อายุน้อยก็อย่านิ่งนอนใจ ทำประกันไว้ก่อนดีกว่า

jellybear

เริ่มเข้าขีดเขียน (20)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:34
เมื่อ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561 00.01 น.

เมื่อพูดถึงประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยหรือประกันสุขภาพ คนรุ่นใหม่ที่ยังอายุน้อยๆ กันอยู่อาจจะไม่ค่อยสนใจ คิดว่าการทำประกันเป็นเพียงเรื่องของคนมีอายุที่ใช้ชีวิตแบบเสี่ยงๆ เท่านั้น หากแต่ว่าไม่ใช่เลย ไม่ว่าเราจะอายุน้อยเพียงใด ทำงานในที่ที่แสนปลอดภัยขนาดไหน โอกาสในการเกิดอุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกคนจึงควรหันมาสนใจเรื่องการทำประกันมากขึ้น เพื่อที่ชีวิตจะได้มีหลักประกันไว้ ใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยหายห่วงได้ทุกที่ทุกเวลา

คนเรายิ่งอายุน้อย ก็ยิ่งมีเรื่องให้ทำมาก แต่ไม่ว่าเราจะทำอะไร อุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ โรคภัยไข้เจ็บก็ใช่ว่าจะเลือกเวลาหรือสถานที่ บทจะเจ็บหนักก็เป็นกันขึ้นมาเสียดื้อๆ หากเราเป็นคนที่ไม่หลักประกันหรือความคุ้มครองใดๆ ก็คงจะต้องลำบากในการหาเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลอย่างแน่นอน การทำประกันจะช่วยให้เรามีเงินก้อนไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน ไม่ต้องลำบากทั้งตัวเองและคนรอบข้าง

ประกันชีวิตที่เราควรทำนั้นก็มีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง เราสามารถเลือกทำได้ตามที่เหมาะกับไลฟ์ไตล์การใช้ชีวิตของเราเลย หากเราเป็นคนอายุน้อยไฟแรงที่รักการเดินทาง แน่นอนว่าประกันที่เหมาะกับเราก็คงจะหนีไม่พ้นประกันการเดินทาง เพราะจะช่วยคุ้มครองทั้งในเรื่องอุบัติเหตุ ทรัพย์สินสูญหาย รวมไปถึงเรื่องเล็กๆ อย่างการสอบถามเส้นทางด้วย แถมยังคุ้มครองได้ทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลก ชีวิตของเราก็ปลอดภัยแน่นอน

ประกันอีกประเภทหนึ่งที่ไม่ว่าคนอายุเท่าไหร่ก็ควรทำคือประกันชีวิต เพราะให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุม ช่วยให้เรามีนิสัยอดออมมากขึ้น มีเงินก้อนไว้ใช้ยามยาก แม้อายุน้อยก็ควรทำไว้ เพื่อความสบายใจ อีกทั้งยังมีสิ่งที่เรียกว่าประกันชีวิตลดหย่อนภาษีด้วย รับรองว่าเหมาะกับคนอายุน้อยที่อยากประหยัดเงินด้วยการจ่ายภาษีถูกลง เหลือเงินไปมีความสุขกับชีวิตได้อีกเยอะ

จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เราก็ควรจะทำประกันไว้เป็นหลักประกันของตัวเราเองและคนอื่นในครอบครัวกันทั้งนั้น ศึกษาหาข้อมูล เลือกประกันที่ใช่ และเตรียมหลักฐานออกไปทำเดี๋ยวนี้ รับรองว่าชีวิตจะปลอดภัยขึ้นอีกเท่าตัว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา