‘แว่นตากรองแสง’ เลือกอย่างไรให้ใส่สบายถนอมสายตา

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 15.36 น.

ไม่ว่าจะช่วงอายุเท่าไหร่หรือเพศไหนก็ตามแต่ เรื่องของดวงตาเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการดูอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงอาการต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในระยะยาว เพราะพฤติกรรมของใครหลายคนสร้างผลเสียให้กับตาทั้งสองข้างอย่างไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเพ่งเล็งหน้าจอคอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต ที่ติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ซึ่งแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์เหล่านี้ส่งผลกระทบให้เกิดอาการต่างๆ ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นปวดตา, ตาแห้ง, ตาพร่า, ตาล้า เป็นต้น วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกแว่นตากรองแสงอย่างไรให้ใส่สบายถนอมสายตาคุณ หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง 

 

 

เลือกวัสดุกรอบแว่นตากรองแสงที่ได้คุณภาพ 

การเลือกวัสดุของกรอบแว่นต้องคำนึงถึงการสวมใส่ที่สบาย ไม่กดทับบริเวณจมูกจนทำให้เกิดรอย น้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่น และแข็งแรงทนทาน ซึ่งหัวใจสำคัญของการใส่แว่นนอกจากป้องกันดวงตาแล้ว ผู้ใส่ต้องรู้สึกสบายและอยากที่จะหยิบขึ้นมาใช้งาน เพราะหากวัสดุของกรอบค่อนข้างหนัก แตกหักง่าย ขาแว่นบีบบริเวณเหนือหูมากเกินไป คงไม่มีใครอยากนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน 

 

เลนส์แว่นคุณภาพสูงป้องกันดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

เลนส์ของแว่นตากรองแสงที่ดีควรสามารถตัดแสงได้ทั้ง UVA และ UVB ได้ถึง 99 % ป้องกันแสงต่างๆ ที่จะเข้ามาได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเลนส์ดังกล่าวต้องปรับสีให้สมดุลสบายตามากที่สุด ที่สำคัญเลนส์ดังกล่าวต้องได้คุณภาพมาตรฐานอายุการใช้งานที่ยาวนานและปลอดภัยต่อตาคุณอีกด้วย

 

เลือกขนาดให้เหมาะกับรูปหน้า

อีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันคือการเลือกขนาดให้เหมาะกับรูปหน้า เพราะรูปหน้าของแต่ละคนมีแตกต่างกันออกไป ทำให้การเลือกซื้อแว่นตากรองแสงควรไปลองด้วยตัวเองจะดีที่สุด หรือเลือกวัสดุที่มีความยืดหยุ่นได้สูง เพื่อความสบายเมื่อสวมใส่ตลอดทั้งวัน 

 

แสงสีฟ้าและแสงยูวีเป็นตัวแปรที่ก่อให้เกิดอาการต่างๆ เกิดขึ้นกับดวงตาของคุณในระยะยาว เพราะฉะนั้นการดูแลและหาวิธีป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ คือทางที่จะช่วยลดความเสี่ยงได้ดีที่สุด ซึ่งการเลือกซื้อแว่นตากรองแสงไม่ใช่เพียงแค่ซื้อแบรนด์ไหนก็ได้เสมอไป แต่ต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่างๆ อาทิ วัสดุของกรอบแว่น คุณภาพของเลนส์ และขนาดที่เหมาะกับรูปหน้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องของการใช้งานได้อย่างคุ้มค่า สำหรับใครที่กำลังมองหาซื้อแว่นตากรองแสงอยู่ละก็ ลองนำทั้ง 3 ข้อข้างต้นไปประกอบการตัดสินใจได้เลย รับรองเลยว่าจะได้แว่นที่ใส่สบายถนอมสายตาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา