คิดให้ดี ก่อนตัดสินใจลงทุน

jellybear

เริ่มเข้าขีดเขียน (20)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:34
เมื่อ 6 มกราคม พ.ศ. 2562 23.55 น.

สมัยนี้การมีเงินเก็บก้อนใหญ่ๆ สักก้อนนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องด้วยระบบการออมเงินผ่านบัญชีเงินฝากและอัตราดอกเบี้ยต่างๆ ที่ช่วยผลักดันให้การออมเงินกลายเป็นเรื่องง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก เมื่อถึงจุดหนึ่งที่เราออมเงินได้ก้อนหนึ่งแล้ว หากอยากให้กำไรจากเงินก้อนนั้นงอกเงยขึ้นมา วิธีที่ดีที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นการลงทุนแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดกองทุน ซื้อพันธบัตรรัฐบาลหรือตั๋วแลกเงิน การลงทุนกับกองทุนรวมก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการลงทุนมาก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเราจะนำเงินที่เก็บออมไว้ไปลงทุนแบบไหน สิ่งแรกที่ควรทำเลยก็คือคิดไตร่ตรองให้รอบคอบเสียก่อน

สิ่งแรกที่ว่าที่นักลงทุนทุกคนควรคำนึงถึง ก็คือประเภทของการลงทุนแบบต่างๆ ดูว่าปริมาณเงินเก็บที่เรามีเหมาะกับการลงทุนแบบไหน แล้วเราอยากลงทุนกับอะไรมากกว่ากัน อย่างที่บอกว่าหากใครที่ไม่เคยมีประสบการณ์การลงทุนมาก่อนก็ควรจะเริ่มจากการลงทุนง่ายๆ กับกองทุนรวม เพราะเราไม่จำเป็นต้องบริหารเงินเอง แต่ถ้าหากใครที่อยากบริหารเงินลงทุนเองก็สามารถเปิดกองทุนหรือลงทุนกับธุรกิจที่ตัวเองเห็นชอบได้เลย แล้วแต่ว่าเราจะเลือกอะไร

อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรคำนึงถึงก็คืออัตราความเสี่ยง อย่างที่รู้ๆ กันว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยง แล้วแต่ว่าเราจะรับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหน คิดให้ดีก่อนว่าเราพร้อมรับความเสี่ยงที่จะตามมาหรือเปล่า หรือถ้าหากไม่อยากเสี่ยง ก็มีหนทางการลงทุนที่ไม่ต้องเสี่ยงเลยการซื้อพันธบัตรรัฐบาลที่รับรองได้ว่ายังไงเราก็จะได้เงินลงทุนพร้อมกับดอกเบี้ยคืนมาแน่ๆ ร้อยเปอร์เซ็นต์

ทุกการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง หากเราอยากนำเงินก้อนที่ออมไว้มาลงทุนให้เกิดผลกำไรจริงๆ ก็ควรจะพิจารณาให้ดีเสียก่อน คิดให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน เพื่อที่ในอนาคตเราจะได้ไม่ต้องมากังวลหากการลงทุนนั้นๆ ไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา