จะกู้สินเชื่อมาซื้อบ้านสักหลัง ต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง

jellybear

เริ่มเข้าขีดเขียน (20)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:34
เมื่อ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2561 23.52 น.

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีแพลนจะซื้อบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ บ้านมือหนึ่งหรือบ้านมือสอง หากอยากให้บ้านที่เล็งไว้เป็นของตัวเองเร็วๆ การกู้เงินมาซื้อบ้านก็ดูจะเป็นช้อยส์ที่หลายๆ คนต่างก็ให้ความสนใจกัน เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว ขั้นตอนในการขอกู้สินเชื่อก็ง่าย เป็นเจ้าของบ้านในฝันได้ภายในเวลาไม่กี่อึดใจ

แล้วก่อนที่จะได้สินเชื่อมาซื้อบ้านสักหลังนั้นต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง? ขันตอนในการกู้สินเชื่อนั้นไม่มีอะไรยุ่งยากเลย หากเรามีบ้านในฝันที่หมายตาไว้แล้ว ทำการตกลงเรื่องราคากับผู้ขายเรียบร้อย สิ่งที่เราต้องทำก็แค่เตียมหลักฐานการยื่นขอสินเชื่อให้พร้อม ซึ่งโดยส่วนมากจะให้แค่บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และเอกสารการรับรองเงินเดือนย้อนหลัง อย่างไรก็ตามควรศึกษาเงื่อนไขของสินเชื่อให้ดีก่อนว่าต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง เพราะบางที่ก็ขอหลักฐานมากน้อยต่างกันไป เพราะฉะนั้น ศึกษาให้ดีก่อนไปธนาคารด้วย

เมื่อเตรียมหลักฐานพร้อม เราก็สามารถนำมายื่นขอสินเชื่อกับธนาคารได้เลย ทางธนาคารจะให้เรากรอกเอกสารต่างๆ อาจมีการพูดคุยสัมภาษณ์เล็กน้อยเพื่อดูว่าเราจะรับเงื่อนไขการผ่อนสินเชื่อได้จริงๆ จากนั้นทางธนาคารจะใช้เวลาตรวจสอบเอกสารสักระยะ ระหว่างอาจมีการขอดูบ้านที่เราจะซื้อหรือตรวจสอบหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย ใช้เวลาไม่นาน แปปเดียวทางธนาคารก็จะอนุมัติสินเชื่อให้เราพร้อมไปทำสัญญาซื้อขายกับทางผู้ขายบ้านแล้ว

การยื่นขอสินเชื่อนั้นไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เพียงแค่เราศึกษาเงื่อนไขให้ละเอียด เตรียมหลักฐานต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ให้พร้อม เมื่อถึงขั้นตอนการยื่นเอกสารขออนุมัติสินเชื่อจะได้ไม่มีอะไรติดขัด เพียงไม่กี่อึดใจก็ได้เงินก้อนสำหรับมาจับจองบ้านในฝันของเราแล้ว

 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย jellybear เมื่อ3 มกราคม พ.ศ. 2562 09.51 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา