5 วิธีทำให้ขาว ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง

Teera18

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (90)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:120
เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 23.05 น.

5 วิธีทำให้ขาว ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง

 

            คงไม่แปลกหากจะบอกว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะปรารถนาให้ตนเองมีผิวหน้าขาวกระจ่างใสกันทั้งนั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองแล้ว ยังส่งเสริมให้บุคลิกภาพดูดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งวิธีบำรุงผิว หน้าใส แบบธรรมชาติ โดยไม่แต่งหน้าก็สวยได้นั้นสามารถทำได้ทุกคนแน่นอน เพียงแค่รู้วิธีที่ถูกต้องในการดูแลผิวก็จะช่วยให้คุณสามารถมีผิวหน้าที่ดีได้แน่นอน วันนี้เราจึงมี 5 วิธีทำให้ผิวขาว  ง่าย ๆ จากธรรมชาติมาฝากกันค่ะ ตามมาดูกันเลย

 

  1. การเลือกใช้ Cleaning ที่เหมาะกับผิว

ควรเลือกใช้ cleaning ที่เหมาะกับสภาพผิวของเราให้มากที่สุด เพราะแต่ละคนก็มีผิวที่แตกต่างกัน เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย  ปัจจุบันมีให้เลือกหลายสูตรด้วยกัน เลือกอย่างไรให้เหมาะกับผิวตามมาดูกันค่ะ

  • สำหรับผิวแห้ง ควรเลือก Cleansing ที่เป็น Oil ไม่ควรเลือก Cleaning ที่เช็ดแล้วผิวแห้งเกินตึงเกินไป อาจจะทำให้หน้าลอกได้
  • สำหรับผิวมัน ไม่ควรเลือกสูตรที่มีส่วนผสมของ Oil เพราะจะทำให้หน้ายิ่งมัน ทำให้เกิดสิวได้ง่าย
  • สำหรับผิวแพ้ง่าย ควรเลือกใช้สูตรโอนโยน ปราศจากแอลกอฮอล์ เพื่อป้องการการระคายของเคืองผิวหน้า

 

  1. ล้างหน้าตามแนวรูขุมขุน

การจะมีผิวหน้าที่ดี ต้องใส่ใจเรื่องการทำความสะอาด ถือเป็นขั้นแรกของการดูแลผิวที่สำคัญมาก ๆ  วิธีที่จะช่วยให้เราล้างหน้าได้อย่างหมดจด คือ ‘’การล้างหน้าตามแนวรูขุมขน’’  เป็นการทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก สะอาดหมดจด ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ

         มี 5 ขั้นตอนหลัก ๆ ดังนี้  

  • เริ่มจาก บริเวณ หน้าผาก ทำการลูบไล้ไปด้านข้างถูอย่างเบามือ
  • บริเวณแก้ม เริ่มจากไล่ข้างจมูก เฉียงลงมาถึงบริเวณกราม
  • บริเวณจมูก ไล่ตั้งแต่บริเวณระหว่างคิ้วลงมาถึงปลายจมูก
  • บริเวณคาง เริ่มล้างโดยไล่ไล่ตั้งแต่จมูกลงมาถึงบริเวณคาง
  • บริเวณระหว่างคิ้ว ล้างไล่ขึ้นไปข้างบน

 

 

  1. การเลือกใช้ครีมบำรุงผิว

สามารถเลือกใช้ ครีมหน้าใส น้ำตบ หรือ เซรั่ม เพื่อเพิ่มความกระชับให้ผิว ควรเลือกที่มี มอยเจอร์ไรเซอร์ ผสมอยู่ด้วย เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผิวหน้าที่หมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสขึ้น และสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกครีมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ อย่างเช่น Olay White Radiance ครีมบำรุงผิวที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี Pearl-Optics Complex เพื่อผิวหน้าที่เรียบเนียน กระจ่างใส นอกจากให้ความชุ่มชื้นแล้วใช้ต่อเนื่องยังช่วยในเรื่องผิวขาวด้วย

 

  1. ห้ามแกะและเกาหน้า

เพราะนิ้วมือและเล็บของเราเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ยิ่งถ้าเราไปแกะ เกา ก็จะทำให้สิวลุกลาม ดังนั้น ห้ามทำโดยเด็ดขาด ถ้าอยากมีผิวหน้าที่ขาวใส 

  1. การสครับหน้า

การสครับผิวช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกอออก หลังจากสครับหน้าแล้วตามด้วยครีมบำรุง หรือ ครีมหน้าใส  แนะนำทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ไม่สครับบ่อยจนเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองได้

 

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา