Havana (หรือตรอก Hamel) เป็นผลงานของศิลปิน Salvadore Gonzáles ในปี 1990 เขาเริ่มวาดภาพจิตรกรรมฝาผนังในธีมแอฟริกา-แคริบเบียนนอกอพาร์ตเมนต์ของเขาในฮาเมล ศิลปะของเขาพัฒนาเป็นประติมากรรมและต่อมาได้เปิดหอศิลป์สำหรับเด็ก ตรอกกลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักดนตรีและนักเต้นรุมบ้า งานศิลปะของซัลวาดอร์ได้เข้าครอบงำตรอกด้วยสีสันและความแปลกใหม่ที่เดินทางไปตามถนนและขึ้นไปด้านข้างของอาคาร

เช่นเดียวกับรถแฟรงเกนและคาซ่าน่ารัก การสร้างสรรค์ของซัลวาดอร์เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมการแต่งหน้าของคิวบา เขาใช้วัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ เช่น เศษโลหะ อ่างอาบน้ำแบบเก่า เครื่องจักรอุตสาหกรรม เศษหินจากการก่อสร้าง และกระดูกสัตว์ เพื่อสร้างประติมากรรมของเขา

นี่คือตัวของซัลวาดอร์ กอนซาเลซ ดื่มด่ำกับซิการ์คิวบาชั้นดีในอ่างอาบน้ำ/ประติมากรรม/ม้านั่งตัวใดตัวหนึ่งของเขา

Havana Callejon de Hamel ศิลปิน Salvadore Gonzalez

นอกจากม้านั่งแล้ว อ่างอาบน้ำยังถูกเปลี่ยนเป็นซุ้มบทกวีอีกด้วย

สตรีทอาร์ตของฮาวานาพบได้ทั่วเมือง แต่มีภาพจิตรกรรมฝาผนังไม่กี่ภาพที่มีความทะเยอทะยานและความทะเยอทะยานใน Callejon de Hamel

สนับสนุนโดย : Lucabet  เว็บบาคาร่า ที่มาแรงที่สุด

Havana Callejon de_Hamel Havana Street Art

และข้อความก็ส่งตรงถึงหลังคาบ้าน

หอคอยน้ำ Callejon de Hamel ของฮาวานา

Hamel ไม่มีปัญหาการขาดแคลน

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา