ฤดูกาลชมหมีกริซลี่ในอุทยานแห่งชาติคัทใหม่

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2564 00.19 น.

Katmai ทางตอนใต้ของมลรัฐอะแลสกา เป็นหนึ่งในสถานที่ไม่กี่แห่งที่คุณสามารถเข้าใกล้หมีสีน้ำตาลได้อย่างปลอดภัยและเป็นส่วนตัวในขณะที่มันกำลังให้อาหาร ผู้เดินทาง 62 Parks Traveller พูดถึงการแวะเยี่ยมชมครั้งที่ 38 ของเธอในทุกประเทศ จอดในสหรัฐอเมริกา

ทุกมิถุนายนถึงตุลาคมจะออกมากินปลาแซลมอนก่อนฤดูหนาว

62 Parks Traveller เริ่มต้นด้วยเป้าหมายง่ายๆ คือ เยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติทุกแห่งในสหรัฐฯ เอมิลี่ เพนนิงตันแบ็คแพ็คเกอร์ตัวยงและคนทั่วไปในที่สาธารณะ ได้   ช่วยชีวิต สร้างรถตู้ขนาดเล็กเพื่อเดินทางและใช้ชีวิต และออกเดินทางไปบนท้องถนน ฝึกฝนมาตรการด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดสำหรับโควิด-19 ไปพร้อมกัน สวนสาธารณะที่เรารู้จักกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเธอต้องการพบพวกเขาก่อนที่จะสายเกินไป


เศษสีดำที่คมและบางปรากฏขึ้นในโฟมที่ปั่นป่วนของน้ำตก แล้วฉันก็เห็นมัน การบิดตัวไปมาในที่โล่งด้วยความดุร้ายของการวิ่งกลับในช่วงเวลาวิกฤติเป็นปลาแซลมอนเพียงตัวเดียวที่กระโจนขึ้นเหนือน้ำด้วยความพยายามอย่างกล้าหาญที่จะวางไข่ สิ่งเดียวที่ขวางทางคือหมีสีน้ำตาลตัวใหญ่เกาะอยู่บนน้ำตกอย่างหิวกระหาย กระตือรือร้นที่จะจบการเดินทางที่ยาวนานหลายไมล์ด้วยขากรรไกรของเธอเพียงครั้งเดียว

อุทยานแห่งชาติ Katmai ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมลรัฐอะแลสกา เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในโลกในการชมการตกปลาของหมีสีน้ำตาลในที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของพวกมัน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงตุลาคมของทุกปี หมีหลายสิบตัวจะแห่กันไปที่น่านน้ำที่อุดมด้วยปลาแซลมอนของพื้นที่เพื่อกินมันก่อนที่ฤดูหนาวจะงอกเงยและดันพวกมันกลับเข้าสู่โหมดจำศีล แคมป์บรู๊คส์ของอุทยานซึ่งมีศูนย์นักท่องเที่ยว ที่ตั้งแคมป์ และที่พักซึ่งเข้าถึงเครื่องบินลอยได้ ตั้งอยู่ที่ศูนย์กลางของกิจกรรมและมีแพลตฟอร์มการดูไม้ที่ยกสูง ซึ่งแขกสามารถสังเกตหมีได้อย่างปลอดภัยจากจุดชมวิวในระยะใกล้

ตอนที่เครื่องบินของฉันแตะพื้นน้ำที่ใสเป็นแก้วของทะเลสาบนักเนก ฉันรู้สึกเหมือนหัวใจจะพองโตด้วยความตื่นเต้น ฉันเคยเห็นหมีกริซลี่ในเดนาลี แต่ไม่เคยเดินเท้าและไม่ได้อยู่ใกล้ขนาดนี้ หลังจากการปฐมนิเทศเกี่ยวกับความปลอดภัยของหมีในช่วงสั้นๆ ที่นำโดยเจ้าหน้าที่อุทยานที่กระตือรือร้น ฉันก็หย่อนกระเป๋าลงที่พักและออกเดินทางบนเส้นทางระยะทางหนึ่งไมล์ไปยังน้ำตกบรูคส์อันโด่งดังและแท่นชมวิวแม่น้ำบรูกส์ โดยกระแทกประตูโลหะหนักด้านหลังฉันเพื่อที่ ไม่มีหมีตัวไหนเดินตามได้ในขณะที่ฉันก้าวขึ้นไปบนทางเดินริมทะเลที่ทอดยาวหลายทางซึ่งนำไปสู่ผืนน้ำ

สนับสนุนโดย : Lucabet  บาคาร่า sa ที่มาแรงที่สุด

หนึ่งในแพลตฟอร์มการรับชมของ Katmai

ปลาแซลมอนหลายพันตัวว่ายอย่างสบาย ๆ กับกระแสน้ำ โดยลอยอยู่กลางน้ำราวกับขนมปังสีแดงเรืองแสง อย่างไรก็ตาม ไม่มีหมีอยู่รอบๆ ดังนั้นฉันจึงเดินต้นน้ำไปยังแพลตฟอร์ม Brooks Falls

เมื่อฉันไปถึงน้ำตก ฉันก็เข้าใจทันทีว่าโฆษณานี้เกี่ยวกับอะไร นักท่องเที่ยวกลุ่มเล็กๆ หลายกลุ่มที่มีกล้องเลนส์ยาวยืนมองดูหมีสีน้ำตาลสองตัวตกปลาในกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ฉากนั้นเต็มไปด้วยความเร่าร้อนและตึงเครียดของการแข่งขันกีฬา—ผู้ชมจะอ้าปากค้างทุกครั้งที่มีฟันหนึ่งซี่พลาดปลาแซลมอนว่ายน้ำอย่างหวุดหวิด ผีเสื้อในท้องของฉัน ฉันเฝ้าคอยดู ปากอ้าปากค้าง ขณะที่ฝูงปลาบินไปมาอย่างไม่ได้รับบาดเจ็บ

ในที่สุด หลังจากชมอย่างกระวนกระวายใจเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง ฉันก็เห็นการจับครั้งแรกของฉัน หมีอายุน้อยที่นั่งอยู่บนน้ำตกเป็นเวลานาน ๆ จมฟันของเธอเข้าไปในปลากลางอากาศ และฝูงชนก็ส่งเสียงเชียร์อย่างดังราวกับว่าทีมเหย้าของพวกเขาเพิ่งจะคว้าแชมป์ไปได้ มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสามัคคีและน่าเกรงขามที่หาได้ยากในชีวิตในเมือง แต่ก็พบได้บ่อยในอุทยานแห่งชาติ

ถ้าไม่ใช่เพราะโรคระบาด ฉันคงไฮไฟว์อย่างหวุดหวิดทุกคน

ขุนพลรับหน้าหนาวที่คัทใหม่

62 Parks Traveller Katmai ข้อมูล

ขนาด : 4,093,077 ไร่ (อุทยานแห่งชาติและอนุรักษ์)

ที่ตั้ง:ทางใต้ของอลาสก้า ใกล้ King Salmon

สร้างเมื่อ :พ.ศ. 2461 (อนุสรณ์สถานแห่งชาติ), พ.ศ. 2523 (อุทยานแห่งชาติและอนุรักษ์)

ดีที่สุดสำหรับ:การดูสัตว์ป่า การตกปลา วิทยาภูเขาไฟ ประวัติศาสตร์พื้นเมือง

เมื่อใดจะไป:กรกฎาคม (48 ถึง 64 องศา), กันยายน (40 ถึง 55 องศา) และตุลาคม (26 ถึง 42 องศา) เป็นเดือนที่เหมาะสำหรับการดูหมี แม้ว่าบางช่วงจะจับปลาในช่วงเดือนสิงหาคม (47 ถึง 62 องศา) .

อยู่ที่ไหน: Brooks Camp เป็นส่วนที่เข้าถึงได้มากที่สุดของสวนสาธารณะและมีที่ตั้งแคมป์ล้อมรอบด้วยรั้วไฟฟ้าเพื่อกันหมี ร้านอาหารแสนอร่อย และบ้านพักแบบชนบทพร้อมฝักบัวน้ำอุ่นและห้องสุขาแบบกดน้ำสำหรับผู้มาเยือนค้างคืน จองล่วงหน้า! ทั้งที่ตั้งแคมป์และที่พักจะเต็มล่วงหน้าหลายเดือน

มินิแอดเวนเจอร์:หากคุณมีเวลาเพียงหนึ่งวันในสวนสาธารณะ ให้ใช้เวลาของคุณเดินเล่นสบายๆข้ามแม่น้ำบรูกส์ สำรวจสัตว์ต่างๆ ในการเดินป่าระยะทางหนึ่งไมล์ไปยังน้ำตกบรูกส์ ที่นั่น คุณเกือบจะรับประกันได้ว่าจะได้เห็นหมีสีน้ำตาลตัวใหญ่หลายตัวกำลังตกปลาในน้ำตกที่มีชื่อเสียง

การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่:ค้างคืนไปตกปลาและเริ่มทัวร์หุบเขาหมื่นควัน แม่น้ำบรูกส์ไม่เพียงเป็นสถานที่มหัศจรรย์ในการตกปลาเทราต์เรนโบว์เทราต์เท่านั้น คัทไมยังมีประวัติภูเขาไฟที่น่าสนใจ หลังจากการปะทุครั้งใหญ่ที่สุดในศตวรรษที่ 20 เกิดขึ้นภายในเขตแดนของอุทยานในอนาคตในปี พ.ศ. 2455 ปัจจุบันกรมอุทยานฯ เสนอบริการรายวันที่นำโดยเจ้าหน้าที่อุทยานทัวร์ชมภูมิทัศน์ที่น่าประทับใจซึ่งแสดงประวัติศาสตร์และธรณีวิทยาของพื้นที่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา