ตอบข้อข้องใจวัยทำงาน... ไม่มีเงินเดือนประจำ ทำบัตรเครดิต ได้ไหม?

Teera18

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (90)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:120
เมื่อ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2562 21.46 น.

ตอบข้อข้องใจวัยทำงาน... ไม่มีเงินเดือนประจำ ทำบัตรเครดิต ได้ไหม?

            ปัจจุบันบัตรเครดิต ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่จำเป็นในยุคนี้ ยุคสังคม E-Commerce ซึ่งนับวันความเป็นสังคมไร้เงินสดนั้นมีบทความมากยิ่งขึ้น รวมถึงด้วยสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่เฉพาะผู้ถือบัตรเครดิตได้รับนั้น ทำให้หลายคนอยากมีและอยาก สมัครสินเชื่อ บัตรเครดิต มากขึ้น อย่างไรก็ตามคำถามหนึ่งที่สำคัญย่อมเกิดขึ้น โดยเฉพาะกับผู้มีวิชาชีพอิสระ ไม่มีเงินเดือนประจำ หรือไม่มีสลิปเงินเดือนมาแสดง จะสามารถสมัครบัตรเครดิตได้หรือไม่ เบื้องต้นย่อมต้องพึงเข้าใจก่อนว่า การที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินหนึ่งออกบัตรเครดิตให้แก่บุคคลใด ย่อมหมายถึง ธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้นมอบความไว้วางใจในเครดิต ตามวงเงินในบัตรเครดิต ด้วยเหตุผลว่าบุคคลนั้นมีความน่าเชื่อถือว่า เมื่อธนาคารชำระหนี้แทนไปก่อนแล้วนั้นย่อมจะได้เงินชำระคืน เมื่อถึงกำหนดชำระ ดังนั้น หากผู้ขอ ทำบัตรเครดิต เป็นผู้มีเงินเดือนประจำแน่นอน ย่อมหมายความว่า ผู้ขอมีความน่าเชื่อถือในเรื่องการเงินระดับหนึ่ง

            อย่างไรก็ตามมิใช่ว่าผู้ที่ไม่มีเงินเดือนประจำจะ ทำบัตรเครดิต หรือ กู้เงินธนาคาร ไม่ได้ เพียงแต่อาจมีเงื่อนไขพิเศษเพิ่มขึ้นบางประการ ดังเช่นการสมัครขอทำ บัตรเครดิตSCB กำหนดคุณสมบัติเงื่อนไขเบื้องต้นดังนี้

กรณีบุคคลทั่วไป (พนักงานประจำ)

  • อายุ 20 ปีขึ้นไป ถึง 70 ปีบริบูรณ์
  • รายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน

กรณีเป็นเจ้าของกิจการ

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาหนังสือจดทะเบียนบริษัท
  • สำเนาใบแจ้งยอดเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน (บัญชีส่วนตัว)

กรณีเป็นผู้ประกอบวิชาชีพอิสระ

  • อายุ 20 ปีขึ้นไป ถึง 70 ปีบริบูรณ์
  • ฝากเงินค้ำประกันในบัญชีขั้นต่ำ 15,000 บาท ทั้งนี้เฉพาะกรณีบัตรเครดิตพื้นฐานเบื้องต้น เช่น SCB UP2ME หากต้องการอัพเกรดสามารถกระทำได้เพียงฝากเงินในบัญชีเป็นประกันเพิ่มขึ้น

จากข้างต้นย่อมเห็นได้ว่า แม้จะเป็นผู้ประกอบวิชาชีพอิสระ หากต้องการสมัครทำบัตรเครดิต โดยเฉพาะ บัตรเครดิตSCB ย่อมสามารถทำได้แม้ไม่มีเงินเดือนประจำ เพียงแต่จำเป็นต้องมี เงินก้อน หนึ่งมาฝากไว้เป็นประกันเพื่อความน่าเชื่อถือของผู้ฝาก โดยหาก เงินก้อน ที่ฝากนั้นสูงเท่าใด ก็ยิ่งสามารถอัพเกรดบัตรเครดิตได้สูงขึ้นเท่านั้น อาจกล่าวได้ว่า เงินก้อน ที่ฝากประกันไว้นั้น เสมือนหนึ่งเป็นการ ลงทุน กับกองทุน rmf เพื่อรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากบัตรเครดิตที่สมัคร ซึ่งหากเทียบมูลค่าตลอดจนความคุ้มค่าแล้ว ย่อมมีมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากเงินประจำด้วยซ้ำ เช่น การสะสมคะแนนแลกไมล์ (ROP Miles) เพื่อรับตั๋วเครื่องบิน การสะสมคะแนนเพื่อแลกเครดิตเงินสด  800 คะแนน M-points เท่ากับเครดิตเงินสด 100 บาท หรือการผ่อนสินค้าต่าง ๆ ในอัตรา 0% ตลอดจนฟรีประกันชีวิต และอุบัติเหตุ เมื่อชำระค่าเดินทางผ่านบัตรเครดิต เหล่านี้เป็นเพียงสิทธิประโยชน์เบื้องต้น ย่อมเห็นได้แล้วว่าคุ้มค่าแก่การ ลงทุน ในการสมัครทำบัตรเครดิต โดยเฉพาะ บัตรเครดิตSCB ที่ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้ถือบัตรอย่างคุ้มค่า

             

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา