สุดยอดเทศกาลวรรณกรรมทั่วโลก

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 10.13 น.

“วรรณกรรมต้องตั้งอยู่บนหลักการเสมอ และการไตร่ตรองทางโลกก็ไม่ใช่หลักการเลย สำหรับนักกวีแล้ว เวลาและสถานที่ทั้งหมดเป็นหนึ่งเดียวกัน สิ่งที่เขาเกี่ยวข้องนั้นเป็นนิรันดร์และตลอดไปเหมือนกัน: ไม่มีหัวข้อใดที่ไม่เหมาะสม ไม่ อดีตหรือปัจจุบันดีกว่า" - Oscar Wilde

นี่คือวิธีที่ Oscar Wilde นักเขียน Decadent ที่มีชื่อเสียงให้ความเห็นเกี่ยวกับธรรมชาติของคำวรรณกรรมที่อยู่เหนือขอบเขตเชิงพื้นที่ซึ่งแบ่งเขตหรือกำหนดมนุษยชาติ อะไรจะดีไปกว่าการเข้าร่วมเทศกาลวรรณกรรมที่ทำให้คุณปลดเปลื้องสิ่งปลูกสร้างที่ฝังอยู่ในจิตใจของคุณได้ หากคุณรักการเดินทางรอบโลกจริงๆ และหากขอบเขตทางการเมืองและภูมิศาสตร์ดูเหมือนเป็นเพียงการสำแดงของอัตตาส่วนรวมของเรา ให้ลองเข้าร่วมเทศกาลวรรณกรรมที่จัดขึ้นทั่วโลก เข้าร่วมหากหนังสือจุดประกายความหลงใหลหรือปลุกเร้าจิตวิญญาณของคุณ! เข้าร่วมหากผู้เขียนมีความหมายต่อคุณมากกว่าเป็นแค่มนุษย์ปุถุชน! เข้าร่วมถ้าคำที่เขียนคลี่คลายมุมมองของความรู้และอารมณ์สำหรับคุณ! และสุดท้าย เข้าร่วม

นี่คือรายชื่อเทศกาลวรรณกรรมที่เกิดขึ้นทั่วโลก เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน เติมเชื้อเพลิงให้กับความเร่าร้อนและออกเดินทางสู่การเดินทางที่จะทำให้คุณตกลงกับตัวเอง มันจะเป็นการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณภายใน

1. กันยายน- เทศกาลวรรณกรรมนานาชาติ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เทศกาลวรรณกรรมเบอร์ลินจัดขึ้นทุกปีในช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคม มีการบรรจบกันของกวีอาหรับและนักเขียนเรื่องสั้นชาวอเมริกัน กวีชาวเกาหลีใต้และเพื่อนร่วมงานชาวรัสเซีย นักประพันธ์ชาวแอฟริกาใต้ และนักเขียนสมัครเล่นชาวแอลเบเนีย เทศกาลสิบวันนี้เฉลิมฉลองร้อยแก้วและบทกวีที่นักเขียนร่วมสมัยแสดง เทศกาลหนังสือที่คุณไม่ควรพลาด!

ขณะอยู่ในเบอร์ลิน อย่าลืมใช้เวลาคุณภาพในเมืองนี้ วางแผนการเดินทางของคุณเองสำหรับเบอร์ลินกับเรา 

2. กันยายน- เทศกาล Agatha Christie, Torquay, UK

ใครจะไม่ถูกล่อลวงโดยความลึกลับของอกาธาคริสตี้ส์? เทศกาลอกาธาคริสตี้นานาชาติเป็นหนึ่งในเทศกาลวรรณกรรมชั้นนำของสหราชอาณาจักรที่จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงอกาธา คริสตี้- ชีวิต วรรณกรรม และมรดก การเข้าร่วมเทศกาลนี้จะทำให้คุณได้รับข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับความสนใจส่วนตัวของอกาธา คริสตี้ส์ รวมถึงอาหารและยาพิษ การเสวนาโดยแฟนๆ และนักวิชาการของคริสตี้ การเปิดหนังสือ โรงละคร ดนตรีและภาพยนตร์ และนิทรรศการเกี่ยวกับวัสดุที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

3. ตุลาคม- เทศกาลนักเขียนแวนคูเวอร์ แคนาดา  

มาพูดคุยกับนักเขียนในระหว่างการสัมภาษณ์และการอภิปราย งาน Vancouver Writers Festival เป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างนักเขียนและผู้อ่าน ในช่วงหกวันในเดือนตุลาคม นักเขียน กวี นักพูด และนักประพันธ์กราฟิกได้พูดคุยกับผู้อ่านในการประชุมวิชาการด้านวรรณกรรม เทศกาลนี้ค่อนข้างเป็นที่ชื่นชอบของนักเขียนที่ต้องการ ท้ายที่สุดแล้ว ผู้อ่านคือคนที่สร้างตัวละครหรือหนังสือผ่านการอ่าน ผู้เขียนเท่านั้นเขียนพวกเขา 

คุณต้องรู้ด้วยว่านอกเหนือจากการเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลวรรณกรรมที่น่ากลัวแล้ว แวนคูเวอร์ยังมีบางสิ่งที่จะมอบให้กับผู้คนทุกประเภท เดินทางไปรอบๆ เพื่อเป็นสักขีพยานในตัวคุณและรับชิ้นส่วนของแคนาดาที่น่ารัก 

4. งานหนังสือไมอามี่ สหรัฐอเมริกา พฤศจิกายน

ลองนึกภาพเทศกาลวรรณกรรมที่จัดขึ้นในเมืองอย่างไมอามี่ ! เพลิดเพลินกับการพบปะกับวรรณกรรมท่ามกลางต้นปาล์มและเกลียวคลื่นของมหาสมุทร ไมอามีมีเสน่ห์ดึงดูดใจมากขึ้นและกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าหลงใหลสำหรับนักเดินทางในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนด้วยงานหนังสือประจำปี กำหนดการเดินทางแปดวันของงานหนังสือนี้รวมถึง Street Fair ซึ่งมีผู้เขียนมากกว่า 350 คนอ่านและหารือเกี่ยวกับงานของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีรายการ Evenings with Series ยอดนิยมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการอ่านและการสนทนาในช่วงกลางคืนกับนักเขียนชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

สนุกกับ Lucabet โปรโมชั่นสุดปัง ถอนสูงสุด 3,000,000

5. มกราคม- เทศกาลวรรณกรรมชัยปุระ ประเทศอินเดีย

ชัยปุระดึงดูดผู้คนด้วยวัฒนธรรม ความซับซ้อน กำไล และอย่าลืมพระราชวังสีชมพูอันตระการตา เมืองสีชมพูแห่งนี้รู้วิธีเกลี้ยกล่อมผู้คนอย่างแน่นอน เพราะทุกปีจะมีเทศกาลวรรณกรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลก เทศกาลที่ช่วยให้อินเดียหาพื้นที่ในแผนที่วรรณกรรมของโลกได้ เมืองหลวงของรัฐราชสถานมีการอ่าน โต้วาที และการอภิปรายอย่างกว้างขวางเป็นเวลาห้าวันที่พระราชวัง Diggi ที่สวยงาม เชื่อเรา! มันจะเป็นการปล่อยตัวอย่างละเอียดถี่ถ้วนในศิลปะและสถาปัตยกรรมภายในราชวงศ์ของเมือง นอกจากนี้ยังเป็นเทศกาลวรรณกรรมที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย! หลังเทศกาล อย่าลืมแวะชมพระราชวังและหุบเขาที่สวยงามด้วยอาหารราชสถานที่น่าลิ้มลอง 

6. มกราคม- Hay Festival Cartagena ประเทศโคลอมเบีย

เทศกาลนี้ประดับประดาไปด้วยผู้ได้รับรางวัลโนเบลและผู้มีความคิดอันยอดเยี่ยมอื่นๆ ด้วยหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่อาหาร ภาพยนตร์ ศิลปะ ดนตรี การเต้นรำ และการถ่ายภาพ เทศกาลภาพยนตร์ที่สำคัญของโลกฮิสแปนิกนี้เกิดขึ้นภายในเมืองที่มีกำแพงล้อมรอบที่มีสีสันของโคลอมเบียเป็นเวลาสี่วันแบบโต้ตอบ

7. กุมภาพันธ์- เทศกาลวรรณกรรมอิรวดี ประเทศพม่า

มรดกทางวรรณกรรมของพม่าถูกบดบังด้วยการปกครองของทหารในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทศกาลวรรณกรรมอิรวดีเป็นก้าวสำคัญในการต่อต้านความเงียบที่บีบคั้นประเทศชาติ จุดประสงค์เพียงอย่างเดียวของเทศกาลวรรณกรรมคือการทำลายพันธนาการของการต่อต้าน

8. มีนาคม- เทศกาลวรรณกรรมเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

เทศกาลวรรณกรรมเซี่ยงไฮ้เป็นงานเล็กๆ ที่เป็นกันเอง ซึ่งจัดขึ้นที่ร้านอาหาร M สุดหรูบนเดอะบันด์ ครอบคลุม 11 วัน การเข้าร่วมเทศกาลนี้จะเป็นวิธีที่ดีในการสำรวจเมืองเซี่ยงไฮ้ที่พลุกพล่านเช่นกัน

9. มีนาคม- เทศกาลวรรณกรรมภาคใต้ มิสซิสซิปปี้ สหรัฐอเมริกา

เทศกาลวรรณกรรมนี้เพิ่มเกียรติให้กับมหาวิทยาลัยมิสซิสซิปีมาตั้งแต่ปี 2480 เทศกาลนี้มีไว้สำหรับผู้รักหนังสือ นักเขียนและผู้จัดพิมพ์จากทั่วทั้งรัฐและภูมิภาค โดยมีการอ่านและการนำเสนอของผู้แต่ง การอภิปราย การลงนามในหนังสือ การสาธิตการทำอาหาร ดนตรีสด และ อาหารพื้นเมือง. นี่ไม่ใช่เทศกาลวรรณกรรมที่ดีที่สุดหรืออะไรนะ?

10. เทศกาลวรรณกรรมนานาชาติ Pen World Voices นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมษายน

 

PEN American Center ซึ่งเป็นองค์กรด้านวรรณกรรมและสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เป็นเจ้าภาพจัดงานเทศกาล World Voices Festival of International Literature เป็นประจำทุกปี เทศกาลนี้จัดขึ้นในเดือนเมษายน โดยเชิญชวนนักเขียนจากทั่วโลกในนิวยอร์กซิตี้ให้มาสำรวจและหารือเกี่ยวกับปัญหาด้านศิลปะ การเมือง และชีวิตส่วนตัว เมื่อเทศกาลสิ้นสุดลง อย่าลืมเดินทางรอบเมือง 

เทศกาลวรรณกรรมใดที่คุณอยากไป หวังว่าเมืองที่เป็นเจ้าภาพจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณเช่นกัน!

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา