ส่อง 5 เคล็ดลับ ฉบับคนหลังเป็นสิว พร้อมแนะนำสบู่รักษาสิวที่หลัง ที่ใครๆ ก็ว่าดี!

hanasangg

ขีดเขียนเต็มตัว (157)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:155
เมื่อ 17 กันยายน พ.ศ. 2561 11.38 น.

 
           ใครกำลังท้อใจกับปัญหาสิวบริเวณแผ่นหลังอยู่บ้างยกมือขึ้น! ปัญหาสิวที่แผ่นหลังดูเหมือนไม่น่ากังวลอะไรมากนักแต่ใช่ที่ไหนกันล่ะ เพราะใครๆก็อยากมีแผ่นหลังที่เรียบเนียนกันทั้งนั้น และสำหรับคุณหนุ่มๆ ที่ชอบออกกำลังกาย ปัญหาที่เจอบ่อยคงหนีไม่พ้นสิวขึ้นหลังนี่แหละค่ะ เพราะการออกหำลังกายจะมีการสะสมของเหงื่อไคลตามบริเวณต่างๆ ของร่างกายโดยเฉพาะแผ่นหลัง สบู่รักษาสิวที่หลัง หรือครีมรักษาสิว จึงเป็นอีกทางเลือกที่หลายคนให้ความสนใจ และวันนี้เรามี 5 เคล็ดลับช่วยให้แผ่นหลังห่างไกลสิว และสบู่รักษาสิวที่อยากแนะนำมามาฝากค่ะ
 

“5 เคล็ดลับ หลังเนียนใสไร้สิว”

1.เลือกใช้สบู่อาบน้ำที่อ่อนโยนต่อผิว และสบู่รักษาสิวที่หลังโดยเฉพาะ
ใครที่คิดไม่ออกว่าเป็นสิวที่หลังใช้สบู่อะไรดีเราขอแนะนำ Oxe’Cure Body Wash pH 5.5 (150 ml.) ตัวนี้จะเป็นเจลอาบน้ำที่มีส่วนผสมของสารต่อต้านการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของกลิ่นตัว ช่วยลดและป้องกันการเกิดสิวบริเวณหลัง ลำตัว หน้าอก และบริเวณในร่มผ้าอื่นๆ เป็นเจลที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และให้ฟองที่ค่อนข้างอ่อนโยน เนื่องจากมี pH 5.5 ที่ค่อนข้างเป็นกลาง เวลาล้างออกผิวที่ได้จะไม่แห้งตึง ให้ความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างดี นอกจากลดสิวแล้วยังช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากภูมิแพ้ ผดผื่นคัน ได้อีกด้วย
 
Tips!
 
1.1) สำหรับใครที่มีปัญหาสิวให้ใช้สบู่รักษาสิวหรือสบู่อาบน้ำทั่วไปถูตามลำตัว แต่อย่าเพิ่งล้างออกทันทีให้ฟอกทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด
 
1.2 สำหรับหนุ่มๆ สามารถใช้เป็น shaving gel เวลาโกนหนวดได้ โดยนำมาพอกหนาๆ บริเวณที่ต้องการจะโกนหนวด จะสามารถช่วยลดอาการอักเสบของผิวได้ดี
ปล. ขนาด 150 ml. ราคา 195 บาท หาซื้อได้ตาม Watsons, Tops และห้างสรรพสินค้าทั่วไป



2.) ใช้ยาแต้มสิว แต้มบริเวณที่เป็นสิว
Retin-A 0.025% Cream
"Retin-A 0.025% Cream"
เลือกใช้ยาแต้มสิวตามที่ทุกคนใช้แล้วถูกกับผิว และไม่แพ้ แต้มลงไปในบริเวณหลังที่เป็นสิว
โดยในรีวิวเลือกใช้เป็น Retin-A 0.025% Cream “ตัวนี้จริงๆ มันเป็นยารักษาสิวที่ให้ใช้ทาทั่วทั้งผิวหน้า แต่ผมว่ามันแรงเกินไปสำหรับผิวของผม เลยเอามา Adapt เป็นยาแต้มสิว ปรากฎว่า เออออออสิวมันหายหว่ะ ซึ่งน้องเป็นยาแต้มสิวที่ผมใช้แล้วโอเค แต่อาจมีอาการแสบๆคันๆสักนิดนึง ก็นั่นแหล่ะใช้ทั้งหน้า ทั้งหลังไปเลย คุ้มในคุ้มมากๆ ยังไงใครชอบตัวไหนก็หยิบเอามาใช้กันเด้อออออออออ”


3.) ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ หลังจากที่สิวหาย ด้วย Whitening Lotion
NIVEA Extra White Instant Aura
"NIVEA Extra White Instant Aura"
หลังจากที่สิวหายแล้ว แน่นอนน้องสิวตัวดีก็ต้องทิ้งรอยสิวเอาไว้เป็นอนุสรณ์ให้รำลึกถึง ทางเราก็จำเป็นต้องจัดการน้องรอยสิวนั้นด้วย Whitening Cream เพื่อปรับให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอขึ้น โดยเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของเพื่อนๆเลย ใช้ตัวไหนดี ตัวไหนถูกกับผิว ใช้แล้วไม่แพ้ สิวไม่ขึ้น ก็ใช้โลดดดด
ซึ่งในรีวิวเลือกใช้ Nivea Extra White Instant Aura ตัวนี้จะมีส่วนผสมของกันแดด SPF 15  PA+ และวิตามิน C ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว ให้ผิวกลับมากระจ่างใส รอยสิวแลดูจางลง
 
4.) รักษาความสะอาดสิ่งของที่สัมผัสถูกผิวโดยตรงอย่างสม่ำเสมอ
นอกจากการอาบน้ำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษาความสะอาดให้กับร่างกายแล้ว การรักษาความสะอาดให้กับสิ่งของที่สัมผัสกับผิวโดยตรง เช่น เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ฯลฯ ให้มีความสะอาด ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน
 
ขอแนะนำว่า เสื้อผ้าควรเปลี่ยนทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอน และปลอกหมอนให้เปลี่ยนอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ อาจจะต้องลองหาน้ำยาซักผ้าสูตรที่อ่อนโยนกับผิวมาใช้ในการซักผ้า อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก เป็นต้น
 
5.) หลีกเลี่ยงการ แกะ เกา หรือบีบสิว
ข้อนี้สำหรับใครหลายๆ คนอาจจะเป็นเรื่องยากสักนิดนึง อย่างไรก็ตามเราขอแนะนำว่า อย่าพยายามแกะ เกา หรือบีบสิว เป็นอันขาด เพราะนอกจากจะทำให้อาการอักเสบเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดรอยสิว หลังจากที่สิวยุบตัวได้อีกด้วยเด้อออ รักษายากกว่าสิวอีกบอกเลยยยยย
 
และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เคล็ดลับดีๆ ที่เรานำมาฝากคนที่มีปัญหาสิวที่หลัง ส่วนใครที่คิดไม่ออกว่าเป็นสิวที่หลังใช้สบู่อะไรดี คงมีคำตอบในใจกันแล้วนะคะ ครั้งหน้าเราจะมีอะไรดีๆ แบบนี้มาแนะนำอย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ
 
ขอบคุณข้อมูลรีวิวดีๆจาก https://www.jeban.com/topic/260816
 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา