เทรนด์ธุรกิจอาหารที่กำลังมาแรง

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (694)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1207
เมื่อ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562 00.38 น.

          เรื่องอาหารการกิน ถือจะเป็นเรื่องที่มีความสำคัญในการดำรงชีวิตของเราเป็นอย่างมากนะครับ เนื่องมาจากว่า อาหารถือเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานในการดำรงชีวิตเพื่อให้เรามีความอยู่รอดได้นั่นเองนะครับ จึงทำให้เราจะต้องหุงหาอาหารเพื่อใช้ดำรงชีวิตนั่นเอง แต่เนื่องด้วยในปัจจุบันด้วยความทันสมัยของเหล่าเทคโนโลยีต่างๆ ความเจริญก้าวหน้าทางนวัตกรรม และสภาพแวดล้อมของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้เกิดธุรกิจเทรนร้านอาหารต่างๆ มากมาย หลายรูปแบบนะครับ ซึ่งในวันนี้เดี๋ยวเราจะมาดูกันว่าเทรนร้านอาหารที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน แนวคิดในการทำร้านอาหารเป็นแบบไหนบ้างนั้นเรามาดูกันเลย

          1.MINDFUL CHOICES : กระบวนการผลิตที่ไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม
          ผู้บริโภคมีความใส่ใจมากขึ้นในการเลือกอาหารที่มีกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐาน และลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเห็นได้จากการที่แบรนด์ระดับโลกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ในเรื่องเหล่านี้มากยิ่งขึ้น

          2.LIGHTER ENJOYMENT : อาหารเพื่อสุขภาพแบบทางสายกลาง
          กระแสอาหารรักสุขภาพที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ นั้น ทำให้เกิดทางเลือกใหม่ในการบริโภค ที่ผู้บริโภคยังเลือกสิ่งที่ชอบได้เหมือนเดิมในรูปแบบอาหารทางเลือกที่เป็นทางสายกลาง โดยลดสารต่างๆ ลงให้เหลือในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่เว้นแม้แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ความหวาน รสชาติ เนื้อสัมผัส หรือแม้กระทั่งขนาดรับประทาน
          3.POSITIVELY PROCESSED : กระบวนการผลิตที่มีคุณภาพ
          ผู้บริโภคมองหาหลักประกันที่ทำให้มั่นใจในกระบวนการผลิตอาหารมากขึ้น และผู้ผลิตบางรายก็มองเห็นโอกาสในการชี้แจงรายละเอียด เพราะการสื่อสารและชี้แจงที่ชัดเจนนั้นจะยิ่งทำให้รู้สึกว่าสินค้ามีคุณภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น
          4.GOING FULL CIRCLE : บรรจุภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่
          Circular Economy หรือเศรษฐกิจที่เน้นการนำวัตถุดิบกลับมาใช้ใหม่แทนการผลิตใช้แล้วทิ้ง จะส่งผลอย่างมากในอุตสาหกรรมอาหาร โดยการใช้ทรัพยากรอย่างฉลาดและคุ้มค่าจะกลายเป็นเรื่องจำเป็นต่อธุรกิจ รวมถึงการตระหนักถึงปัญหาพลาสติกและของเสียจากอาหารที่เพิ่มขึ้นนั้นทำให้ภาครัฐร่วมมือในการจัดการปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจัง 
           5.SAY IT WITH COLOR : อาหารที่มีรูปลักษณ์สีสันสวยงามเหมาะกับการโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย 
          การถ่ายภาพอาหารแล้วโพสต์ลงโซเซียลมีเดีย กลายเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้บริโภค ทำให้อาหารที่เต็มไปด้วยสีสันนั้นได้รับความนิยมอย่างมาก และอาหารหรือเครื่องดื่มสวย ๆ กำลังจะกลายมาเป็นกระแสหลักของวงการ อาหาร ที่จะต้องเพิ่มขีดความสามารถในการตกแต่งหน้าตา ตกแต่งจานได้ด้วย
          6.DINING OUT,IN : อาหารสำเร็จรูปที่สะดวก ง่าย คุณภาพภัตตาคาร
          ผู้บริโภคกำลังมองหาอาหารที่มีรสชาติดี ให้ประสบการณ์และคุณภาพดี เหมือนกับที่ทานในร้านอาหาร แต่สามารถทานเองได้ที่บ้าน ทำให้เกิดนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อตอบสนองความต้องการนี้ ความแตกต่างของรูปแบบการรับประทานอาหารนั้นนอกจากจะส่งมอบรสชาติที่ดีแล้วยังต้องส่งมอบประสบการณ์ของมื้อพิเศษได้อีกด้วย  โดยเส้นแบ่งที่จางลงระหว่างธุรกิจบริการอาหารและค้าปลีกนั้นจะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น
          เดอะไมเนอร์ฟู้ดกรุ๊ป เป็นผู้นำด้านการบริหารกิจการอาหาร minor food brand รวมถึง minor food Thailand franchine ที่เราคุ้นๆ หู คุ้นตาอยู่อย่างเช่น เดลี่ควีน ซิสเลอร์ เดอะพิซซ่าคอมปานี เป็นต้น minor food Thailand รับสมัครงานไมเนอร์และดำเนินการด้วยความเชี่ยวชาญเต็มประสิทธิภาพ พร้อมที่จะเจริญเติบโตไปพร้อมๆ กันด้วยเทรนด์ร้านอาหารที่ทันสมัย ใส่ใจกับผู้บริโภค

         

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา