ใช้เงินอย่างไรให้เก็บเงินได้มากที่สุด

jellybear

เริ่มเข้าขีดเขียน (20)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:34
เมื่อ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2561 23.03 น.

ชีวิตคนรุ่นใหม่อย่างเราๆ มีอะไรให้ทำมากมาย แต่ทุกสิ่งที่ทำก็ล้วนต้องใช้เงินทั้งนั้น แม้คนรุ่นใหม่จะมีไลฟ์สไตล์ที่อู้ฟู่ ติดความสะดวกสบายขนาดไหน แต่การประหยัดเงินให้ได้มากๆ ไว้นั้นก็เป็นเรื่องที่ดี วันนี้เราจะพาคนรุ่นใหม่ที่กำลังอยากเก็บเงินไปดูกันว่าเราจะสามารถใช้ชีวิตอย่างไรให้สะดวก ประหยัด และชาญฉลาด ให้สมกับที่เป็นคนยุคโมเดิร์นเสียหน่อย จะเป็นอย่างไร ตามมาดูกันเลย

 

  • ทำบัตรเครดิตฟรีค่าธรรมเนียม การใช้บัตรเครดิตนั้นทำให้เราใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบาย รสดเร็วทันใจมากขึ้น แม้หลายๆ คนจะกลัวเป็นหนี้บัตรเครดิต แต่รับรองว่าหากใช้อย่างระมัดระวังแล้ว โอกาสที่จะเป็นหนี้ก็มีน้อยมาก นอกจากบัตรเครดิตจะช่วยให้เราใช้จ่ายสะดวกขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เราได้ส่วนลดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดร้านอาหาร การช้อปปิ้ง หรือการเดินทาง แถมแต้มสะสมยังสามารถนำไปแลกของกำนัลได้อีกต่างหาก มีแต่ได้กับได้ทั้งนั้น
  • ทำประกันชีวิต การทำประกันภัย ประกันสุขภาพ และประกันแบบอื่นๆ ต่างก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนรุ่นใหม่ทั้งนั้น โดยเฉพาะประกันชีวิต เพราะชีวิตของเราไม่รู้ว่าจะตกอยู่ในอันตรายเมื่อไหร่ การทำประกันชีวิตไว้ก่อนก็ถือว่าเป็นการมองการณ์ไกลดี นอกจากเราก็สามารถใช้ประกันชีวิตลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย จ่ายภาษีถูกลง แถมยังได้รับความคุ้มครองอีก ควรรีบทำเสียตั้งแต่ตอนนี้เลย
  • เอาเงินเก็บไปลงทุนให้งอกเงย การเก็บเงินไว้ในบัญชีเฉยๆ ดูจะไม่ใช่วิถีของคนรุ่นใหม่เสียแล้ว การทำเงินไปลงทุนกับกองทุนรวมต่างๆ หรือการซื้อพันธบัตร ดูจะเป็นการบริหารเงินเก็บที่ชาญฉลาดกว่าเป็นหลายเท่า เพราะได้อัตราดอกเบี้ยสูง เลือกระดับความเสี่ยงได้ ไม่ว่าจะทำอย่างไร ก็มีแต่ได้กำไรเท่านั้น

 

กินดีอยู่ดี ประหยัด ปลอดภัย ใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดแบบนี้ คงไม่มีคนยุคไหนทำได้ดีเท่าคนยุคนี้อีกแล้ว สำหรับคนที่ยังไม่ได้ลองทำบัตรเครดิต ทำประกันชีวิต หรือลองไปลงทุนกับกองทุน ต้องลองดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าการบริหารเงินอย่างชาญฉลาดที่แท้จริงนั้นเป็นยังไง



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา