Smart TV เพื่อชีวิตที่ง่ายกว่า

hanasangg

ขีดเขียนเต็มตัว (157)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:155
เมื่อ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559 11.33 น.

นิยามของ Smart TV ในยุค Digitol    

     Smart TV ต่างจากทีวีในยุคก่อน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือความบางของตัวเครื่อง ฟังก์ชันที่เหมาะสำหรับการใช้งานมากขึ้นไม่ใช่แค่ดูละคร ข่าวสารรายการต่างๆ เท่านั้น แต่สิ่งที่สมาร์ททีวีทำได้คือ การเชื่อมต่ออินเทอร์เนต,เล่นเกม,ฟังเพลง, เว็บเบราว์เซอร์ สามารถใช้คำสั่งเสียงสั่งงานในแอพพลิเคชันต่าง ๆได้ การใช้งานง่ายเสมือนการใช้สมาร์ทโฟน

 

 

 

ทันสมัยกับหน้าจอ Smart TV 

     เราจะทราบได้อย่างไรว่าจอทีวีแบบไหนที่เหมาะกับเรากันนะ จอ Smart TV แบ่งได้หลายประเภท ช่วงแรกเริ่ม  LCD, LED, Plasma TV, OLED TVและนวัตกรรมใหม่ SUHD TV เทคโนโลยีภาพแบบใหม่ล่าสุดอยู่ภายใน ความละเอียดที่มากกว่า Full HD แต่เป็นระดับ4K ให้สัมผัสสีที่ดูสดสมจริง ด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ที่ใช้แท่งผลึกนาโนคริสตัล เฉดสีจึงดูมีความธรรมชาติมากกว่าจอชนิดอื่นๆ  

ความละเอียดภาพเลือกแบบที่เราต้องการ   

 HD (1366 x 768 Pixel) เป็นมาตรฐานความละเอียดที่แพร่หลายในปัจจุบัน รวมถึงรายการหรือละครทางทีวีหลายช่องในระบบทีวีดิจิตอล ก็มีการแพร่ภาพในระบบ HD แล้วด้วย ภาพที่ได้แสดงให้ได้ชมจะมีความคมชัดและลงตัว นอกจากนี้ราคาทีวียังไม่แพงอีกด้วย

Full HD (1920 x 1080 Pixel) อีกหนึ่งความละเอียดที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เหมาะสำหรับการดูหนังแบบ Blu-ray, คอนเสริต์หรือรายการทีวีแบบ Full HD ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

UHD (Ultra High Definition หรือ 4K) มีความละเอียดอยู่ที่ 3840 x 2160 Pixel สูงกว่า Full HD ถึง 4 เท่า ซึ่งการแสดงภาพในความละเอียดระดับ UHD นั้น เราได้ชมภาพที่มีความคมชัด เสมือนจริง แถม UHD TV บางรุ่นยังมีฟังก์ชั่น Upscale ภาพ ในระดับ Full HD ให้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียง UHD  ยังมีข้อมูลน่ารู้ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ http://www.samsung.com/th/consumer/tv-av/tv/suhd/UA78KS9000KXXT

          

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย hanasangg เมื่อ6 มิถุนายน พ.ศ. 2559 11.35 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา