ธรณีวิทยาที่บ้าคลั่งและทัศนียภาพอันงดงามบนจูราสสิคโคสต์วอล์ค

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 23.34 น.

การเดินบนชายฝั่งจูราสสิคในอังกฤษทางตะวันตกเฉียงใต้หมายถึงการตามรอยเท้าของยักษ์ ธรณีวิทยายุคไดโนเสาร์ทำให้หน้าผาชายฝั่งมีคุณภาพขนาดใหญ่ อังกฤษเป็นประเทศที่มีแนวชายฝั่งทั้งหมด แต่พื้นที่นี้ได้รับการกำหนดให้เป็น "พื้นที่ที่มีความงามโดดเด่น" โดย UNESCO นอกจากนี้ยังมีตราประทับ Wayfaring Views สำหรับการปีนเขาที่ดี

ต่อไปนี้คือแผนการเดินทางเดินป่าจูราสสิคโคสต์เป็นเวลาสามวัน 30 ไมล์ (48/k) จาก Exmouth ไปยัง Lyme Regis เส้นทางนี้จะพาคุณไปตามแนวชายฝั่งที่กำลังพัฒนาและผ่านเมืองชายหาดอันเก่าแก่ที่เรียงรายตามเส้นทาง

England Exmouth กองแดงจูราสสิคโคสต์

เริ่มต้นเส้นทางชายฝั่งจูราสสิคใน Exmouth

อะไรทำให้จูราสสิคชายฝั่ง?

หน้าผามีอายุ 185 ล้านปีในการสร้างและแบ่งชั้นเพื่อสร้างสถิติของยุค Triassic, Jurassic และ Cretaceous สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์จูราสสิคพาร์คในคอสตาริกา แนวชายฝั่งอังกฤษที่ทอดยาวนี้เป็นหนึ่งในแหล่งฟอสซิลสัตว์เลื้อยคลานในพื้นที่จูราสสิคที่สำคัญที่สุด

แม้ว่าส่วนนี้ของเส้นทางชายฝั่งจูราสสิคจะมีความยาวเพียง 30 ไมล์ แต่ก็มีความหลากหลายทางธรณีวิทยาตลอดเส้นทาง ฉันเลือกการปีนเขาเพราะว่าฉันไม่ชอบสถานที่ของ UNESCO และฉันต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับธรณีวิทยาที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ด้วยการเดินป่าผ่านมัน

กระท่อมชายหาดอังกฤษ Exmouth

เพิงชายหาดน่ารักใน Budleigh Salterton

เข้าสู่ชายฝั่งจูราสสิคใน Exmouth

เอกซ์มัธเป็นเมืองประมงมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1500 แต่สถานที่นี้เริ่มคึกคักเมื่อวางรางรถไฟ ด้วยเหตุนี้ Exmouth จึงกลายเป็นเมืองชายหาดสำหรับนักท่องเที่ยวในชั่วข้ามคืนและได้ดำเนินต่อไปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หากคุณมีเวลามาถึง แวะที่พิพิธภัณฑ์ Exmouth พวกเขามีชิ้นส่วนประวัติศาสตร์และบ็อบที่มีเสน่ห์หลากหลายที่ปูด้วยหินจากห้องใต้หลังคาของคุณยายและเอกสารจะทำให้คุณมีประวัติศาสตร์ปากเปล่าที่กระตือรือร้นของเมือง นอกจากนี้ยังควรค่าแก่การเดินเล่นในสวนคฤหาสน์อันเงียบสงบและเล่นปิงปองในจัตุรัสกลางเมือง

England Exmouth Jurassic Coast สีแดง stacks2

ทางเดินริมชายฝั่งในเดวอนเต็มไปด้วยทิวทัศน์เช่นนี้

Jurassic Coast Walk: Exmouth ไปยัง Sidmouth

การเดินป่าครั้งแรกนี้เริ่มต้นที่ชายหาด Exmouth อันกว้างใหญ่ จากนั้นจึงปีนผาหลายแนวก่อนที่จะฝากคุณไว้ที่ Sidmouth 12.5 ไมล์ (20.2/k) ในภายหลัง

ภูมิทัศน์ในส่วนนี้ของเส้นทางประกอบด้วยหน้าผาหินทรายสีแดงอันตระการตา ฉันประทับใจมากกับทัศนียภาพที่มีเสน่ห์จากยอดผา และหยุดบ่อยเพื่อถ่ายภาพ. เมือง Budleigh Salterton ตั้งอยู่ประมาณครึ่งทางระหว่างทาง และเป็นจุดแวะพักรับประทานอาหารกลางวัน ชาหรืออาหารว่าง จากนั้นเส้นทางจะลัดเลาะไปตามปากแม่น้ำนากก่อนจะปีนขึ้นลงอีกครั้งในซิดมัธ

โชคดีที่เรากลิ้งเข้าไปในซิดมัธตอนฝนเริ่มตก และเราไม่เปียกน้ำจนเกินไป เราเหนื่อยจากการปีนเขาที่ยาวนานและเพียงแค่นั่งจิบเบียร์และอาบน้ำ แต่ถ้าคุณได้รับในช่วงต้นและมีพลังงานให้พิจารณาการเยี่ยมชมสถานที่ใกล้เคียงDonkey Sanctuary ภารกิจของพวกเขาคือการเพิ่มความเข้าใจเกี่ยวกับลาและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของลาห้าร้อยตัวที่อยู่ในความดูแลของพวกเขา โดยอยู่ห่างจากซิดมัธบนเส้นทางรถประจำทางประมาณ 13 ไมล์ และเปิดทำการเวลา 9.00 - 16.00 น.

อังกฤษ ซิดมัธ จูราสสิค โคสต์ เดวอน คลิฟส์

หน้าผาชอล์กสีขาวบนชายฝั่งจูราสสิก ทางเดินระหว่างซิดมัธและซีตัน

สนับสนุนโดย : Lucabet  เว็บบาคาร่า ที่มาแรงที่สุด

เส้นทางจูราสสิคโคสต์: ซิดเมาธ์ถึงซีตัน

เส้นทางชายฝั่งส่วนนี้ครอบคลุมหน้าผาและหุบเขา 10.2 ไมล์ (16.5/k) และหน้าผาและหุบเขา ฉันให้คำมั่นว่าจะปีนเขาด้วยการปฏิเสธโดยสิ้นเชิงเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้ได้วิวชายฝั่งอันกว้างใหญ่เหล่านั้น บางทีอาจจะเป็นลิฟต์เก้าอี้หรือบันไดเลื่อน ในท้ายที่สุด เราได้รับมุมมองที่ยากลำบากจากการปีนขึ้นและลงจากหน้าผาสูงสี่ยอดเป็นชุด

มันก็คุ้มค่า.

ในระหว่างวัน ภูมิทัศน์เปลี่ยนจากหินทรายสีแดงเป็นหน้าผาชอล์กสีขาว วัวและแกะที่อาศัยอยู่เต็มเวลาแค่ยืนเคี้ยวกินชมวิวทุกวัน แต่เราอยู่ในภารกิจที่จะไปถึงซีตัน ดังนั้นเราจึงไปทานอาหารกลางวันที่คาเฟ่ริมหาด Sea Shanty ในแบรนส์คอมบ์ก่อนที่จะออกแรงผลักดันครั้งใหญ่ครั้งสุดท้าย

เมื่อทางเดินลัดลงจากหน้าผาใหญ่สุดท้าย คุณจะลงมายังเมืองเบียร์ ไปข้างหน้าและมีหนึ่ง คุณได้รับมัน หลังจากดื่มเบียร์แล้ว เราก็กลิ้งไปที่ซีตันและพักค้างคืนกัน

อังกฤษ ซีตัน จูราสสิค โคสต์ แลนด์สลิป

เลื่อนลงไปตามเส้นทางชายฝั่งจูราสสิคสู่แผ่นดินลื่น

The Home Stretch: Seaton to Lyme Regis

ฝนตกอีกครั้งในชั่วข้ามคืนและในขณะที่เราโชคดีที่มีแดดในวันที่สาม เส้นทางเปียกมาก ใช้สิ่งนี้เป็นคำเตือน – เตรียมพร้อมสำหรับการเดินป่าด้วยเกียร์เท้าที่เหมาะสมเสมอ

ภูมิทัศน์บนเส้นทางยาว 7 ไมล์ (11.4/k) นี้เปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ในปี ค.ศ. 1839 เกิดดินถล่มซึ่งทำให้หน้าผาก้อนใหญ่ตกลงมา ทางเดินเลียบชายฝั่งจูราสสิกละทิ้งยอดหน้าผาและจมดิ่งลงไปในความระทมของใบเกือบตลอดวัน

ใบเป็นไม้หนาและมีคุณภาพที่ปิดสนิท นักปีนเขาคนอื่นๆ ขาดแคลนในวันนั้น ดังนั้นเส้นทางจึงเงียบมาก เราเพิ่งได้ยินรอยเปื้อนของรองเท้าขณะที่เราเลือกทางเดินอย่างระมัดระวังไปตามเส้นทางที่เต็มไปด้วยโคลน มองเห็นวิวทะเลเป็นระยะๆ เหมือนเล่นจ๊ะเอ๋กับใบไม้

เราเลื่อนลงจากหน้าผาสุดท้ายไปยัง Lyme Regis ซึ่งฉันเดินลงทะเลโดยตรง อาบน้ำโคลนจากรองเท้าบูทของฉัน

มีชายฝั่งจูราสสิคให้เดินมากขึ้นระหว่าง Lyme Regis และ Weymouth แต่ฉันดีใจที่เราได้ระยะทาง 30 ไมล์นี้ ภูมิทัศน์ที่กำลังพัฒนาในส่วนนี้ของเส้นทางชายฝั่งเป็นบทเรียนประวัติศาสตร์ด้วยภาพ

วางแผนเวลาพิเศษในเมืองแต่มีสิ่งดีๆ น่าสนใจให้ทำในLyme Regisเช่น พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์และเส้นทางเดินประติมากรรม

เส้นทางชายฝั่งในอังกฤษมีการทำเครื่องหมายไว้อย่างดี

วางแผนการเดินทาง

ใช้คู่มือนี้เพื่อช่วยคุณกำหนดวิธีเดินทางไปยัง Exmouth ที่พักอาศัย สถานที่ที่ต้องดำเนินการ และการขนส่งอื่นๆ

การเดินทาง: ลอนดอนสู่จูราสสิคโคสต์

การเดินทางโดยรถไฟ : มี 41 รถไฟต่อวันจาก Paddington หรือ Waterloo ไปยัง Exeter จาก Exeter การเปลี่ยนสายท้องถิ่นเป็น Exmouth เป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับบริสตอลสำหรับอังกฤษตะวันตก รถไฟใช้เวลาประมาณ 2.5 ชั่วโมง

การขับรถ : ใช้ M24/M4 ไปที่ Bristol แล้วต่อด้วย M5 ทางใต้ไปยัง Exmouth ระยะเวลาในการขับขี่ประมาณ 3.5 ชั่วโมง

การเดินทางทางอากาศ : Flybe บินจากสนามบินลอนดอนซิตี้ไปยังเอ็กซิเตอร์ในราคาถูก แต่มีเพียงเที่ยวบินเดียวต่อวัน และคุณยังคงต้องเปลี่ยนเครื่องไปยังสถานีรถไฟใจกลางเมืองเพื่อไปยัง Exmouth ดังนั้นจึงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี

มุมมอง Exmouth ของอังกฤษ

มุมมองของ Exmouth จาก Royal Beacon

(ลิงค์ด้านล่างบางส่วนเป็นลิงค์พันธมิตร ซึ่งหมายความว่าหากคุณเลือกซื้อ ฉันจะได้รับค่าคอมมิชชั่นเล็กน้อย) 

โรงแรมใน ชายฝั่งจูราสสิก

เราได้รับความกรุณาอย่างมากจากโรงแรมใน Exmouth, Seaton และ Sidmouth (อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นของฉันเป็นความคิดเห็นของฉันเอง) โรงแรมทั้งหมดเหล่านี้มีความสะดวกสบาย ให้บริการอาหารเช้า และสามารถเดินไปยังเส้นทางเดินป่าได้โดยสะดวก

England Sidmouth Hotel Elizabeth

Exmouth: The Royal Beacon
เราได้รับการต้อนรับจากราชวงศ์ที่ Royal Beacon อย่างแน่นอน ห้องวิวทะเลของเรามีทัศนียภาพที่งดงามของทั้งทะเลและเมืองเบื้องล่าง ห้องพักสะดวกสบายมากและมาพร้อมกับคาราเมลท้องถิ่นอย่างดี โรงแรมมีบาร์บรรยากาศสบาย ๆ และห้องรับประทานอาหารพร้อมอาหารเช้า คุณสามารถตรวจสอบความคิดเห็นหรือหนังสือที่Trip AdvisorหรือBooking.com

ซิดมัธ: The Hotel Elizabeth
โรงแรมอลิซาเบธตั้งอยู่บนลานกว้าง และห้องพักติดมหาสมุทรของเรามีวิวระดับพรีเมียมของผืนน้ำ ตัวห้องเองนั้นน่ารักและสะดวกสบาย และที่สำคัญที่สุดคือห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ เราทั้งคู่ใช้มันเพื่อซึมซับความเหนื่อยล้าของเราหลังจากการปีนเขา พวกเขามีบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแบบคอนติเนนตัลที่ดีพร้อมรายการปรุงตามสั่งในห้องอาหารเช้าที่สว่างสดใส สามารถตรวจสอบรีวิวหรือจองได้ที่Trip Advisorหรือ Booking.com

Seaton: The Eyre Court Hotel
The Eyre Court เป็นโรงแรมผับแบบดั้งเดิมที่มีห้องพักด้านบนและด้านล่างเบียร์ ห้องของเราใหญ่และเงียบสงบ ผับชั้นล่างมีกลิ่นอายของท้องถิ่นที่ดีและพวกเขายังให้บริการเบียร์จูราสสิคโคสต์ อาหารเช้าปรุงตามสั่งและเป็นสิ่งที่เราต้องการสำหรับการเดินป่าวันสุดท้ายของเรา คุณสามารถตรวจสอบความคิดเห็นหรือหนังสือที่Trip Advisor

Lyme Regis: ร้านหนังสือ Sanctuary Book Lovers B&B
A B&B ภายในร้านหนังสือ? ได้โปรด! Sanctuary มีห้องพักราคาสบายๆ เพียงสองห้องที่อยู่เหนือร้านหนังสือ ตัวร้านเองนั้นเต็มไปด้วยหนังสือใหม่และใช้แล้วทุกประเภท คอลเลกชันล้นไปยังชั้นหนังสือในห้อง พวกเขามีอ่างอาบน้ำที่ออกแบบใหม่อย่างเขียวชอุ่ม เหมาะสำหรับการแช่ตัวหลังการเดินป่า ตรวจสอบความคิดเห็นและรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Trip Advisor

จัดการกับกระเป๋าของคุณ

คุณสามารถเดินป่าด้วยแพ็คเต็ม….หรือไม่ เราเลือก…ไม่ เราใช้บริการรับส่งสัมภาระของสหราชอาณาจักรเพื่อขนย้ายกระเป๋าจากโรงแรมหนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง มันคุ้มค่าที่จะมีเสื้อผ้าสะอาดและรองเท้าบูทสำหรับเดินป่าตอนกลางคืน พวกเขามีความน่าเชื่อถือมากและมีราคาเพียง 64 ปอนด์สำหรับการเดินทางเต็มรูปแบบ - คุ้มค่า

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา