ประหยัดลง แค่เติมน้ำมันรถเช่าเชียงใหม่ให้เต็มก่อนส่งคืน

carforme47

หัดอ่านหัดเขียน (9)
เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (1)
POST:7
เมื่อ 18 มกราคม พ.ศ. 2564 17.53 น.

เคยเกิดกรณีที่ลูกค้ากำลังส่งมอบรถคือนให้กับบริษัทรถเช่าเชียงใหม่ แต่ปรากฏว่าน้ำมันหายไป 1 ขีด ทางบริษัทรถเช่าก็ได้คิดค่าน้ำมันทันที ในราคา 400 บาทต่อ 1 ขีด ซึ่งนับว่าแพงมากหากนำไปเปรียบเทียบกับปั๊มน้ำมันทั่วไปที่มีราคาประมาณ 200 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ราคาค่าน้ำมันนี้ก็ล้วนขึ้นอยู่กับปั๊มที่ไปเดิมด้วย ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดการเสียเปรียบก็ควรเติมน้ำมันให้เต็มถึงอยู่เสมอ

ก่อนส่งมอบรถเช่าเชียงใหม่คืน ขอแนะนำให้เติมน้ำมันให้เต็มถัง

สิ่งสำคัญก่อนส่งรถคืนต้องสอบถามบริษัทที่เช่าให้ดี เช่นเช่ากับเว็บ https://www.phupingcarrental.com/ ก็ติดต่อไปว่าบริเวณใกล้กับจุดส่งมอบรถมีปั๊มอยู่ตรงไหนบ้าง หากปั๊มอยู่ใกล้กับเส้นทางที่กำลังขับรถมาคืนก็ให้เติมน้ำมันได้เลย ซึ่งบางครั้งปั๊มอาจอยู่ไม่กี่ร้อยเมตรจากจุดส่งมอบรถ นอกจากนี้ควรส่งมอบรถใน่ช่วงเช้าถึงเย็น ไม่มืดมากไปเท่านั้น เพราะหากนัดส่งมอบรถดึกไป ปั๊มน้ำมันส่วนมากมักปิดให้บริการไปแล้ว

1.ควรเติมน้ำมันหลัง 4 ทุ่มขึ้นไป หรือก่อน 9 โมงเช้าเสมอ เนื่องจากอุณภูมิที่เย็นลงในช่วงดึก ทำให้น้ำมันหดตัวได้ในปริมาณมากขึ้นราว 2%

2.ให้เติมน้ำมันแค่หัวจ่ายตัดการทำงานพอแล้ว ไม่ควรเติมเต็มมากไป เพราะอากาศร้อนจะทำให้น้ำมันขยายตัวทิ่งลงที่รูเร็วเกินไป

3.รถเช่าเชียงใหม่เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรขึ้นไป หากใช้ความเร็วคงที่ ก็ช่วยให้ประหยัดน้ำมันลงได้ ซึ่งควรขับให้อยู่ในระดับความเร็วไม่เกิน 110 กม. ต่อชั่วโมง

4.รถเช่าเชียงใหม่เครื่องยนต์ 1.6 ลิตรขึ้นไป หากต้องการประหยัดค่าน้ำมัน เวลาขับควรรักษาความเร็วให้อยู่ในระดับ 90 กม.

5.รถเช่าเชียงใหม่เครื่อง 2.0 ลิตรขึ้นไปความเร็วคงที่ที่ทำให้ประหยัดคือ 110 กม./ชม. เพราะช่วยรักษาสเถียรภาพความเร็ววที่ทำให้กินน้ำมันน้อยที่สุดในขณะขับขี่

ทั้งนี้ ก่อนส่งรถเช่าเชียงใหม่คืน พยามอย่านำสิ่งของมาไว้ในรถเยอะเกินไป เพราะเป็นการทำให้นักหนักรถทเพิ่ม และกินน้ำมันได้มากถึง 20% ตามระยะที่รถกำลังขับขี่อยู่.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา