โอมานของ Inka - อาณาจักรเทพนิยาย

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 11.46 น.

ตั้งแต่ฉันอ่าน Lawrence of Arabia และได้ดูหนังเรื่องนี้ ฉันหลงใหลในโลกอาหรับหรือไม่ ทะเลทรายที่ไม่มีที่สิ้นสุด บ้านสีขาว ท้องทะเลสีฟ้าสดใส อูฐและม้าที่สวยงาม ไม่ต้องพูดถึงงานศิลปะ อนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ และเครื่องแต่งกายหลากสีสัน ทั้งหมดมารวมกันอยู่ในใจของฉันราวกับพรมวิเศษ ฉันอยากจะปีนขึ้นไปทันทีและแล่นเรือไปทางตะวันออก .

การออกเดินทางใช้เวลานานขึ้นเล็กน้อย แต่ในที่สุดฉันก็ไปถึงจุดหมายปลายทางในฝัน แม้ว่าจะไปทีละขั้นก็ตาม อย่างแรก ฉันย้ายไปตุรกีซึ่งฉันอาศัยอยู่เป็นเวลาห้าปี หลังจากการสำรวจประเทศที่ผมใช้เป็นฐานสำหรับการเดินทางต่อไปยังตะวันออกกลางเช่นเลบานอนจอร์แดนอียิปต์และในที่สุดโอมาน

มันเป็นการเดินทาง 10 วันเท่านั้น แต่เป็นการเดินทางที่น่าประทับใจและน่าตื่นเต้นที่สุดของฉันไปยังส่วนนั้นของโลก ฉันจ้องไปที่เมืองหลวงมัสกัต เมื่อเดินทางจากสนามบินแล้ว ฉันรู้สึกได้ถึงความสงบและความซับซ้อน ความมั่งคั่งที่ไม่ธรรมดา เมื่อเทียบกับความหรูหราที่ดูโอ่อ่าของดูไบที่อยู่ใกล้เคียง ทางด่วนไร้ที่ติ คฤหาสน์ขนาดใหญ่ สวนสาธารณะสีเขียว ห้างสรรพสินค้า แน่นอนว่ามีเงินน้ำมันอยู่เต็มไปหมด แต่สีที่โดดเด่นคือสีขาวหรือทราย โดยคงไว้ซึ่งมรดกทางประวัติศาสตร์

แม้ว่ามัสยิดหลังใหม่ขนาดใหญ่จะมีโดมสีทอง แต่ก็ถูกซ่อนไว้ อย่างที่เห็น ภายใต้งานหินขัดแตะสีขาว และมีเพียงแวบเดียวของประกายทองส่องผ่าน วังของสุลต่านเป็นสีน้ำเงินและสีทอง แต่ถึงกระนั้นก็ถูกปิดเสียง และมันก็ไม่ใหญ่โตอะไรทั้งนั้น

หลังจากพักผ่อนในโรงแรมบนชายหาดส่วนตัวอันบริสุทธิ์และเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำแล้ว ฉันก็ไปเยี่ยมชมตลาดมุตรักในตอนกลางคืน ฉันบังเอิญไปเที่ยวช่วงรอมฎอน ดังนั้นหลังจากวันอีดแล้ว ทุกคนก็ออกมากิน ช้อป และสนุกสนานเท่านั้น กลิ่นกำยานอบอวลไปด้วยทุกสิ่ง เพราะ itute เป็นหนึ่งในสินค้าส่งออกที่สำคัญของประเทศ ไม่ใช่เพื่ออะไรคือกระถางกำยานขนาดใหญ่บนเนินเขาในสวนสาธารณะซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของมัสกัต

วันรุ่งขึ้น ฉันไม่ได้ไปแค่เที่ยวเดียวแต่ไปสองเที่ยวด้วยเรือด้วย อย่างแรกคือตามวันและมีวัตถุประสงค์เพื่อดูปลาโลมา ฉันไม่เห็นบางอย่างและพวกเขาจะหวานไปดูที่และการเล่นนาฬิกา แต่สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจมากยิ่งขึ้นเป็นแนวชายฝั่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งของมัสกัต หินสีดำสลับกับหินสีขาวเจิดจ้า หาดทรายเล็กๆ ในระหว่างนั้น และโขดหินที่ก่อตัวเป็นประติมากรรมที่แปลกประหลาดซึ่งบางแห่งก็มีชื่อเรียก

มาสนุกกับ sexygaming ทดลองเล่นฟรีได้แล้ววันนี้

เมื่อกลับมาถึงโรงแรม เห็นว่ามีการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกบนเรือโดว์แบบดั้งเดิม (เรือใบแบบดั้งเดิม) ตามแนวชายฝั่งเดียวกันที่มีให้ ข้าพเจ้าจึงไปจองทันที กลายเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต เริ่มต้นด้วย dhow เป็นภาชนะที่โรแมนติกที่สุดเท่าที่คุณจะจินตนาการได้ เอนกายบนเบาะหนา ปูพรมตะวันออกหนา ๆ และชมชายฝั่งเหินผ่านใต้แสงตะวันที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิง ชาจะทำหน้าที่เป็นของหวานและของว่างเล็กๆ น้อยๆ และคุณโดนัท อย่ากลับมาจนกว่าจะถึงค่ำ

แต่ในโอมานยังมีอะไรมากกว่าชายฝั่งและชายหาด เนื่องจากเป็นแฟนตัวยงของประวัติศาสตร์ ฉันจึงเช่ารถและคนขับในวันรุ่งขึ้นเพื่อเยี่ยมชมป้อมปราการบนภูเขาอันน่าประทับใจของNizwaตามด้วยการขับรถออฟโรดไปยัง Jabel Shams ภูเขาที่สูงที่สุดใน Omanute

ช่างเป็นวันที่ตรงกันข้าม เมื่อเราออกจากมัสกัตและชายฝั่งไปทางด้านหลังก็ร้อนแล้ว และยิ่งร้อนมากขึ้นไปอีกเมื่อเราเข้าใกล้นิซวา ป้อมปราการขนาดใหญ่ในเมืองซึ่งเป็นเมืองหลวงแห่งแรกของ Omanute ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่การป้องกันเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันยังเป็นบ้านของผู้ปกครองและศูนย์การเรียนรู้ที่โดดเด่นอีกด้วย นักวิชาการ กวี นักเขียน ล้วนอาศัยและทำงานที่นี่ แม้ว่าฉันจะเปียกโชกไปด้วยเหงื่ออย่างรวดเร็ว แต่ฉันก็ปีนขึ้นไปและมองไปรอบๆ จากหอคอยทรงกลมที่โดดเด่นและสำรวจทุกซอกทุกมุม เนื่องจากเป็นเดือนรอมฎอน มีผู้มาเยี่ยมชมน้อยมาก และฉันมีสิทธิ์ที่จะมีปราสาทอันยิ่งใหญ่อยู่ใกล้ตัวฉันเอง รอมฎอนยังหมายถึงการงดอาหารหรือเครื่องดื่มในระหว่างวัน ไม่ว่าคุณจะเป็นมุสลิมหรือไม่ก็ตาม

แต่คนขับที่น่ารักของฉันก็สงสารฉัน เมื่อกลับขึ้นรถและอยู่บนถนน เขาดึงรถมา โยนผ้าห่มคลุมผมแล้วยื่นขวดน้ำให้ด้านล่าง พร้อมคำแนะนำในการจิบเร็วๆ เพื่อไม่ให้รถตำรวจผ่านไปจะสังเกตเห็นว่าผมทำอะไรอยู่

จากนั้นเขาขับรถ 4 ล้อแล้วขับออกไป เรากลายเป็นภูมิประเทศที่ทุรกันดาร ใกล้วาห์ดีกุล ตามชื่อนั้น itute;sa whadi ซึ่งปกติแล้วเกือบจะแห้ง แต่จากความร้อนของ Nizwa เราต้องเผชิญกับเมฆสีดำในทันใดและภายในไม่กี่นาทีอุณหภูมิก็ลดลงและท้องฟ้าก็เปิดออก

ท่ามกลางพายุฝนนี้ เขายังคงพบทางผ่านเตียงของวาดีที่คำรามอย่างมั่นใจ และขึ้นไปอีกด้านไปยังจาเบล ชามส์ ภูเขาที่สูงที่สุดของโอมานุต ไม่ว่าฝนจะตก ฉันต้องออกไปดูราวบันไดที่ค่อนข้างบอบบาง เปียกเป็นครั้งที่สองของวันนี้ คราวนี้ฝนตกเกือบปลิวจากภูเขา แต่ เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก!!!

ฉันพลาดทริปต่อไปเช่นทางใต้และเขตรักษาพันธุ์เต่า และเข้าไปด้านในเพื่อดูพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ม้า แต่ฉันออกจากโอมานโดยรู้ว่าฉันจะกลับมา เทพนิยายยังไม่จบ

เขียนโดยGlamour Granny Inka

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้