เทคนิคสำหรับคนอยากกู้ สินเชื่อต่อยอดธุรกิจ แต่ไม่อยากผ่อนนาน

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (183)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:225
เมื่อ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09.01 น.

หากถามว่าทำไมเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ตัดสินใจขอสินเชื่อที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ อย่าง สินเชื่อขยายธุรกิจ หรือ สินเชื่อเสริมสภาพคล่อง จากสถาบันทางการเงิน เชื่อว่าคำตอบก็คงหนีไม่พ้นต้องการขยายกำลังการผลิตและเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้หลายคนรู้สึกเป็นกังวลและไม่กล้าที่จะยื่นขอสินเชื่อธุรกิจกับธนาคารนั้นก็หนีไม่พ้นเรื่องระยะเวลาการผ่อนชำระ เนื่องจากเป็น  สินเชื่อระยะยาว ที่ได้วงเงินสูง  สำหรับใครที่อยากปิดสินเชื่อระยะยาวได้วัย วันนี้เรามาแนะนำกัน

 

 

  • เลือกสินเชื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์ในการนำไปใช้

 

การเลือกประเภทของสินเชื่อธุรกิจให้ตรงกับวัตถุประสงค์ในการนำไปใช้กับธุรกิจถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ เนื่องจากสถาบันการเงินจะออกแบบอัตราดอกเบี้ย วงเงินกู้สูงสุด และระยะเวลาในการผ่อนชำระมาให้อย่างเหมาะสม  ซึ่งจะทำให้เจ้าของธุรกิจที่ได้รับสินเชื่อสามารถจัดการกับยอดหนี้ได้อย่างเหมาะสม อย่างเช่นถ้าต้องการนำเงินไปปรับปรุงกระบวนการผลิตด้วยการเปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาดควรเลือก สินเชื่อ Solar Rooftop กรุงไทยสินเชื่อที่ให้หน่วยงานนำไปใช้ติดตั้งโซลาร์รูฟเพื่อช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวและยังได้นำพลังงานสะอาดมาใช้ในกระบวนการผลิตอีกด้วย โดยมีการคิดอัตราดอกเบี้ยต่อปีต่ำกว่าสินเชื่อธุรกิจประเภทอื่น  

 

  • ขอกู้ในวงเงินที่พอดีกับที่ต้องการ

 

เชื่อว่าในการขอสินเชื่อธุรกิจจากธนาคารเงื่อนไขแรกที่หลายคนโฟกัสมากที่สุดคือวงเงินกู้สูงสุดที่สถาบันการเงินอนุมัติ ซึ่งก็มีเจ้าของกิจการไม่น้อยที่นิยมขอสินเชื่อในวงเงินสูงไว้ก่อนเพื่อเก็บไว้เป็นทุนสำรอง ทั้ง ๆ ที่ในความจริงแล้วควรขอสินเชื่อในวงเงินที่ต้องการนำไปใช้เท่านั้น เพราะถ้าวงเงินกู้สูงแน่นอนว่าย่อมมาพร้อมดอกเบี้ยจำนวนมากและระยะเวลาผ่อนชำระที่นานขึ้น แต่หากขอกู้ในวงเงินที่พอดีกับความต้องการใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ขอสินเชื่อก็จะช่วยจำกัดค่าดอกเบี้ยและจัดการเวลาในการผ่อนชำระได้ง่ายขึ้น

  • เลือกสินเชื่อให้เหมาะกับขนาดของธุรกิจ

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าสถาบันการเงินทุกแห่งนั้นมีสินเชื่อธุรกิจให้เลือกหลายประเภท แต่ถ้าแบ่งตามประเภทขนาดสามารถแบ่งได้เป็นธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ เพราะฉะนั้นแนะนำว่าควรเลือกสินเชื่อให้เหมาะสมกับขนาดธุรกิจของตัวเอง เช่น หากเป็นธุรกิจขนาดเล็กควรเลือกขอเป็นกลุ่ม  สินเชื่อรายย่อย จะได้รับโปรโมชั่น อัตราดอกเบี้ย และระยะการผ่อนชำระที่เหมาะกับขนาดของธุรกิจ


เทคนิคการขอ สินเชื่อสีเขียว กรุงไทย ต่อยอดธุรกิจ ที่เรานำมาฝาก ซึ่งหากไม่อยากผ่อนนานและเสียดอกเบี้ยแพง ควรเลือกสินเชื่อธุรกิจให้เหมาะสมและศึกษารายละเอียดของสินเชื่อก่อนตัดสินใจ เพียงเท่านี้การจัดการกับสินเชื่อธุรกิจก็เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นแล้ว สามารถศึกษาข้อมูลสินเชื่อสีเขียว เพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/th/corporate/ktb-business-loan/163/323

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา