CAF ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการพัฒนาของละตินอเมริกา

IQML

สุดยอดขีดเีขียน (400)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:414
เมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555 14.07 น.

CAF ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการพัฒนาของละตินอเมริกา ออกหุ้นกู้ในตลาดจีน

 ฮ่องกง--7 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

          - ก้าวแรกของสถาบันการเงินในละตินอเมริกาในตลาดติ่มซำของจีน
          - อุปสงค์สูงกว่าการนำเสนอในเบื้องต้นถึงสองเท่า สามารถออกพันธบัตรได้มากถึง 600 ล้านหยวน

          เพื่อกระจายแหล่งเงินทุนและฐานนักลงทุน CAF ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการพัฒนาของละตินอเมริกา ได้เปิดตัวครั้งแรกในตลาดพันธบัตรที่ใช้เงินสกุลหยวน ตอกย้ำถึงการรุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องด้วยการออกหุ้นครั้งแรกในรูปเงินสกุลหยวน

          การเสนอขายคิดเป็นมูลค่า 600 ล้านหยวน (100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีอุปสงค์ที่แข็งแกร่งกว่า 1.2 พันล้านหยวน สำหรับหุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2558 ที่อัตราดอกเบี้ย 3.55%

          หลังจากที่ตระหนักดีว่าสถาบันเป็นหนึ่งในสถาบันรายแรกที่ออกหุ้นกู้จากละตินอะเมริกาในตลาดแห่งนี้ นายเอนริเก การ์เซีย ประธานของ CAF กล่าวว่า “อันดับความน่าเชื่อถือที่ดีของเรา แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางการเงินในปีที่ผ่านๆมา และการสนับสนุนของกลุ่มประเทศผู้ถือหุ้นของเราช่วยให้ CAF เป็นผู้ออกหุ้นกู้ที่น่าเชื่อถือในตลาดที่มีชื่อเสียง”

          การออกหุ้นกู้ดำเนินการโดยเอชเอสบีซีและสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้เกี่ยวข้องกับสถาบันในเชิงรุกในตลาดใหม่ๆในฐานะกลุ่มผู้ออกหุ้นกู้ที่น่าสนใจ แสดงให้เห็นถึงการก้าวเข้ามามีบทบาทอย่างรวดเร็วในการดึงดูดเงินทุนมายังละตินอเมริกาจากภูมิภาคอื่นๆ เพื่อส่งเสริมโอกาสการลงทุนในภูมิภาค

          “การบุกตลาดอย่างต่อเนื่องของสถาบันในตลาดทุนต่างๆช่วยให้สถาบันสามารถออกหุ้นกู้ได้มากถึง 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2555” นายการ์เซียกล่าว

          การกระจายฐานนักลงทุนของ CAF สะท้อนให้เห็นถึงความจริงที่ว่า สถาบันสามารถเพิ่มนักลงทุนได้ 40 รายในฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน เกาหลี สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ และประเทศอื่นๆ

          การเสนอขายหุ้นกู้ของ CAF ในระหว่างปี 2536-2555 มีมูลค่ารวมประมาณ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหมายถึงระดับการลงทุนในโครงการพัฒนาในละตินอเมริกา

          CAF นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายด้วยมูลค่าเพิ่มในระดับสูงสำหรับทั้งภาครัฐและเอกชนในรูปแบบเงินกู้และการค้ำประกัน บริการที่ปรึกษาทางการเงิน และวาณิชธนกิจ บริการด้านการคลัง การลงทุนในหลักทรัพย์ และความร่วมมือทางเทคนิค และอื่นๆ

          พันธกิจของ CAF ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการพัฒนาของละตินอเมริกา คือ การส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนและความเป็นปึกแผ่นของภูมิภาค ด้วยการอนุมัติแหล่งเงินทุนให้กับโครงการทั้งในภาครัฐและเอกชน ตลอดทั้งจัดหาความร่วมมือด้านเทคนิคและบริการพิเศษอื่นๆ CAF ก่อตั้งเมื่อปี 2513 ปัจจุบันมีจำนวนผู้ถือหุ้นใน 18 ประเทศ แบ่งเป็นกลุ่มประเทศละตินอเมริกาและแคริบเบียน 16 ประเทศ และสเปนและโปรตุเกส และแบ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ 14 แห่ง และเป็นแหล่งระดมเงินกู้ที่สำคัญ ตลอดทั้งแหล่งความรู้ในภูมิภาค สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.caf.com

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา