เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับประกันภัยส่วนบุคคล

jellybear

เริ่มเข้าขีดเขียน (20)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:34
เมื่อ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2561 23.57 น.

ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ในชีวิตคนรุ่นใหม่เลย สำหรับประกันภัยนี้ ประกันภัยหลักๆ นั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ประเภทแรกก็คือประกันภัยส่วนบุคคลที่จะให้ความคุ้มของกับตัวของผู้ทำประกันเอง และประเภทที่สองซึ่งก็คือประกันภัยทรัพย์สิน เช่นประกันภัยรถยนต์ที่เรารู้จักกันทั่วไป โดยที่เราทุกคนควรทำความรู้จักกับประกันภันส่วนบุคคลไว้ให้ดี เพราะเป็นประกันภัยที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดนั่นเอง
        ประกันภัยส่วนบุคคลนั้นจะให้ความคุ้มครองกับตัวเรา สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันชีวิตนั่นเอง โดยที่แต่ละแบบก็จะให้ความคุ้มครองในแต่ละด้านแตกต่างกันไป
       ประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุนั้นจัดว่าเป็นประกันที่เราซื้อเพื่อตัวเอง เผื่อว่าวันไหนเราเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันกับเราขึ้นมา เราจะได้มีเงินสำรองไปใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาล จะได้ไม่ต้องไปรบกวนเงินของคนอื่นในครอบครัว เหมาะกับคนที่มีโรคประจำตัวและคนที่ทำงานในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก
       ส่วนประกันชีวิตนั้นจะครอบคลุมมากกว่าประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเรา ไม่ว่าเราจะบาดเจ็บ หรือเจอเรื่องร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต เราก็จะได้เงินประกันมาใช้เป็นค่าใช้จ่าย เรียกได้ว่าหากเราไม่อยู่แล้ว ครอบครัวก็จะได้เงินก้อนไว้ใช้ ไม่ต้องลำบากในอนาคต
        นอกจากนี้ ประกันชีวิตลดหย่อนภาษี ก็อาจจะเป็นคำที่หลายๆ คนอาจเคยได้ยินกันมาก่อน ทั้งนี้เป็นเพราะว่าในการทำประกันชีวิตนั้น เราจะได้สิทธิพิเศษในการลดหย่อนภาษีจริงๆ ไม่จำเป็นต้องจ่ายเต็มจำนวน นำเงินเก็บไปทำอย่างอื่นได้อีกลายอย่าง
        และทั้งหมดนี้ก็คือความรู้เบื้องต้นที่คุณควรรู้เกี่ยวกับประกันภัยส่วนบุคคล อ่านจบแล้วก็อย่าลืมคิดพิจารณาดูว่าเราควรทำประกันประเภทไหน รีบทำทำไว้ เพื่อที่ชีวิตของเราและคนที่เรารักจะได้สบายในวันข้างหน้า

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย jellybear เมื่อ3 มกราคม พ.ศ. 2562 09.52 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา