ไอเดียตกแต่งห้องประชุมให้มีความคิดสร้างสรรค์

mindset888

ขีดเขียนชั้นมอต้น (118)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:164
เมื่อ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562 10.33 น.


การรวมรวมแบ่งปันไอเดียและสร้างสรรค์งานต่างๆนั้น เกิดจากการประชุมร่วมกัน การทำสัญญาที่สำคัญต่างๆนั้นก็เริ่มมาจากการประชุมพูดคุยกัน ดังนั้นแล้วการที่เราเลือกที่จะตกแต่งห้องประชุมของเราให้มีความน่าสนใจ ทำให้คนร่วมประชุมในห้องนั้นมีความคิดสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น เราจะต้องใช้ทั้งหลักเสริมฮวงจุ้ยและหลักการเลือกอุปกรณ์ห้องประชุมมาใช้ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้เก้าอี้พลาสติก เก้าอี้ทำงาน หรือ กระดานไวท์บอร์ด ต่างก็เป็นอุปกรณ์สำคัญที่เราจะนำมาใช้ในห้องประชุม


อย่างไรก็ตาม การใช้สีสันมาช่วยในการตกแต่งนั้นเพิ่มความน่าสนใจได้อย่างมาก เพราะเพิ่มพลังไอเดีย ด้วยสีในห้องทำงาน เนื่องจากว่า กว่า 80% ในชีวิตของคนเราหมดไปกับการทำงาน หากได้ใช้เวลาอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสมแล้ว การทำงานก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป นอกจากบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงานแล้ว เราอาจนึกไม่ถึงว่าเรื่องของสียังมีผลกับศักยภาพในการทำงานด้วย ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว สีฟ้าเป็นสีแห่งความสงบ ช่วยสร้างสมดุลของการทำงานในร่างกาย ทั้งระบบหายใจและความดันโลหิต ดังนั้นสีนี้จึงเหมาะกับพื้นที่ที่เน้นเรื่องของการใช้สมาธิ และการทำงานที่ต้องลงรายละเอียด หลายๆออฟฟิศจึงเลือกใช้สีนี้เป็นสีหลักในการตกแต่ง ถ้าใครต้องการสร้างพลังการทำงานแบบทีมเวิร์ค หรือเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายให้คนอยากพูดคุยกันมากขึ้น สำหรับใครที่ทำงานเกี่ยวข้องการสายครีเอทีฟ ที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ ห้องทำงานสีเขียวจะช่วยกระตุ้นไอเดียได้เป็นอย่างดี แถมสีเขียวยังเหมาะกับบรรยากาศการประชุมที่ต้องระดมความคิดจากหลายๆฝ่ายด้วย อาจลองใช้สีนี้ตกแต่งห้องประชุมก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย มาถึงมนุษย์กลางคืนกันบ้าง ใครที่ชอบทำงานดึกๆ ห้องทำงานสีแดงเหมาะกับคนกลุ่มนี้มากๆ เพราะสีนี้จะช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจ เพิ่มพลังสมอง ทำให้รู้สึกตื่นตัว ร่างกายกระปรี้ประเปร่าอยู่เสมอ คราวนี้ไม่ว่าจะต้องทำงานดึกแค่ไหนก็สบายมาก ถ้าอยากเพิ่มพลังในการทำงาน ควรตกแต่งห้องทำงานด้วยสีเหลือง เพราะสีนี้ช่วยสร้างความมั่นใจ กระตือรือร้น ทำให้มองโลกในแง่บวก รวมถึงยังช่วยกระตุ้นความคิดและการตัดสินใจอีกด้วย ใครที่ต้องอาศัยความรวดเร็ว ว่องไวในการทำงาน สีเหลืองถือว่าเป็นสีที่เหมาะกับคุณที่สุด


เมื่อเราได้ไอเดียต่างๆเกี่ยวกับการจัดห้องประชุมแล้ว เราสามารถเลือกตกแต่งได้ตามที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นสีสันหรือการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ สิ่งสำคัญคือ การประชุมที่ดีและมีประสิทธิภาพนั้นเกิดจากการเตรียมความพร้อมของผู้ที่จะเข้าประชุมเป็นหลัก ประเด็นที่ใช้ในการประชุมจะต้องชัดเจนและมีข้อสรุปที่เป็นประโยชน์มากที่สุดอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติม เก้าอี้ห้องประชุม

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา