ก่อนตัดสินใจกู้ ควรรู้เรื่องต่อไปนี้

jellybear

เริ่มเข้าขีดเขียน (20)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:34
เมื่อ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2561 00.01 น.

สมัยนี้ ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของบ้าน รถ หรือธุรกิจในฝันได้ง่ายๆ แม้ไม่มีเงินก้อน ด้วยการกู้เงินธนาคารหรือที่เรียกกันว่ากู้สินเชื่อนั่นเอง แม้การกู้สินเชื่อนั้นจะทำได้ไม่ยาก แต่เราทุกคนก็ควรจะศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน เพื่อที่จะได้กู้สินเชื่อได้ถูกประเภท และต่อไปนี้คือสิ่งที่เราควรศึกษาให้ดีก่อนการไปกู้สินเชื่อกับธนาคารค่ะ

ประเภทสินเชื่อ สินเชื่อมีหลายประเภท แต่ละเภทก็จะให้สิทธิประโยชน์กับผู้กู้แตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าเราจะกู้ไปทำอะไร กู้ซื้อคอนโด กู้ซื้อบ้านมือสอง หรือกู้ซื้อรถ เราควรคิดให้ดีก่อนว่าเราต้องการกู้เงินก้อนนี้เพื่อไปใช้ทำอะไร เพื่อที่จะได้นำมาประกอบการพิจารณาเลือกประเภทของสินเชื่อที่เราจะขอกู้ หากเราเลือกกู้สินเชื่อตรงกับจุดมุ่งหมายที่เราต้องการนำเงินนั้นไปใช้ เราก็จะเป็นฝ่ายได้ประโยชน์ค่ะ
หลักทรัพย์ค้ำประกัน หลายครั้งที่ธนาคารต้องการหลักทรัพย์ค้ำประกันของเราในการกู้สินเชื่อ อาจจะเป็นบ้านหรือที่ดินที่อยู่ในกรรมสิทธิ์ของเราก็ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นหลักประกันว่าเราจะจ่ายเงินที่กู้ไปคืนธนาคารแน่นอน บางกรณีก็อาจจะขอให้คนรู้จักมาค้ำประกันให้ได้ เราควรดูให้ดีก่อนว่าสินเชื่อที่เราจะกู้นั้นต้องการหลักทรัพย์ค้ำประกันมั้ย แล้วเรามีอะไรไปค้ำประกันหรือเปล่า หากไม่มีก็อาจจะมองหาสินเชื่อแบบอื่นที่ไม่จำเป็นต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันแทนดู
ดอกเบี้ยสินเชื่อ อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อนั้นก็จะต่างกันไปในแต่ละธนาคารและประเภทของสินเชื่อที่เรายื่นขอ ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบก็คืออัตราดอกเบี้ยแบบคงที่และแบบลอยตัวซึ่งอัตราก็จะขึ้นๆ ลงๆ  เราควรดูก่อนว่าธนาคารนั้นเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยเท่าใด แล้วเราจะจ่ายคืนไหวไหม หากโอเคก็ยื่นเรื่องขออนุมัติสินเชื่อได้เลย

ก่อนการกู้สินเชื่อทุกครั้งอย่าลืมศึกษาเงื่อนไขให้ดีก่อน เตรียมเอกสารและหลักฐานต่างๆ ให้พร้อม เวลากู้จะได้สะดวก ได้สินเชื่อรวดเร็ว เท่านี้เราก็สามารถเป็นเจ้าของทุกสิ่งที่เราต้องการได้แล้ว

 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย jellybear เมื่อ17 ธันวาคม พ.ศ. 2561 00.15 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา