อยากได้เรทผ่อนถูกสำหรับบ้านมือสอง ต้องกู้ที่ไหน พบคำตอบที่นี่

bng5602

ขีดเขียนหน้าใหม่ (37)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:51
เมื่อ 27 มกราคม พ.ศ. 2562 01.43 น.

อยากได้เรทผ่อนถูกสำหรับบ้านมือสอง ต้องกู้ที่ไหน พบคำตอบที่นี่

 

สำหรับหนุ่มสาววัยทำงานส่วนใหญ่เมื่อเริ่มมีฐานะการเงินที่มั่นคงก็มักเริ่มมองหาบ้าน มองหารถเป็นของตัวเอง แต่หากต้องรอให้มีเงินจนครบแล้วค่อยลงมือซื้อก็ไม่รู้ว่าจะอีกนานแค่ไหนที่จะได้มีทรัพย์สินที่มั่นคง การกู้สินเชื่อจึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด 

 

ซึ่งการกู้เงินอันดับต้น ๆ ก็คงหนีไม่พ้นการกู้ซื้อบ้าน เพราะที่อยู่อาศัยคือหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานชีวิตที่มนุษย์จำเป็นต้องมี และการกู้ซื้อ บ้านมือสอง คือสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการตกแต่งบ้านของผู้ซื้อได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งอันที่จริงแหล่งเงินกู้ซื้อบ้านในปัจจุบันก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับผู้กู้เสียมากกว่าว่าจะสามารถยอมรับเงื่อนไขจากแหล่งใด โดยหลัก ๆ แล้วแหล่งเงินกู้จะมีด้วยกัน 4 ประเภท ได้แก่

 

  1. ธนาคารพาณิชย์

เป็นแหล่งเงินกู้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง เพราะอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างถูกและภาพลักษณ์ขององค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ การกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถกู้ผ่านค่อนข้างแน่นอน ส่วนใหญ่แล้วแทบจะทุกธนาคารกำหนดอัตราดอกเบี้ยในการกู้ซื้อบ้านอยู่ที่ระหว่าง 5-7% เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์กำหนดอัตราดอกเบี้ยในการกู้ซื้อบ้านไว้ที่ 6.025% ซึ่งถือเป็นอัตราที่ค่อนข้างถูก นอกจากนี้ยังมีธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ อัตราดอกเบี้ยก็จะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร

 

  1. สถาบันการเงินเฉพาะกิจ

เป็นธนาคารอีกประเภทหนึ่งที่ตั้งขึ้นโดยเฉพาะตามกฎหมายของรัฐ เช่น ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มีการดำเนินธุรกิจแบบเดียวกับธนาคารพาณิชย์ทุกประการ ทั้งบริการฝากถอนเงินหรือการให้ สินเชื่อเงินกู้ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่ให้กู้มีอัตราที่ใกล้เคียงกับธนาคารพาณิชย์หรือบางธนาคารอาจน้อยกว่า แต่ในขณะเดียวกันเงื่อนไขในการยื่นขอกู้จะมากกว่าธนาคารพาณิชย์ คนส่วนใหญ่จึงนิยมที่จะกู้เงินผ่านธนาคารพาณิชย์

 

  1. บริษัทการเงิน

บริษัทที่มีทั้งของรัฐและเอกชนทั่วไปที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการปล่อยกู้ยืมเงินในหลากหลายรูปแบบ แต่แหล่งเงินกู้ประเภทนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับการกู้ขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านมากนัก จะนิยมเป็นสินเชื่อประเภทเงินสดไว้ใช้ในยามฉุกเฉินเสียมากกว่า หรือในบางกรณีใช้เป็นแหล่งเงินเพื่อขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือสินเชื่อรถยนต์ แต่อัตราดอกเบี้ยก็จะสูง อย่างเช่น ศรีสวัสดิ์ หรือ อิออน เป็นต้น

 

  1. เงินกู้นอกระบบ

แหล่งเงินกู้นี้ไม่ขอแนะนำให้กู้เลยดีกว่า กู้ง่าย อนุมัติไว ไม่ต้องมีคนค้ำ ไม่ต้องใช้เอกสาร อันนี้เรื่องจริง แต่นอกจากดอกเบี้ยที่แพงแสนแพงแล้ว ยังมาพร้อมกับความเสี่ยงในการตามทวงหนี้ที่ช่างโหดร้าย หากเป็นไปได้อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแหล่งเงินกู้ประเภทนี้ดีที่สุด เพราะเงินที่ได้มามันไม่คุ้มกับชีวิตที่อาจจะเสียไป

 

ซึ่งจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีแหล่งเงินกู้ให้ผู้กู้ได้เลือกหลากหลายประเภท จึงควรคิดพิจารณาให้ดี ให้รอบคอบก่อนการตัดสินใจ จำไว้ว่าการกู้สินเชื่อเพื่อ ผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโด เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะนั้นหมายถึงหน้าที่ความรับผิดชอบที่คุณจะต้องแบกรับมันไว้ การรีบร้อนด่วนตัดสินใจอาจทำให้คุณต้องมานั่งเสียใจในภายหลังก็เป็นได้ 

 

 

 

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา