ปั่นจักรยานจากมุมไบไปยังกัว - เรื่องราวของนักเดินทาง 'แปลก'

KWKW

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:103
เมื่อ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 15.34 น.

คุณเคยคิดที่จะลาออกจากงานที่มีแนวโน้มว่าจะถึงจุดสูงสุดในอาชีพการงานเพื่อผลประโยชน์ของคุณหรือไม่? ฟังดูเป็นไปไม่ได้! อย่างไรก็ตาม มีบางคนเลิกงานเพื่อทำตามสัญชาตญาณของเขา พบกับ Sachin Bhandary นักเดินทางมือใหม่ที่ลาออกจากงานประชาสัมพันธ์เป็นเวลาหนึ่งปีและเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเพื่อไล่ตามความสนใจของเขา ขณะเดินทางเขาตระหนักว่านี่เป็นโอกาสอันน่าเหลือเชื่อในการเรียนรู้สิ่งใหม่ สิ่งนี้ส่งผลให้เขาเกิดไอเดียในการเปิดตัว ' The Odd Traveller ' ในวันเกิดครบรอบ 32 ปีของเขา บนแพลตฟอร์มนี้ เขาได้แบ่งปันประสบการณ์การเดินทางที่ไม่ธรรมดาบางส่วนของเขา ภารกิจเบื้องหลังการเปิดตัวแพลตฟอร์มนี้คือการทำให้ผู้คนตระหนักว่าการเดินทางพวกเขาสามารถแสวงหาผลประโยชน์ที่ปรารถนาในชีวิตได้ยาวนาน

เห็นสถานที่ใหม่ๆ

ปัจจุบัน เขาอยู่ที่ไหนสักแห่งในอเมริกาที่เผชิญกับความท้าทายที่ไม่เหมือนใครเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ นอกเหนือจากการเขียนใน 'The Odd Traveller' แล้ว เขายังเป็นผู้มีส่วนร่วมรับเชิญในพอร์ทัลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางที่มีชื่อเสียงอีกด้วย เขายังเป็นนักพูดในที่สาธารณะยอดนิยมที่เขาชอบที่จะแบ่งปันประสบการณ์การเดินทางที่เหลือเชื่อซึ่งนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งในชีวิตของเขา

เท้าที่เปียกโชกของเขาล่อลวงให้เขาเดินทาง 'แปลก' หลายครั้งทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในบล็อกหนึ่งของเขา เขาได้แบ่งปันประสบการณ์ในการเดินทางด้วยรถไฟทางไกล 25 ขบวนเพื่อท่องเที่ยวทั่วอินเดียเป็นเวลา 25 วัน

ในเดือนมกราคมปี 2015 จิตวิญญาณของการเดินทางของเขามีอิทธิพลต่อเขาที่จะใช้ความท้าทายของการเดินทางจากกรุงเทพไปกัวจักรยาน ใช่คุณอ่านถูกต้อง เขาขี่จักรยานเป็นระยะทาง 650 กิโลเมตรเพื่อเตรียมตัวสำหรับการเดินทางครั้งใหญ่ที่เรียกว่า 'The 12 Project' เขาเริ่มการเดินทางในเดือนธันวาคม 2014

เริ่มต้นด้วยการเดินทาง

เมื่อถูกถามถึงประสบการณ์นั้นเป็นอย่างไร เขาบอกว่าอากาศร้อนจัดในตอนกลางวันนั้นเหลือทน เขาแทบจะไม่สามารถเหยียบ 20 กิโลเมตรใน 2 ชั่วโมง ความร้อนแรงเหลือทนเช่นนี้ในบ่ายเดือนธันวาคมเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด ในวันที่ 9 ของการเดินทาง เขาเกือบจะยอมแพ้ อย่างไรก็ตาม ความกระตือรือร้นในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชายฝั่งตะวันตกทำให้เขาต้องปั่นเพื่อเดินทางต่อไป

ความร้อนที่แผดเผา

ระหว่างการเดินทางครั้งนี้ เขาได้พบกับตัวอย่างที่น่าสนใจมากมาย หนึ่งในนั้นที่เขาเล่าให้เราฟังคือเกี่ยวกับครอบครัวมหาราษฏระ 205 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ใน Korlai ซึ่งอยู่ทางใต้ของ Alibag 30 กิโลเมตร ( เมืองชายหาดบนชายฝั่งตะวันตกของอินเดีย ) สิ่งที่ 'พิเศษ' เกี่ยวกับชุมชนนี้คือคนเหล่านี้พูดภาษาครีโอล เป็นการผสมผสานระหว่างภาษามราฐีและโปรตุเกส ส่วนพิเศษของเรื่องนี้คือคุณจะไม่ได้ยินภาษานี้จากที่ใดทั่วโลก

ภาษาโปรตุเกส

กลับมาที่เรื่องราวการผจญภัยของเขา เรื่องต่อไปของเขาเป็นเรื่องเกี่ยวกับชาวเมือง Velas ที่กลายมาเป็นนักอนุรักษ์ Velas เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ริมชายฝั่งมหาราษฏระ ในทศวรรษที่ผ่านมา หมู่บ้านแห่งนี้ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ธรรมดา ตามเรื่องราวที่หมุนรอบหมู่บ้าน ชาวบ้าน Velas เคยขโมยไข่ของ Olive Ridley Turtles จากชายหาดถ้านกหรือสุนัขจิ้งจอกไม่พบพวกเขา อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป คนกลุ่มเดียวกันเหล่านี้ได้กลายมาเป็นนักอนุรักษ์ โดยคอยดูแลไข่เต่าในโรงเพาะฟัก เครดิตทั้งหมดเป็นของผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติซึ่งการเยี่ยมชมบ่อยครั้งทำให้เศรษฐกิจของหมู่บ้านก้าวหน้าและทำให้ชาวบ้านตระหนักว่าสถานที่ท่องเที่ยวหลักของสถานที่นี้คือเต่า

สมัคร Lucabet วันนี้เล่นฟรีกดเลย

เพลิดเพลินกับการนั่งเรือ

เรื่องราวที่ไม่ธรรมดาของเขาไม่ได้จบที่นี่ ระหว่างการเดินทาง เขาได้พักค้างคืนที่วัด Aravali ซึ่งตั้งอยู่ในเขต Sindhurdurg ของรัฐมหาราษฏระ

วัดอราวาลี

สิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจที่นี่คือพิธีกรรม ในวัดนี้ เหล่าสาวกจะถวายรองเท้าบู๊ต (รองเท้าแตะที่ทำจากหนัง) ให้กับพระเจ้า Vetoba (จุติของพระศิวะ) ฟังดูบ้าใช่มั้ย? จวบจนปัจจุบัน หน่วยงานของวัดได้รักษาอนุสัญญาทั้งหมดที่ได้รับการเสนอชื่อในช่วง 350 ปีที่ผ่านมา เรื่องราวไม่ได้จบที่นี่ ทุกเย็นเวลาเจ็ดโมง นาคทา (กลอง) จะเล่นโดยชาวมุสลิมในหมู่บ้านเพื่อสักการะพระเจ้า อะไรจะดีไปกว่าการเห็นโลกาภิวัตน์ที่แท้จริงของอินเดีย

ชีฟ ลิงกา

ตลอดการเดินทางอันยาวนานนี้ ชะชินได้รู้จักเพื่อนใหม่มากมายซึ่งเปลี่ยนความคิดของเขาเกี่ยวกับผู้คน เขาใช้เวลาหนึ่งคืนบนชายหาดกับคนแปลกหน้า แบ่งปันเต็นท์และสร้างมิตรภาพนิรันดร์กับเขา หลังจากประสบกับช่วงเวลาที่น่าผิดหวังและน่าหลงใหลมากมาย เขาก็มาถึงจุดหมายสุดท้ายของเขา ซึ่งก็คือโบสถ์ปันจิม

Sachin และ 'บัดดี้' ที่โบสถ์ Panjim ของเขา

เขารู้สึกว่าทุกการเดินทางที่ 'แปลก' มีรางวัลของตัวเอง ทริปปั่นจักรยานคนเดียวของเขา 12 วัน 650 กิโลเมตรและเหตุการณ์สำคัญมากมายนับไม่ถ้วนก็มีเรื่องใหญ่เช่นกัน เบียร์เย็น ๆ ของคิงส์ในกัว!

เพลิดเพลินกับแสงแดด

ดังนั้น ใครที่ยังคิดว่าควรเสี่ยงชีวิตแบบนี้ดีหรือไม่ ตัดสินใจเร็วๆ นี้ดีกว่า มิเช่นนั้นคุณจะพลาดความทรงจำอันทรงเสน่ห์ที่ซาชินชอบไปเสียหมด

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา