เรามาดูกันดีกว่าบัตรเงินสดนั้นเป็นอย่างไร ก่อนที่จะไปสมัครไว้ใช้งานกัน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (698)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1214
เมื่อ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 10.38 น.

สำหรับ บัตรเงินสด ก็ถือว่าเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทหนึ่ง ที่มาในรูปแบบของบัตรเหมือนกับบัตร เครดิต ส่วนวิธีในการใช้นั้นก็คือ การกดเอาเงินสดออกมาจากตู้เอทีเอ็มนั่นเอง และเราก็จะไม่สามารถนำไปรูดซื้อสินค้าหรือซื้อสินค้าออนไลน์ได้เหมือนกับบัตร เครดิต นอกจากนี้แล้วในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยและการคำนวณดอกเบี้ยในบัตรกดเงินสดนั้นมันก็จะแตกต่างจากบัตรเครดิตด้วย โดย บัตรเงินสด นั้นจะคิดแบบลดต้นลดดอกตามจำนวนวันที่ใช้จริง หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นการคิดดอกเบี้ยแบบรายวันนั่นเอง ฉะนั้นแล้วบัตรกดเงินสดจึงสามารถนำมาใช้เป็นวงเงินสดหมุนเวียนได้ตลอด และเมื่อเราชำระยอดเงินคืนเข้าไปในบัญชีบัตรกดเงินสดแล้วเราก็จะได้วงเงินคืนกลับมา

ซึ่งจะต่างกับบัตรเครดิตที่จะเอาไว้ใช้รูดชำระค่าสินค้าและเราก็จะได้ แต้มบัตรเครดิต ในการใช้นั้นๆ ซึ่ง แต้มบัตรเครดิต นี้เมื่อมีอยู่จำนวนหนึ่งแล้วก็สามารถนำไปแลกเป็นของรางวัลต่างๆ นั่นเอง อย่างเช่น ถ้าหากเป็น บัตรสะสมไมล์ เมื่อมีแต้มจำนวนหนึ่งนั้นก็สามารถที่จะนำไปแลกเป็นตั๋วเครื่องบินฟรี เป็นส่วนลดตั๋วเครื่องบิน ส่วนลดร้านอาหาร หรือโรงแรมที่พักก็ได้ขึ้นอยู่กับว่า บัตรสะสมไมล์ ใบนั้นมีโปรโมชั่นอย่างไรนั่นเอง คราวนี้เราลองมาดูข้อดีและข้อเสียของบัตรเงินสดกันบ้างดีกว่า

สำหรับข้อดีของบัตรกดเงินสดนั้นก็คือ เราสามารถกดเงินสดออกมาจากตู้เอทีเอ็มได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในการกดเงินสด และการกดเงินออกมานั้นจะสามารถกดได้เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามีวงเงินที่ได้รับอนุมัติจากธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้นเท่าไหร่ ซึ่งมันก็จะแตกต่างจากการกดเงินสดด้วยการใช้บัตรเครดิตตรงที่เราจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการกดเงินสดจำนวน 3% นั่นเอง

ฉะนั้นแล้วบัตรกดเงินสดนี้จึงถือได้ว่าเป็นวงเงินสดฉุกเฉินให้เราได้ในกรณีที่เราไม่มีเงินสดและก็ไม่สามารถใช้จ่ายได้ด้วยบัตรเครดิตนั่นเอง นอกจากนี้แล้วหากว่าเราไม่ได้กดเงินสดออกมาจากบัตรกดเงินสดนั้นก็จะเท่ากับว่าไม่มีหนี้เกิดขึ้นนั่นเอง ฉะนั้นแล้วหากใครที่ประสงค์ต้องการมีวงเงินสดสำรองไว้ใช้นั้นก็ควรที่จะเลือกสมัครบัตรกดเงินสดมากกว่าสมัครบัตรเครดิตนั่นเอง

สำหรับข้อเสียของบัตรกดเงินสดนั้นก็คือ บัตรกดเงินสดนั้นถือได้ว่าเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงที่สุดในจำนวนสินเชื่อส่วนบุคคลทั้งหมด ทั้งนี้ก็เพราะว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดของบัตรเงินสดนั้นจะอยู่ที่ 28% ต่อปี และก็ยังเป็นการคิดดอกเบี้ยแบบรายวันอีกด้วย ดังนั้นแล้วแม้ว่าเราจะกดเงินสดออกมาเพียงแค่วันเดียวเท่านั้นและเราก็ได้ชำระเงินเต็มจำนวน เราก็จะยังคงจะต้องเสียดอกเบี้ยอยู่ดี

ฉะนั้นแล้วถ้าหากว่าเรากดเงินสดออกมาและชำระเพียงขั้นต่ำแม้ว่าจะคิดดอกเบี้ยจะเป็นแบบลดต้นลดดอกก็ตาม มันก็จะไม่เหมือนกับบัตรเครดิตที่คิดดอกเบี้ยจากเงินต้น และด้วยความที่เป็นการคิดดอกเบี้ยแบบรายวันนั้นใครหลายๆ คนก็อาจจะมองว่าดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดนั้นน่ากลัวว่าดอกเบี้ยของบัตรเครดิต

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย Unyana เมื่อ31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 10.38 น.

Greentea1234

หัดอ่านหัดเขียน (13)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST: 15
1 เมื่อ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562 11.52 น.

บัตรกดเงินสดสำหรับคนที่ใช้เงินไม่เป็น มีเท่าไหร่ใช้หมดไม่รู้จักการวางแผน นี่น่ากลัวมาก

 

 

 

 

Digital Marketing

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย Greentea1234 เมื่อ13 มิถุนายน พ.ศ. 2562 11.54 น.
หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา