รู้ก่อนฝาก กับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่คุณไม่ควรมองข้าม

jellybear

เริ่มเข้าขีดเขียน (20)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:34
เมื่อ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2561 22.47 น.

ตั้งแต่สมัยเด็กๆ เวลาจะเก็บเงินทีคุณพ่อคุณแม่ก็เป็นคนเปิดบัญชีให้ ตัวเองเองก็ไม่ได้ใส่ใจว่าจะเป็นบัญชีแบบไหน ของธนาคารอะไร ขอแค่มีบัญชีไว้ให่ใส่เงินก็พอแล้ว พอโตขึ้นมาอีกหน่อย เวลาทำงานบางบริษัทก็บังคับให้เปิดบัญชีกับธนาคารใดธนาคารหนึ่งโดยเฉพาะเพื่อความสะดวกของทางบริษัทเอง ซึ่งเราก็ไม่ได้สนใจอยู่ดีว่าเราจะได้สิทธิประโยชน์อะไรกลับมาบ้าง ดีไม่ดีเวลาเปิดบัญชีเงินฝากเราก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรอีก ซึ่งทุกคนต้องเปลี่ยนนิสัยแบบนี้เสีย แล้วหันมาสนใจกับสิทธิประโยชน์ที่เราจะได้จากการฝากเงินบ้าง เพื่อที่เราจะได้ได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการฝากเงินในแต่ละครั้งนั่นเอง

ก่อนที่เราจะเปิดบัญชี เราควรดูก่อนว่าเราอยากจะเปิดบัญชีแบบไหน จะเป็นบัญชีออมทรัพย์ บัญชีฝากประจำ หรือบัญชีกระแสรายวัน ลองพิจารณาดูตามความต้องการของเราก่อน ซึ่งบัญชีแต่ละแบบก็จะมีอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่แตกต่างกัน และยังแตกต่างกันไปตามแต่ละธนาคารด้วย หากเราอยากให้เงินฝากของเรางอกเงยมากๆ ก็เลือกบัญชีหรือเลือกเปิดบัญชีกับธนาคารที่ให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงหน่อย เราจะได้ทำเงินไปด้วยในขณะเดียวกันกับที่เราฝากเงินด้วยค่ะ

หรือถ้าหากใครที่คิดว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารนั้นยังน้อยไป เราก็สามารถนำเงินเก็บของเราไปทำอย่างอื่นที่ให้ผลกับไรกับเรามากกว่าการฝากเงินเฉยๆ ได้ เช่น การซื้อพันธบัตร หรือการลงทุนกับกองทุนรวม ซึ่งรับรองว่าปลอดภัย ไม่โดนโกงเงินอย่างแน่นอน

จะฝากเงินทั้งทีก็คิดดีๆ ก่อนฝาก ดูรายละเอียดการฝากให้ดี และอย่าลืมดูอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่เราจะได้ด้วย ทั้งนี้ ก็เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของตัวเราเองค่ะ

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา