ออมเงินผ่านทางบัญชีเงินฝากดีกับเราอย่างไร

jellybear

เริ่มเข้าขีดเขียน (20)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:34
เมื่อ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2561 23.27 น.

ตั้งแต่สมัยเด็กๆ เมื่อเราต้องการเก็บออมเงินแต่ละครั้ง คุณพ่อคุณแม่ก็จะแนะนำให้เราหยอดเงินใส่กระปุก พอโตขึ้นมาหน่อยพวกท่านก็พาเราไปเปิดบัญชีเงินฝาก ซึ่ง ณ เวลานั้นเราอาจจะยังไม่ได้ใส่ใจนักว่าบัญชีเงินฝากนั้นมีไว้เพื่ออะไร นอกจากการเก็บออมเงิน ฝากเงินกับธนาคารแล้วได้ประโยชน์ตรงไหน เก็บไว้กับตัวไม่ดีกว่าหรือ?

การออมเงินกับบัญชีเงินฝากนั้น ประโยชน์ข้อแรกที่ได้ก็คือความปลอดภัย หากเก็บเงินจำนวนมากไว้กับตัวก็อาจตกเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพได้ ในทางกลับกัน หากเราไปเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์กับธนาคารแล้วฝากเงินไว้ ไม่ว่าจะผ่านทางเค้าท์เตอร์ธนาคารหรือตู้ ATM ก็ตาม ธนาคารก็จะช่วยดูแลเงินของเราเป็นอย่างดี ทำให้เราแน่ใจได้ว่าเงินเก็บของเรานั้นปลอดภัยทุกบาททุกสตางค์แน่นอน

นอกจากจะฝากง่ายแล้ว การถอนนำออกมาใช้ก็ยังเป็นเรื่องง่ายอีกด้วย หากเราเลือกเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ชนิดที่ถอนได้ เราก็สามารถนำเงินเก็บของเราออกมาใช้ได้ตลอดเวลาผ่านทางตู้ ATM ไม่จำเป็นต้องพกเงินสดจำนวนมากๆ ไปไหนมาไหนให้เสี่ยงถูกขโมยอีกต่อไป อยากใช้เมื่อไหร่ก็เดินไปกดถอนจากตู้เท่านั้นเอง

การฝากเงินผ่านทางบัญชีเงินฝาก นอกจากจะช่วยให้เงินเก็บของเราปลอดภัย นำออกมาใช้ได้สะดวกแล้ว ยังช่วยให้เงินเก็บของเรางอกเงยได้อีกด้วย ทางธนาคารจะให้ดอกเบี้ยเงินฝากกับผู้เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ จะมากจะน้อยก็แล้วแต่ธนาคารและประเภทของบัญชี แต่ไม่ว่าจะเปิดบัญชีกับธนาคารไหนๆ เราก็จะได้กำไรกลับมาอย่างแน่นอน

เมื่อรู้แล้วว่าการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์กับธนาคารแล้วมีข้อดีมากมายขนาดนี้ ก็อย่ารอช้า รีบไปเปิดบัญชีโดยด่วน หรือพาลูกๆ ไปเปิดบัญชีไว้ก่อนก็ได้ ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างนิสัยการออมที่ดีให้กับพวกเขาในอนาคต

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา